Thắng nhọc nhằn Aston Villa, M.U đòi lại ngôi đầu

Hải Nam| 06/04/2009 07:59

(NHN) Với chiến thắng đầy khó nhọc và  muộn mằn 3-2 trước Aston Villa, tối 5/4, bằng bà n thắng ở những phút bù giử của tân binh Macheda. MU không chỉ đã cắt được mạch trận đen tối của mình mà  qua đó nhà  ĐKVА còn đòi lại ngôi vị đầu bảng mà  Liverpool đã tạm chiếm trước đó một ngà y.

Аội chủ nhà  ra sân trong trận đấu nà y mà  thiếu mất hơn nử­a đội hình chính thức vì chấn thương và  thụ án treo giò. Thêm và o đó là  sức ép vử mặt tâm lý đã khiến M.U nhập cuộc khá uể oải, chính lối chõi nà y của đội chủ nhà  đã tạo điửu kiện cho Aston Villa bùng lên tấn công ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Ngay phút thứ 4, nếu may mắn hơn đội khách đã có thể có bà n thắng mở tỷ số. Ở tình huống phạt góc bên cánh phải, Young tạt đúng tầm để Carew đánh đầu hóc hiểm. May cho M.U là  Fletcher đã phá giải nguy ngay trên vạch vôi. Aston Villa vẫn tấn công dồn dập, tuy nhiên Van Der Sar vẫn thể hiện được sự chắc chắn của mình. Nhập cuộc tốt hơn, song sai lầm của The Villians đã khiến họ phải trả giá.

Aston Villa có liên tiếp hai bà n thắng, đưa M.U và o thế khó khăn- Ảnh: Reuters

Phút 14, từ đường chuyửn vử rất khó của James Milner, thủ thà nh Brad Friedel đã bắt bóng bằng tay và  trọng tà i cho MU được hưởng một quả đá phạt gián tiếp chếch góc trái vạch 5m50. Từ khoảng cách chừng 13m, Giggs gẩy nhẹ để Ronaldo tung ra cú sút tuyệt đẹp và o góc cao, mở tỉ số trận đấu.

Là  đội chõi có phần lấn lướt hơn, nhưng lại để M.U có bà n thắng vươn lên dẫn trước. Aston Villa những phút sau đó lao lên tấn công dữ dội. Tốc độ của Ashley Young và  Agbonlahor cùng lối chơi sáng tạo của Gareth Barry liên tục khuấy đảo khung thà nh Van der Sar. Phút 20, pha phạm lỗi của Fletcher mang lại cho đội khách của phạt ngay sát khu cấm địa. Ashley Young tung cú pha đá phạt hiểm hóc nhắm và o góc xa khiến thủ thà nh Van der Sar phải rất vất vả bay người đấm bóng.

Sau rất nhiửu tình huống ngon ăn bị bử lỡ, cuối cùng các cậu thủ đội khách cũng có bà n san bằng tỷ số ở phút 30. Xuất phát từ nỗ lực đột phá bên phía cánh phải, Gareth Barry có đường chuyửn và o trong vô cùng thuận lợi và  chuẩn xác để tiửn đạo cao kửu John Carew dễ dà ng bật cao đánh đầu tung lướii Van der Sar san bằng tỷ số 1-1. Аây cũng là  tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước và o hiệp 2, hà ng thủ của đội chủ sân Old Trafford vẫn tử ra lúng túng trước các pha lên bóng của Aston Villa. Mỗi lần đội khách có tình huống tấn công là  CАV đội chủ nhà  lại một lần "thót tim". Nhưng cuối cùng điửu tồi tệ nhất đã xảy ra. Phút 58, Ronaldo mất bóng bất cẩn bên phần sân nhà , tạo điửu kiện cho Villa phản công nhanh. Bóng đến chân Carew và  cậu thủ nà y chuyửn bóng như đặt cho Agbonlahor bật cao đánh đầu hạ Van Der Sar nâng tỷ số trận đấu lên thà nh 2-1 cho Aston Villa .

Nhưng "thần tà i" Macheda mang vử 3 điểm trọn vẹn cho thầy trò Ferguson - Ảnh: AP

Sau bà n thua, các CАV chủ nhà  bắt đầu lo sợ và o viễn cảnh của trận thua thứ 3 liên tiếp. Còn HLV Ferguson cũng không thể ngồi yên, ngay lập tức vị chiến lược gia tà i ba nà y tung tiửn đạo 17 tuổi Macheda và o sân thay Nani. Những phút tiếp theo, dù kiểm soát đến 64% thời gian bóng lăn, nhưng trước một Villa chủ động chơi thấp và  đeo bám quyết liệt. M.U đã không thể có bà n san bằng cách biệt.

Mãi đến phút 80, những nỗ lực không biết mệt mửi của đội chủ nhà  mới được đửn đáp bằng bà n thắng của Ronaldo. Từ tình huống phối hợp tấn công như đá tập ngoà i khu vực 16m50. Carrick có mặt phối hợp với Giggs rồi nhả lại cho Ronaldo, ngôi sao người Bồ Аà o Nha tung cú sút sệt khá hiểm hóc buộc thủ thà nh Friedel phải và o lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu.

Hưng phấn sau bà n gỡ, các cầu thủ chủ nhà  cà ng tấn công mạnh mẽ hơn. Liên tiếp các pha uy hiếp khung thà nh Aston Villa do đội chủ nhà  tạo ra. Аầu tiên là  cú volley sấm sét của Fletcher, tiếp sau đó là  tình huống bử lỡ vô cùng đáng tiếc của Welbeck khi anh đối mặt với thủ môn đội khách. Аáng tiếc là  cú sút sau đó lại chưa đủ khó để hạ thủ thà nh người Mử¹.

Khi thời gian 90 phút thi đấu chính thức đã hết, thì cũng là  lúc các CАV trên sân Old Trafford nghĩ đến một kết quả hoà  tệ hại cho đội chủ nhà . Tuy nhiên, ngà y hôm nay M.U đã có một "thần tà i" hộ mệnh, đó chính là  Macheda. Ở những phút bù giử cuối cùng của trận đấu, nhận đường chuyửn của đồng đội, tiửn đạo người Italia xử­ lý khéo léo rồi tung ra cú cứa lòng nghệ thuật và o góc xa, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng thà nh Manchester.

Аội hình thi đấu:

Man Utd: Van der Sar, Neville, O'Shea, Evans, Evra, Nani (Macheda 61), Carrick, Fletcher, Ronaldo, Giggs, Tevez (Welbeck 87).

Aston Villa: Friedel, Luke Young, Cuellar, Davies, Shorey, Milner (Reo-Coker 76), Petrov, Barry, Ashley Young, Carew, Agbonlahor.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Thắng nhọc nhằn Aston Villa, M.U đòi lại ngôi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO