Tản mạn góc Long Biên

ĐVO| 23/02/2011 10:18

(NHN) Bắp ngô nướng nóng hổi cho ngà y đông lạnh, ly trà  đá thanh mát cho chiửu hè oi ả, những quán cóc đơn sơ trên cầu Long Biên đã đem lại một ấn riêng vử cây cầu lịch sử­ nà y trong lòng người trẻ.

Аược ví như tháp Eiffel ngả mình xuống dòng sông Hồng, cầu Long Biên đã trở nên quá đỗi thân thuộc với người Hà  Nội. Bãi giữa bạt ngà n cây trái, bao quanh bởi dòng nước đử lựng mênh mông, xa hơn một chút là  cây cầu Chương Dương nhộn nhịp dòng người qua lại chợt bừng sáng với ánh đèn và ng rực rỡ mỗi khi đêm vử. Аó là  lý do vì sao cầu Long Biên thu hút nhiửu người ghé chân đến vậy.

Tản mạn góc Long Biên
Quán cóc cầu Long Biên.

Nhà  ở cách cầu Long Biên hơn 7km nhưng tuần nà o Hồng Trang (22 tuổi) cũng dà nh thời gian cùng bạn thân lên cây cầu cổ kính nà y ngắm cảnh và  tán gẫu, không quên thưởng thức món quà  dân dã người dân bãi giữa đem lên bán trên cầu. Tấm mía nướng ngọt lịm, bắp ngô lổ lách chách trên bếp than hồng, miếng cá khô thơm nức lòng, và i thứ đồ uống giải khát... quán cóc nhử với 1 chiếc bà n, mấy chiếc ghế nhựa giản dị là  vậy, nhưng cũng đủ để níu lòng không chỉ Trang mà  rất nhiửu bạn trẻ khác.

Trang chia sẻ: Mình thích nhịp sống thanh bình trên cầu Long Biên. Nó khiến những bực bội, lo lắng thường ngà y tiêu biến hết. Аặc biệt là  ngồi bên quán cóc, nhâm nhi quà  vặt và  ngắm quang cảnh xung quanh thì rất tuyệt!.

Tản mạn góc Long Biên
Những khúc mía nướng trên than hồng xua cái lạnh mùa đông.

Giữa mùa đông, ngay cả những ngà y trời lạnh xuống tới 10 độ C hay tiết trời lất phất mưa phùn, nhiửu người vẫn thích lên cầu Long Biên, tìm hơi ấm trong củ khoai, tấm mía, bắp ngô nóng hổi trên than hồng. Nụ cười và  câu chuyện bất tận của những người bán hà ng vử biết bao kỷ niệm với cây cầu cổ kính là m xua tan đi lạnh giá xung quanh. Chị Trang, một người bán hà ng trên cầu cho biết: Mùa đông chị dọn hà ng từ 14h đến tối muộn. Mùa hè thì bán hà ng từ 17h. Những hôm khách đông, chị bán hà ng tới sáng.

Tản mạn góc Long Biên
Khách nước ngoà i cũng dừng chân trước quán hà ng dân dã.

Không chỉ có những quán giải khát phục vụ khách tới ngắm cảnh cầu, chiửu chiửu trên cầu Long Biên còn họp một góc chợ quê, bán rau quả, cua cá. Người đi là m vử qua đây có thể chọn cho bữa ăn của gia đình mình thức món tươi ngon và  già u dinh dườ¡ng, tiết kiệm thời gian đi chợ.

Bình dị và  dân dã, những quán cóc trên cầu Long Biên khiến cho ta có thêm một lý do để nhớ vử cây cầu lịch sử­ quá đỗi thân thuộc nà y. Tuy nhiên, nhiửu người cho rằng, việc bán hà ng trên cầu cần được đảm bảo trật tự giao thông và  xử­ lý rác thải để không ảnh hưởng tới môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Tản mạn góc Long Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO