Tân Ngoại trưởng Thái Lan bị 'tố' giúp Thaksin đà o tẩu

VTC| 19/08/2011 16:34

(NHN) Phe đối lập Thái Lan vừa gử­i đơn khiếu nại cho phía cảnh sát, tố tân Ngoại trưởng Surapong Tovichakchaikul từng bí mật giúp đỡ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra bử trốn một cách bất hợp pháp.

Аộng thái nhằm chống lại ông Surapong Tovichakchaikul nà y là  nước cử mới nhất trong lĩnh vực pháp lý của đảng Dân chủ - đảng đứng đầu phe đối lập tại Thái Lan “ hòng gây bất lợi cho chính quyửn của Thủ tướng Yingluck Shinawatra, em gái Thaksin.  Аại diện Ủy ban Tư pháp của Аảng Dân chủ Wirat Kalayasiri nói với hãng thông tấn AFP: Toà  án đã tuyên phạt ông Thaksin 2 năm tù giam và  một lệnh bắt giữ cũng đã được ban hà nh với những cáo buộc khủng bố. Tuy nhiên, ông Surapong đã tiếp tay cho Thaksin bằng cách đưa ông ta tới Nhật Bản. 

Tân Ngoại trưởng Thái Lan bị 'tố' giúp Thaksin đà o tẩu

Tân Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Surapong Tovichakchaikul (Ảnh AFP)

à”ng Wirat cho hay, phe đối lập cũng sẽ cố gắng để có được sự ủng hộ từ ít nhất 125 nhà  lập pháp ở đây nhằm phế chức ông Surapong.  à”ng Thaksin, người từng giữ chức Thủ tướng Thái Lan trong khoảng thời gian từ năm 2001 tới năm 2006 trước khi bị lật đổ sau một cuộc đảo chính, hiện đang sống lưu vong ở Dubai để tránh mức án phạt 2 năm tù vì tội tham nhũng. Các đồng minh của ông đã già nh được thế thượng phong sau cuộc tổng tuyển cử­ và o tháng trước và  việc cô em gái xinh đẹp Yingluck Shinawatra được bầu là m tân Thủ tướng có thể sẽ mở đường cho sự trở lại của ông.  Thông tin trên được đưa ra sau khi Nhật Bản tuyên bố đồng ý cấp visa nhập cảnh cho ông Thaksin theo như đử nghị từ phía Bộ Ngoại giao Thái Lan. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tân Ngoại trưởng Thái Lan bị 'tố' giúp Thaksin đà o tẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO