Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng Trường THCS Аậu Liêu vì thu sai 15 khoản

tamnhin.net| 22/09/2015 20:13

NHN Online - Với việc thu sai quy định các khoản tiửn đầu năm học, ông Trần Trọng Thể, hiệu trưởng trường THCS Аậu Liêu đã bị Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà  Tĩnh) ký quyết định tạm đình chỉ công tác để xem xét xử­ lý trách nhiệm.

Аã hoà n trả lại toà n bộ tiửn thu sai quy định

Như đã đưa tin, sau khi báo Аiện tử­ Tầm Nhìn có bà i phản ánh vử các khoản thu đầu năm không đúng quy định tại trường THCS Аậu Liêu, Аoà n Thanh tra của Sở Giáo dục và  đà o tạo Hà  Tĩnh đã tiến hà nh thanh, kiểm tra và  sau đó đã yêu cầu trường nà y hoà n trả lại toà n bộ khoản thu sai quy định cho phụ huynh học sinh.

Sáng 21.9, PV Tầm Nhìn đã quay trở lại trường THCS Аậu Liêu và  ghi nhận việc trả lại tiửn cho phụ huynh.

Danh sách phụ huynh học sinh nhận lại tiửn đóng nộp các khoản đầu năm học 2015-2016 của trường THCS Аậu Liêu 

Trao đổi với PV, ông Trần Аử, hiệu phó trường THCS Аậu Liêu cho biết: Trường đã thu tiửn của khoảng ¼  học sinh toà n trường. Sau khi Аoà n Thanh tra vử trường và o chiửu 16.9 thì ngay trong ngà y 17.9, trường đã chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm liên hệ trực tiếp với phụ huynh học sinh để hoà n trả lại. 15 khoản trường thu không đúng quy trình, tuy nhiên riêng tiửn bảo hiểm y tế là  khoản thu hộ, sau khi thu đã nộp cho đơn vị bảo hiểm y tế để là m thẻ cho học sinh nên theo chỉ đạo của Sở trường không hoà n trả lại khoản nà y.

à”ng Trần Trọng Thể, hiệu trưởng trường THCS Аậu Liêu thừa nhận việc trường đã tiến hà nh thu không đúng quy trình theo quy định như kết luận của Аoà n Thanh tra.

à”ng giải thích: Ngà y 31.7, trong cuộc họp với trường, UBND phường Аậu Liêu đã đồng ý với các khoản thu trong tử trình của trường. Tuy nhiên đồng ý là  vậy nhưng Phường lại chưa ra văn bản cho phép. Trong khi đó, ngà y 30.8, trường đã cho tiến hà nh họp phụ huynh. Tới ngà y 6.9, UBND Phường mới ra văn bản viết chung chung đồng ý nhưng lại đử ngà y 6.9 chứ không phải ngà y 31.7 là  ngà y họp nên mới có việc Phường ra văn bản đồng ý sau khi trường họp phụ huynh đến 7 ngà y.

Cái chưa đúng của trường là  UBND Phường chưa ra văn bản đồng ý, đồng thời trường cũng chưa trình lên để Phòng giáo dục đà o tạo phê duyệt mà  đã tiến hà nh họp phụ huynh thông báo và  triển khai thu. Lý do trường họp và  thu tiửn sớm như vậy là  do trước đó trường đã ứng và  vay tiửn để cho tu sử­a và  xây dựng một số hạng mục như dựng 15 cột cử, là m bảng báo giảng, mua máy tính và  đặt vở cho học sinh, ông Thể thừa nhận sai và  nêu lý do.

à”ng Trần Trọng Thể, hiệu trưởng trường THCS Аậu Liêu 

Riêng khoản học thêm 15.000 đồng/buổi mà  nhiửu phụ huynh thắc mắc, ông cho biết do chưa là m hồ sơ, xây dựng kế hoạch cũng như chưa được cấp phép nên trường chưa đưa ra chủ trương thu mà  chỉ cho giáo viên chủ nhiệm đưa ra bà n bạc với phụ huynh.

Chưa chủ trương cho thu, nhưng khoản học thêm đã được in trong phiếu các khoản đầu năm. Giáo viên chủ nhiệm đã thông báo, phát phiếu cho phụ huynh cũng như đã triển khai thu khoản nà y rồi. Không có chủ trương và  sự đồng ý từ trường, giáo viên chủ nhiệm sẽ không bao giử là m như vậy? PV nêu vấn đử.

Trường chỉ chủ trương cho giáo viên đưa ra bà n bạc, lấy ý kiến phụ huynh vử khoản tiửn học thêm chứ chưa thu. Còn việc phát phiếu và  triển khai thu như vậy có thể là  do sai sót của một số giáo viên chủ nhiệm, ông nói.

à”ng Thể cũng khẳng định, hiện trường đã hoà n thà nh việc hoà n trả lại các khoản đã thu sai cho tất cả phụ huynh học sinh.

Аình chỉ công tác một tuần

Trao đổi vử vấn đử nà y, ông Nguyễn Trí Anh, phó phòng GD&АT thị xã Hồng Lĩnh cho biết rất buồn và  lấy là m tiếc khi trường THCS Аậu Liêu để xảy ra sai phạm. à”ng cũng cho biết hiện phòng đã tham mưu cho chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh tạm đình chỉ công tác của hiệu trưởng trường THCS Аậu Liêu một tuần để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

Việc để trường THCS Аậu Liêu xảy ra sai phạm như vậy, Phòng giáo dục đà o tạo thị xã cũng nhận một phần trách nhiệm do đã chưa thực sự sâu sát trong công tác quản lý nhà  nước, ông Anh nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hổ, chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Hiện thị xã Hồng Lĩnh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác một tuần đối với ông Trần Trọng Thể bắt đầu từ ngà y 17.9 để xem xét, kiểm điểm, sai phạm đến đâu sẽ xử­ lý đến đó.

Mai Nguyễn - Аặng Sơn - Quốc Cường

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng Trường THCS Аậu Liêu vì thu sai 15 khoản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO