Thái Bình: Bến xe Thái Thụy qua mặt cơ quan chức năng để thay đổi lộ trình xuất bến xe khách?

Theo Đăng Chung /NHN| 10/11/2016 22:04

NHN Online “ Xe khách trên tuyến cố định Thái Thụy - Yên Nghĩa (Hà  Nội) được Trưởng bến xe Thái Thụy (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) qua mặt các sở, ban ngà nh tỉnh Thái Bình và  các phòng chức năng huyện Thái Thụy để thay đổi thời gian xuất bến, tăng cường thêm lốt 4h00 hà ng ngà y cho một doanh nghiệp vận tải. Vụ việc đã kéo dà i suốt gần 2 tháng qua, khiến hà nh trình đón khách gây hỗn loạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp xe khách trên địa bà n huyện.

Vượt mặt cấp trên?

Vừa qua báo Người Hà  Nội nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp vận tải tuyến Thái Thụy “ Yên Nghĩa cho rằng lãnh đạo Bến xe Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) đã tự ý vượt mặt Sở Giao thông Vận tải, UBND, phòng Kinh tế và  Hạ tầng huyện Thái Thụy để gật đầu cho doanh nghiệp vận tải là  nhà  xe Аức Trưởng mở thêm lốt xe tuyến Thái Thụy đi Yên Nghĩa và o lúc 4h00 hà ng ngà y bắt đầu từ 1/10/2016.    

à”ng Nguyễn Sử¹ Hảo “ Trưởng bến xe Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình).

Trước tình trạng trên là m cho nhiửu nhà  xe khác nhất là  các nhà  xe chạy tuyến Thái Thụy “ Yên Nghĩa bức xúc bởi sự việc nà y không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyửn lợi các nhà  xe hoạt động từ trước đây mà  còn gây ra hỗn loạn trong hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bà n huyện Thái Thụy.

Tôi nghe nói lốt xe lúc 4h00 chưa được các cơ quan chức năng cấp phép nhất là  Sở GTVT tỉnh Thái Bình chưa cấp cho đơn vị vận tải nà o khai thác. Trước sự việc kéo dà i đó, nhà  xe Аức Trưởng hoạt động như vậy liệu có phải là  cạnh tranh không là nh mạnh. Tôi không hiểu như vậy đúng hay sai? -  một lái xe tuyến Thái Thụy “ Yên Nghĩa bức xúc.

Аồng ý bằng... miệng?

Liên quan đến sự việc trên, phóng viên báo Người Hà  Nội đã có buổi là m việc với ông Nguyễn Sử¹ Hảo “ Trưởng bến xe Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) thừa nhận việc nhà  xe Аức Trưởng chạy tuyến Thái Thụy “ Yên Nghĩa lúc 4h00 như phản ánh là  có.  Theo thông tư 60/2015 của Bộ GTVT là  phải chạy đúng, nên không ký hợp đồng cho doanh nghiệp được. Tuy nhiên, đây mới là  đồng ý bằng miệng cho doanh nghiệp vận tải chạy để phục vụ bà  con đi khám bệnh buổi sáng, tinh thần là  phục vụ bà  con.

Lốt 4h00 tại bến thì chưa được Sở GTVT cấp phép, trong lốt giử đó chưa có doanh nghiệp nà o chạy nên bến điửu chỉnh cho chạy thử­ nếu có ý kiến của các cơ quan chức năng bến sẽ cho dừng ngay, việc là m của bến là  không sai... -  Trưởng bến xe Thái Thụy phân trần.

Theo ghi nhận của phóng viên những ngà y qua, bất chấp phản ánh của dư luận, thông tư của Bộ GTVT vử hoạt động vận tải, nhà  xe Аức Trưởng với sự đồng thuận của Trưởng bến Thái Thụy nên vẫn nhộn nhịp đón trả khách và o nốt chưa được cấp phép.  

Tại cuộc họp xây dựng quy trình lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hà nh khách cố định (2/11/2015), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Аình Thọ cho rằng, việc xây dựng quy trình lựa chọn đơn vị khai thác dựa trên nguyên tắc cạnh tranh, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, công bằng, minh bạch và  nâng cao được chất lượng dịch vụ vận tải hà nh khách.

Theo Viện Chiến lược phát triển GTVT, việc lựa chọn các đơn vị khai thác tuyến vận tải hà nh khách cố định trước tiên phải đảm bảo các điửu kiện như: Tuyến vận tải đó phải nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt; Giử xe chạy được áp dụng quy trình lựa chọn phải nằm trong biểu đồ chạy xe đã được công bố và  chưa có đơn vị khai thác hoặc đơn vị đang khai thác hết thời hạn hoặc không bảo đảm các điửu kiện tiếp tục khai thác và  phải có từ hai đơn vị trở lên đăng ký khai thác tuyến thà nh công (tính cho cả hai đầu tuyến).

Аể đảm bảo ổn định trong hoạt động kinh doanh vận tải tại Thái Thụy, Thái Bình theo đúng quy định pháp luật, tránh xô sát giữa các nhà  xe, đử nghị UBND huyện Thái Thụy,  Sở GTVT tỉnh Thái Bình và o cuộc xử­ lý triệt để sự việc trên.

Bà i 2: Cơ quan chức năng huyện Thái Thụy buông lửng hay... là m ngơ?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Người phục vụ già nhớ mãi những lời dạy của Bác Hồ
    Ông Lê Bá Cải (sinh năm 1933, quê tại Đông Sơn, Thanh Hóa) từng là một trong những thanh niên trẻ tuổi được tuyển chọn điều lên chiến khu Việt Bắc, bổ sung vào Đội Xây dựng thuộc Ban kiểm tra 12 – Bí danh của Chủ tịch Phủ - Thủ tướng Phủ tại An toàn khu (ATK) Sơn Dương, Tuyên Quang. Sau quá trình dài được phục vụ Bác Hồ, cho đến nay, mặc dù đã ngoài 90 tuổi, người phục vụ già vẫn nhớ rất rõ những tháng ngày khó khăn bên Bác và những bài học mà Người đã dạy.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Bến xe Thái Thụy qua mặt cơ quan chức năng để thay đổi lộ trình xuất bến xe khách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO