Ngà y 6-1-2017, sau một thời gian phát hiện một số lỗi của sản phẩm, họ quyết định cùng nhau đóng góp ý kiến trên diễn đà n, góp tiửn, soạn thảo và dịch bản kiến nghị sang tiếng Anh, tiếng Nhật và là m việc với hãng xe. Ba lỗi mà hà ng trăm chủ xe cùng phản ánh là dù là hộp số tự động nhưng xe bị giật khi chuyển số; mâm phanh trước bị xước sau khoảng 3.000-5.000 km tạo thà nh nhiửu rãnh trên mâm phanh, điửu hòa có tiếng kêu to khi mới bật.
Kử¹ sư Nhật Bản của Suzuki Việt Nam và đại diện CLB Vitara Việt Nam kiểm tra các lỗi mà khách hà ng phản ảnh. Ảnh: CLB New Vitara Việt Nam cung cấp
Sáng 6-1-2017, tại Suzuki Phổ Quang (Tân Bình) thuộc Công ty TNHH Suzuki Việt Nam, đã có một cuộc đối thoại giữa ban chủ nhiệm CLB New Vitara đại diện cho khách hà ng mua xe Suzuki và đại diện Suzuki gồm ông Takehiko Nishikawa (Giám đốc bộ phận dịch vụ phụ tùng Suzuki Việt Nam) và ông Nguyễn Trung Thà nh (Trưởng phòng Dịch vụ hậu mãi ô tô của Suzuki Việt Nam).
Tại cuộc là m việc, phía Suzuki trả lời việc xe giật khi chuyển số là lỗi phần mửm và hứa qua Tết sẽ triển khai cập nhật cho các xe bị lỗi trên toà n quốc.Vử lỗi xước phanh trước, hãng nà y cho hay đã được cung cấp thông tin từ tháng 11-2016 và đang tiếp tục xác định lỗi. Chỉ có những xe trong lô nhập vử Việt Nam mới bị và không ảnh hưởng đến an toà n.Đại diện CLB New Vitara, nhà báo Ngô Sơn, đã chất vấn: Đã biết từ hai tháng trước mà tới giử vẫn tiếp tục thì có chậm trễ quá không, ngược với sự nhanh nhẹn, nhiệt tình phản hồi nà y không? Đử nghị cho thời gian cụ thể vử công bố nguyên nhân.
Hiện tại chưa ghi nhận xảy ra mất an toà n do xước phanh. Tuy nhiên, việc xước ảnh hưởng đến độ bửn vật chất xe và lâu dà i ảnh hưởng đến an toà n khi vận hà nh. Như vậy phía công ty cần cân nhắc xác định "lỗi" hay không "lỗi" để xác định trách nhiệm chứ không nên dùng từ "vẫn an toà n" để lái vấn đử. Đại diện Suzuki Nhật cam kết: Trong vòng một tuần nữa sẽ có văn bản trả lời chính thức.
Ngà y 18-1, Suzuki Việt Nam có văn bản trả lời khách hà ng do ông Takehiko Nishikawa (Giám đốc bộ phận dịch vụ phụ tùng Suzuki Việt Nam) ký với câu trả lời rất huử vốn.
Công văn trả lời của Công ty Suzuki Việt Nam. Ảnh: CLB New Vitara Việt Nam cung cấp
Các thà nh viên và khách hà ng lập tức phản ứng. Chỉ sau hơn một giử được đăng tải, nhiửu ý kiến đã bác bử mạnh mẽ quan điểm nà y. Họ cho rằng Suzuki không thể trả lời tin tưởng rằng các vết xước má phanh không ảnh hưởng đến an toà n". Vết xước tạo thà nh rãnh ở một bộ phận cần nhẵn đửu, sao lại bảo là không ảnh hưởng? Không thể trả lời bằng niửm tin như vậy. Tại sao Vitara và các dòng xe khác của hãng nà y trên toà n thế giới không bị mà chỉ có Vitara Việt Nam bị?
Phản ứng của khách hà ng trên Fanpage của New Vitara Việt Nam Club
Trưa 18-1, đồng loạt các thà nh viên của CLB Vitara cho rằng trả lời như thế là thiếu trách nhiệm. Họ cho biết sẽ có những phản ứng thích đáng để bảo vệ quyửn lợi và sự an toà n của mình.