Văn hóa - Xã hội

Thắp sáng ngọn lửa tri ân, chắp cánh tài năng Việt

Thu Trang 22:58 09/07/2024

Ngày 9/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long và Tạp chí Tinh hoa Đất Việt phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề "Linh thiêng hào khí Thăng Long, rạng danh con cháu Lạc Hồng - Doanh nhân đất Việt chắp cánh tài năng Việt".

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), hướng tới chào mừng Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 02/9/2024) và 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

img_0300.jpg
GS.TS Từ Thị Loan - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hoá Thăng Long phát biểu.

Phát biểu khai mạc chương trình, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long GS. TS Từ Thị Loan cho biết, trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, chúng ta - những con dân Việt luôn tự hào là dòng máu Lạc Hồng với truyền thống yêu nước quật cường của cha ông và luôn cố gắng trao truyền, tiếp nối hào khí Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của truyền thống văn hóa Việt Nam, trong cuộc sống hòa bình, hạnh phúc ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ quên tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc, các chiến sĩ cách mạng đã chịu cảnh tra tấn, tù đầy vì tương lai tươi sáng của đất nước. Nối tiếp truyền thống hào hùng của cha ông, thế hệ trẻ ngày hôm nay đã không ngừng tu dưỡng, phấn đấu để tiếp tục làm rạng danh dòng máu tiên rồng, đạt thành tựu đáng ghi nhận trong học tập và rèn luyện.

img7374-1720504110215488520420.jpeg
Ban tổ chức trao quà tri ân mẹ Việt Nam Anh hùng

"Trong những năm qua, Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long và Tạp chí Tinh hoa Đất Việt đã không ngừng cố gắng quảng bá, tôn vinh những giá trị tinh hoa của văn hóa dân tộc, lan tỏa tinh thần yêu thương, cổ vũ động viên tinh thần hiếu học của thế hệ trẻ, hỗ trợ nhân tài, chắp cánh cho tài năng Việt. Và chương trình hôm nay là một trong những nỗ lực nhỏ bé của chúng tôi nhằm tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết, niềm tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ và giáo dục truyền thống yêu nước tiếp nối sự nghiệp hào hùng của cha ông" - GS. TS Từ Thị Loan nhấn mạnh.

img7430-1720504110565327776184.jpeg
Ban tổ chức trao quà tri ân cho các cựu tù, gia đình người có công với cách mạng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao quà tri ân dành cho 10 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 20 gia đình chính sách có công với cách mạng, các bác cựu tù Hỏa Lò, Phú Quốc và 20 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật nhưng đạt được thành tích xuất sắc trong học tập.

Bên cạnh đó, chương trình cũng ghi nhận và biểu dương những doanh nhân, doanh nghiệp, lương y, nghệ nhân, nhà hoạt động xã hội, các quý thầy… đã dành sự quan tâm thiết thực, chia sẻ và hưởng ứng cho chương trình. Tôn vinh các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh, gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo an sinh xã hội.

img7082-17205041103822079105031.jpeg
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức hy vọng sẽ tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội, để nhân rộng lên những tấm gương người tốt việc tốt, đưa những giá trị của dân tộc Việt Nam vươn cao và bay xa hơn nữa trong cộng đồng quốc tế.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng ngọn lửa tri ân, chắp cánh tài năng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO