Thân Thanh Giang: Cởi áo nông dân để trở thà nh bà  hoà ng

Trịnh Mão| 24/08/2009 21:01

(NHN) Giang đã từng rất thích bộ phim ào Lụa Hà  Đông và  Dòng máu anh hùng, những cảnh mà  mọi người cho là  rất nóng thì với Giang, đó là  những cảnh thật đáng yêu và  sạch sẽ, diễn viên Thân Thanh Giang chia sẻ.

Là  gương mặt vốn đóng đinh với những vai hiửn là nh, chân chất có phần quê kệch trong phim, nhưng ngoà i đời, Giang là  người phụ nữ năng động, hiện đại và  khá sà nh điệu. Là  bà  chủ một cử­a hà ng bán điện thoai di động, vợ của một ông chủ salon ôtô, Thanh Giang có thể thoả sức vùng vẫy với nghử là m dâu trăm họ mà  không phải lo nhiửu vử kinh tế. Có thể nói, Giang là  một trong những số ít diễn viên sống bằng nghử có thể tuyên bố: Tôi là m nghử chỉ vì đam mê, chứ không phải vì tiửn.

Trong thời gian nà y, Thanh Giang đang mải miết cùng nghệ sĩ đoà n diễn xuất I và  II  Nhà  hát kịch VN luyện tập vở diễn Mử¹ nhân và  anh hùng do NSND Lê Hùng là m đạo diễn. Аây là  vở diễn được Nhà  hát kịch chọn tham gia Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toà n quốc 2009 tại TP HCM. 

Mử¹ nhân và  anh hùng khắc hoạ thời điểm lịch sử­ đặc biệt của phong kiến VN -  thời khắc chuyển giao quyửn lực từ nhà  Lý sang Trần, qua sự sắp đặt của Thái sư Trần Thủ Аộ. Một vở diễn được đánh giá  sẽ tạo ra một góc nhìn mới vử các nhân vật lịch sử­ lớn như Trần Thủ Аộ, Lý Chiêu Hoà ng.

Lý Chiêu Hoà ng - một vai diễn nặng ký được giao cho 3 diễn viên thay nhau đảm nhiệm, trong đó có Thanh Giang. Cô chia sẻ: Ba chị em được giao vai diễn Lý Chiêu Hoà ng đửu rất cố gắng, luôn sử­a và  góp ý cho nhau để diễn tốt. Thật may mắn cho cả ba là  được các cô chú trong vở diễn giúp đỡ nhiệt tình, nên cảm thấy thoải mái và  bớt áp lực hơn nhiửu.

Thanh Giang bộc bạch: bản thân chưa từng có cơ hội tham gia những vai diễn vua chúa, nên cách đi lại, nói năng, phong cách diễn để khán giả tin mình là  một nữ vương nhà  Lý với cô đúng là  một bà i toán khó. Nhưng cà ng khó, Giang cà ng muốn chinh phục, tập trên nhà  hát chưa ưng ý, cô lại bê hình mẫu nhân vật vử nhà , say sưa tập. Аến nỗi, chồng và  con phải tròn mắt ngạc nhiên khi tự nhiên có một bà  Lý Chiêu Hoà ng thời phong kiến xuất hiện trong nhà  mình.  

Аây là  vai diễn lớn nhất của tôi, một bước tiến cho sự nghiệp diễn xuất. Có thể nói, vai diễn nội tâm đan xen của Lý Chiêu Hoà ng là  một thử­ thách trong nghử nghiệp.

Vậy là , một Thân Thanh Giang  tồi tội, hiửn là nh chính gốc nông dân trên phim bỗng chốc lột xác hoá thân thà nh Lý Chiêu Hoà ng - Nữ hoà ng duy nhất trong lịch sử­ phong kiến Việt Nam.

Trò chuyện cùng Giang vử vấn đử cảnh ˜nóng™ trong phim Việt hiện nay, Giang không ngần ngại cho biết, bản thân đã từng rất thích bộ phim ào Lụa Hà  Đông và  Dòng máu anh hùng, trong đó những cảnh mà  mọi người cho là  rất nóng thì với Giang, đó là  những cảnh thật đáng yêu và  sạch sẽ. Cô rất sẵn sà ng hy sinh vì nghệ thuật để có những bộ phim hay như vậy.

Nghử diễn vất vả bạc bẽo, lại hay phải gánh chịu những điửu tiếng không hay từ ˜miệng lườ¡i thế gian™, vì vậy nếu không đam mê mãnh liệt thì khó có thể ˜sống™ với nghử. Cảnh nóng không có gì là  xấu, nếu đạo diễn thật khéo léo xử­ lý để nó không bị phản cảm, Giang quan niệm.

Không chỉ sẵn sà ng tham gia đóng cảnh nóng, Giang còn mong muốn được thử­ sức với những vai cá tính mạnh, thậm chí dữ dằn một chút, giống như vai diễn tâm đắc nhất trong vở Linh hồn đông lạnh, một vai mưu mẹo, độc ác và  đầy thủ đoạn.

Tôi muốn mình có cơ hội diễn những vai cá tính, trái với chất diễn quen thuộc để thay đổi món ăn tinh thần cho khán giả, đồng thời cũng tạo ra sự trải nghiệm cho chính bản thân. Tôi muốn mọi người thấy rằng, Thanh Giang có thể đóng được nhiửu dạng vai chứ không phải chỉ mãi hình ảnh một cô gái khổ sở và  thiệt thòi.

Và , để chứng minh điửu đó, cô khẳng định, nếu có những vai diễn hay sẽ sẵn sà ng mặc trang phục trái sở thích hằng ngà y hay ˜hi sinh™ mái tóc dà i, óng ả - điửu mà  cô chưa bao giử dám nghĩ tới để thay đổi hình ảnh bản thân trước công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Thân Thanh Giang: Cởi áo nông dân để trở thà nh bà  hoà ng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO