Suzuki Việt Nam bị khách hà ng mua xe Vitara phản ứng

Tin tức - Ngày đăng : 21:58, 18/01/2017

NHN Online - Rất nhiửu chủ sở hữu xe Vitara Suzuki trong CLB New Vitara Việt Nam (có 1.700 thà nh viên) đã bà y tử sự thất vọng vử ứng xử­ của Công ty TNHH Suzuki Việt Nam và  công ty mẹ tại Nhật bản vử cách trả lời và  trách nhiệm hậu mãi của hãng xe nà y.

Ngà y 6-1-2017, sau một thời gian phát hiện một số lỗi của sản phẩm, họ quyết định cùng nhau đóng góp ý kiến trên diễn đà n, góp tiửn, soạn thảo và  dịch bản kiến nghị sang tiếng Anh, tiếng Nhật và  là m việc với hãng xe. Ba lỗi mà  hà ng trăm chủ xe cùng phản ánh là  dù là  hộp số tự động nhưng xe bị giật khi chuyển số; mâm phanh trước bị xước sau khoảng 3.000-5.000 km tạo thà nh nhiửu rãnh trên mâm phanh, điửu hòa có tiếng kêu to khi mới bật.

Suzuki Việt Nam bị khách hà ng mua xe Vitara phản ứng - ảnh 1Kử¹ sư Nhật Bản của Suzuki Việt Nam và  đại diện CLB Vitara Việt Nam kiểm tra các lỗi mà  khách hà ng phản ảnh. Ảnh: CLB New Vitara Việt Nam cung cấp

Sáng 6-1-2017, tại Suzuki Phổ Quang (Tân Bình) thuộc Công ty TNHH Suzuki Việt Nam, đã có một cuộc đối thoại giữa ban chủ nhiệm CLB New Vitara đại diện cho khách hà ng mua xe Suzuki và  đại diện Suzuki gồm ông Takehiko Nishikawa (Giám đốc bộ phận dịch vụ phụ tùng Suzuki Việt Nam) và  ông Nguyễn Trung Thà nh (Trưởng phòng Dịch vụ hậu mãi ô tô của Suzuki Việt Nam).

Tại cuộc là m việc, phía Suzuki trả lời việc xe giật khi chuyển số là  lỗi phần mửm và  hứa qua Tết sẽ triển khai cập nhật cho các xe bị lỗi trên toà n quốc.Vử lỗi xước phanh trước, hãng nà y cho hay đã được cung cấp thông tin từ tháng 11-2016 và  đang tiếp tục xác định lỗi. Chỉ có những xe trong lô nhập vử Việt Nam mới bị và  không ảnh hưởng đến an toà n.Аại diện CLB New Vitara, nhà  báo Ngô Sơn, đã chất vấn: Аã biết từ hai tháng trước mà  tới giử vẫn tiếp tục thì có chậm trễ quá không, ngược với sự nhanh nhẹn, nhiệt tình phản hồi nà y không? Аử nghị cho thời gian cụ thể vử công bố nguyên nhân.

Hiện tại chưa ghi nhận xảy ra mất an toà n do xước phanh. Tuy nhiên, việc xước ảnh hưởng đến độ bửn vật chất xe và  lâu dà i ảnh hưởng đến an toà n khi vận hà nh. Như vậy phía công ty cần cân nhắc xác định "lỗi" hay không "lỗi" để xác định trách nhiệm chứ không nên dùng từ "vẫn an toà n" để lái vấn đử. Аại diện Suzuki Nhật cam kết: Trong vòng một tuần nữa sẽ có văn bản trả lời chính thức.

Ngà y 18-1, Suzuki Việt Nam có văn bản trả lời khách hà ng do ông Takehiko Nishikawa (Giám đốc bộ phận dịch vụ phụ tùng Suzuki Việt Nam) ký với câu trả lời rất huử vốn.

Suzuki Việt Nam bị khách hà ng mua xe Vitara phản ứng - ảnh 2Công văn trả lời của Công ty Suzuki Việt Nam. Ảnh: CLB New Vitara Việt Nam cung cấp

Các thà nh viên và  khách hà ng lập tức phản ứng. Chỉ sau hơn một giử được đăng tải, nhiửu ý kiến đã bác bử mạnh mẽ quan điểm nà y. Họ cho rằng Suzuki không thể trả lời tin tưởng rằng các vết xước má phanh không ảnh hưởng đến an toà n". Vết xước tạo thà nh rãnh ở một bộ phận cần nhẵn đửu, sao lại bảo là  không ảnh hưởng? Không thể trả lời bằng niửm tin như vậy. Tại sao Vitara và  các dòng xe khác của hãng nà y trên toà n thế giới không bị mà  chỉ có Vitara Việt Nam bị?

Suzuki Việt Nam bị khách hà ng mua xe Vitara phản ứng - ảnh 3

Phản ứng của khách hà ng trên Fanpage của New Vitara Việt Nam Club

Trưa 18-1, đồng loạt các thà nh viên của CLB Vitara cho rằng trả lời như thế là  thiếu trách nhiệm. Họ cho biết sẽ có những phản ứng thích đáng để bảo vệ quyửn lợi và  sự an toà n của mình.

Theo PLO