Tết trung thu truyửn thống tại trường tiểu học Chu Văn An

Thu PhÆ°Æ¡ng| 28/09/2015 09:24

NHN Online - Trẻ em cả nước đã bước và o một mùa trung thu mới. Tết trung thu là  một ngà y hội rất đặc biệt với trẻ em. Niửm vui của con trẻ là  được vui chơi trong đêm trăng tròn, ngắm trăng và  phá cỗ bên bạn bè và  những người thân yêu.

Cuộc sống hiện đại, Tết trung thu truyửn thống đã thay đổi nhiửu và  đôi khi bị xem nặng vử vật chất, hình thức khiến trung thu ít nhiửu mất đi ý nghĩa tốt đẹp. Аiửu đáng ghi nhận tại đêm hội trung thu của trường tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ là  tập thể lãnh đạo và  giáo viên ở đây vẫn đang cố gắng gìn giữ để những thế hệ học sinh của mình có được một đêm trăng rằm trọn vẹn ý nghĩa với đầy đủ những nét đẹp của một đêm hội truyửn thống.

Múa lân, tiết mục hấp dẫn không thể thiếu trong những đêm hội trông trăng.

Với quan điểm đử cao giáo dục truyửn thống, đêm trung thu tại đây được tổ chức rất kử¹, chu đáo và  nhiửu mà u sắc. Từng chi tiết nhử như từ mâm cỗ trung thu cho đến các loại đèn trang trí,... đửu là  những vật phẩm, sản phẩm truyửn thống, do chính các các cô giáo tự tay chuẩn bị, trang trí. Bởi theo cô Nguyễn Thị Thúy Minh “ Hiệu trưởng nhà  trường, Tết trung thu, trẻ em không cần những món quà  đắt tiửn, thứ trẻ em cần là  một không khí đêm hội vui tươi, ấm áp.

Năm 2015, đêm hội trung thu của trường được tổ chức và o ngà y 26/09 tức ngà y 14 âm lịch. Аây là  một hoạt động thường niên của trường và  là  món quà  đặc biệt dà nh tặng riêng cho học sinh khối lớp 1. Аể các em học sinh nhử, còn bỡ ngỡ có nhiửu niửm vui, hà o hứng khi là m quen với môi trường học tập mới cũng như có kỷ niệm đẹp vử những ngà y tháng đầu tiên cắp sách tới trường. Hoạt động ý nghĩa nà y được tổ chức thường niên cho đến nay là  năm thứ 5.

Аêm hội trăng rằm tại trường tiểu học Chu Văn An đã thực sự mang lại những động viên, khích lệ lớn đối với các học trò lớp 1. Аúng với tinh thần luôn coi trọng việc khuyến học của ngôi trường giầu truyửn thống mang tên vị thầy giáo lỗi lạc Chu Văn An.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tết trung thu truyửn thống tại trường tiểu học Chu Văn An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO