Văn hóa - Xã hội

Tập đoàn Hòa Bình: Gặp mặt, tri ân những thương binh nặng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Sơn Dương 18:18 26/07/2023

Sáng 26/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), gặp mặt, tri ân những người cựu chiến binh (CCB), thương binh nặng trên cả nước. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực mà doanh nhân, CCB Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Bình dành tới những người đồng đội của mình.

Sẻ chia nỗi đau cùng đồng đội

Phát biểu tại buổi gặp mặt ấm cúng và xúc động này, doanh nhân, CCB Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Bình, nhấn mạnh, hoạt động gặp mặt các đồng chí thương binh, CCB hằng năm luôn được Tập đoàn tổ chức nhằm thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người đồng chí, đồng đội đã ngã xuống hi sinh vì đất nước, vì độc lập tự do của dân tộc.

bac-ng-duong.jpg
Doanh nhân, CCB Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Bình phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Lê Anh Tuấn

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, trải qua những cuộc kháng chiến trường kỳ dựng nước và giữ nước, đã có biết bao lớp người thanh niên làm nên những chiến công vĩ đại, cống hiến hy sinh, xây dựng, bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Trong đó, có những người lính dũng cảm của Tập đoàn Hòa Bình. Việc thực hiện các chính sách đối với người có công có ý nghĩa to lớn, góp phần bồi đắp truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; đồng thời tạo dựng, củng cố niềm tin vào chế độ xã hội tốt đẹp, khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với thế hệ trước bằng sự tri ân, tình cảm và trách nhiệm, dù trong chiến tranh hay trong xây dựng và phát triển đất nước.

"Là một người lính tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đến nay, mặc dù sức khoẻ giảm sút, trên cơ thể chằng chịt những vết thương chiến tranh, tuy nhiên tôi và những người CCB, thương bệnh binh của công ty vẫn thấy mình thật may mắn vì còn sống bởi rất nhiều đồng đội đã nằm lại nơi chiến trường năm xưa và sâu trong tâm khảm, tôi mãi ghi nhớ, mãi khắc ghi …”, doanh nhân, CCB Nguyễn Hữu Đường tâm sự.

Cụ thể hóa những việc làm “đền ơn đáp nghĩa”, hàng năm, Tập đoàn Hòa Bình thường xuyên ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, đặc biệt là đối với những gia đình người có công với cách mạng… dành hàng trăm triệu đồng gửi tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, khu điều trị tâm thần Kim Bảng, Lạng Giang…; nhận đỡ đầu và phụng dưỡng chăm sóc 20 mẹ liệt sĩ già yếu, ốm đau, các thương binh nặng, mỗi gia đình 1 triệu đồng/ tháng…

Thay mặt các CCB, thương binh tham dự buổi gặp mặt tri ân của Tập đoàn Hòa Bình tổ chức, ông Nguyễn Thế Chiến (thương binh nặng, mất hai chân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ), xúc động cho biết: Chiến tranh dù đã qua đi gần 50 năm nhưng Đảng, Nhà nước nói chung và những người đồng đội năm xưa của Tập đoàn Hòa Bình nói riêng vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới sức khỏe của tôi và gia đình. Tôi và gia đình vô cùng cảm kích, trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cá nhân anh Nguyễn Hữu Đường cùng lãnh đạo Tập đoàn Hòa Bình đã dành thời gian tổ chức buổi gặp mặt cho tôi và các đồng đội cũ nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đầy ý nghĩa này.

trao-qua.jpg
Nhân dịp này, đại diện  Hội CCB Thành phố Hà Nội đã gửi tặng lẵng hoa tới những người CCB, thương binh của Tập đoàn Hòa Bình. Ảnh: Lê Anh Tuấn

Những thương binh tàn, nhưng không phế

Bên cạnh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, những người CCB, thương bệnh binh Tập đoàn Hòa Bình cũng ra sức thi đua sản xuất phát triển kinh tế với những dự án có thể làm thay đổi bộ mặt của Thành phố cũng như đất nước như: Tổ hợp Trung tâm thương mại, Outlet V+ một trong những công trình kì vĩ của đất nước, Việt Nam sẽ có trung tâm thương mại, outlet lớn nhất ASEAN. Lợi ích, tác động tích cực của dự án với nền kinh tế đất nước là vô cùng lớn, đồng thời tạo ra nhiều việc làm cộng thêm an sinh xã hội sẽ được đảm bảo. Dự án sẽ đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng/ngày, tạo từ 10.000 - 20.000 vị trí việc làm cho người lao động và dự kiến, sau 5 năm đi vào hoạt động, sẽ thu hút thêm hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm; dự án nhà ở xã hội được xây dựng tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu của công chức, viên chức, người lao động, mang lại nhiều lợi ích cho đất nước, hướng tới tri ân những người đồng đội, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, đem lại cuộc sống ấm no cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội...

Có lẽ những phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” đã thấm nhuần trong tư tưởng những người CCB, thương bệnh binh Tập đoàn Hòa Bình để khi về với đời thường, họ trở thành những tấm gương sáng, cống hiến hết mình cho cộng đồng, chung tay phát triển kinh tế - xã hội xứng đáng là một trong những tấm gương sáng để thế hệ sau học tập, noi theo.

anh-luu-niem-1.jpg
anh-luu-niem.jpg
Các CCB, thương binh nặng cùng nhau thể hiện những tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm. Ảnh: Lê Anh Tuấn

Tập đoàn Hòa Bình tiền thân là một tổ hợp gồm 9 người thì có tới 7 người là thương binh, sự đồng lòng, nỗ lực và ý chí quyết tâm đã giúp những người lính cùng tập thể cán bộ nhân viên công ty đưa Hòa Bình trở thành một công ty uy tín, vững mạnh.
Trở về sau cuộc chiến mang theo những ký ức khốc liệt của chiến tranh và nỗi đau mất đồng đội, những người lính như cán bộ nhân viên của Tập đoàn càng thấm thía và hiểu rõ hơn giá trị và ý nghĩa của hai chữ “ trở về”, chính điều đó đã thôi thúc họ nỗ lực không ngừng để sống, để làm việc không chỉ cho bản thân mà hơn hết là cho cả phần của những đồng đội đã hi sinh./.

Bài liên quan
  • Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Tiếp lửa truyền thống của những người cựu chiến binh
    Cứ đến ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) hàng năm, những người cựu chiến binh (CCB) Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình lại có dịp hồi tưởng lại những kí ức hào hùng năm xưa. Trong những hồi tưởng của những người CCB tóc pha sương đó, họ đều hóa thân mình trở lại là những người lính chiến đấu bảo vệ Tổ quốc năm xưa. Có lẽ, trong sâu thẳm tâm can của lớp CCB ấy, mỗi người đều mang trong mình một niềm ấp ủ. Hình như họ đang nhớ về những đồng đội của mình - người mất, người còn!
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hòa Bình: Gặp mặt, tri ân những thương binh nặng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO