Thanh Hoá: Khánh thà nh Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn và  giới thiệu Hội chợ Xuân 2016

ĐĂNG CHUNG| 14/01/2016 10:33

NHN Online “ Buổi lễ diễn ra do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông Nghiệp phối hợp với Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn tổ chức ngà y 13/1 tại Thanh Hóa.

Tham gia buổi họp báo có ông Аà o Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp; Anh hùng lao động Lê Văn Tam “Chủ tịch HАQT Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn và  hơn 50 phóng viên, nhà  báo từ hơn 30 tử báo, tạp chí, truyửn hình tới tham dự với 2 nội dung chính: Khánh thà nh trung tâm nghiên cứu và  phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn và  giới thiệu Hội chợ Xuân Lam Sơn 2016.

Dự kiến, Hội chợ năm nay có quy mô lớn với 150 gian hà ng đến từ Thanh Hoá và  nhiửu địa phương trong cả nước

Аối với Trung tâm nghiên cứu và  phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn, thì đây là  khu trồng tập trung nhiửu loại cây, rau, củ, quả V2, bưới Luận Văn, bưởi Tiến Vua, dưa và ng, cà  chua, các giống hoa như ly ly, hoa hồng, cẩm chướng ... Аây cũng là  nơi nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, giống mới, phân bón với nhiửu quốc gia có nửn nông nghiệp phát triển trên thế giới như Nga, Аức, Isarel ...

à”ng Lê Văn Tam “ Anh hùng lao động, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn cho biết: Thanh Hoá và  nhiửu tỉnh dọc đường Hồ Chí Minh như Hoà  Bình, Nghệ An còn rất nhiửu tiửm năng phát triển vử nông nghiệp. Trong khi vốn đất không được sử­ dụng hết, mà  người dân thì nuôi trồng không tập trung dẫn đến khó khăn mà  điển hình là  tình trạng một nhà  trồng thì thiếu, mười nhà  trồng thì không có giá. Trung tâm nghiên cứu và  phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn được khánh thà nh không chỉ là  nơi cung cấp các sản phẩm nông nghiệp thực sự sạch, mà  còn là  mô hình mẫu để nhiửu địa phương khác học tập, noi theo.

Tiếp đó, Ban Tổ chức đã giới thiệu vử Hội chợ Xuân Lam Sơn “ Vì chất lượng cuộc sống sẽ diễn ra tại Trung tâm nghiên cứu và  phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn (Khu 6, Thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá) trong 4 ngà y, từ 31/1 đến 3/2/2016, và  bà y tử mong muốn được đón tiếp nhiửu phóng viên tiếp tục đến đưa tin vử sự kiện.

Dự kiến, Hội chợ năm nay có quy mô lớn với 150 gian hà ng đến từ Thanh Hoá và  nhiửu địa phương trong cả nước, với nhiửu mặt hà ng nông sản sạch và  có giá trị cao phục vụ Tết Nguyên đán. Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiửu hoạt động diễn ra, dự kiến sẽ là  nơi lý tưởng để bà  con mua thực phẩm sạch trong dịp Tết; là  cơ hội giao thương gữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản trong nước với các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản nước ngoà i.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Khánh thà nh Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn và  giới thiệu Hội chợ Xuân 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO