Thể thao

Tay vợt số một Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng đầu Challenger 100 Chennai

Lệ Quyên (T/h) 14:59 16/02/2023

Tại vòng đầu Challenger 100 Chennai diễn ra ở Ấn Độ vào chiều nay 13/2, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam đã để thua Arthur Cazaua với tỷ số 3 -6 và 2-6.

Sau vòng loại Davis Cup 2023 tại Việt Nam, Hoàng Nam sang Ấn Độ tham dự giải Chennai thuộc hế thống Challenger 100. Anh từng thi đấu trên hệ thống này với giải Challenger 100 Seoul ở Hàn Quốc năm 2017 và dừng bước ở vòng sơ loại đầu tiên. Đến năm 2019, Nam vào tới vòng 1/16 giải Challenger 110 Nur-Sultan ở Kazakhstan.

hoang-nam.jpg
Hoàng Nam đang cố gắng tích lũy diểm ATP qua hệ thống giải Challenger để được dự vòng loại Roland vào tháng 5

Đến với Chennai lần này, Hoàng Nam không phải đánh vòng sơ loại, được vào thẳng vòng một, gặp tay vợt người Pháp Arthur Cazaux - sinh năm 2002, cao 1,83m và hạng 229 thế giới (ATP). Cazaux từng chạm trán Hoàng Nam tại Challenger 50 Nonthaburi 3 tại Thái Lan 2022 và thắng 2-1 (6-3, 3-6, 6-0).

Đến lần tái đấu này, Cazaux vẫn chiếm ưu thế với bộ kỹ năng tốt hơn Hoàng Nam. Tay vợt Pháp sớm bẻ giao bóng ngay game 2 set 1 rồi dẫn trước 5-3. Ở game 9, Hoàng Nam có một cơ hội giành break nhưng không tận dụng thành công, qua đó thua chung cuộc 3-6.

Sang set 2, Hoàng Nam không tạo ra khác biệt và bị cuốn theo lối đánh tốc độ của đối phương. Anh không tìm ra phương án đối phó khả năng giao bóng và mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Tay vợt sinh năm 1997 mất ba break trước khi thua 6-2 và dừng bước tại vòng loại.

Challenger 100 Chennai diễn ra từ 13 đến 19/2 ở Ấn Độ trên mặt sân cứng, với tổng thưởng 130.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng). Dừng bước ở vòng đầu, Lý Hoàng Nam không được cộng điểm, nhưng vẫn nhận về khoản thưởng 1.270 USD (khoảng 30 triệu đồng). Anh sẽ tiếp tục ở lại Ấn Độ tham dự thêm hai giải Challenger trong những ngày tới.

Trong năm 2023, Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu tham dự các giải Challenger, tích luỹ điểm số để hướng tới tham dự vòng loại Grand Slam Roland Garros tại Pháp vào tháng 5. Trước đó, anh xếp thứ năm nhóm vé vớt và lỡ hẹn với vòng loại Australia Open.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Tay vợt số một Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng đầu Challenger 100 Chennai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO