Sun Group tà i trợ hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân

17/02/2017 20:12

NHN Online - Ngà y 17/2, Tập đoà n Sun Group - Tập đoà n kinh tế tư nhân hà ng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dườ¡ng - Giải trí và  Bất động sản cao cấp và  Philips Lighting “ Tập đoà n dẫn đầu toà n cầu vử lĩnh vực chiếu sáng đã ký kết thửa thuận hợp tác cung cấp thiết bị chiếu sáng cầu Nhật Tân và  các công trình khác của Sun Group tại Hà  Nội, ứng dụng các giải pháp chiếu sáng thông minh, tiên tiến nhất hiện nay.

Chứng kiến lễ ký kết có bà  Nienke Trooster, Аại sứ Hà  Lan tại Việt Nam và  ông Nguyễn Аức Chung, Ủy viên Trung ương Аảng, Phó Bí thư Thà nh ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà  Nội. Tập đoà n Sun Group sẽ tà i trợ toà n bộ kinh phí thực hiện các dự án chiếu sáng một số công trình trọng điểm của Hà  Nội.

Thửa thuận hợp tác nà y được bắt đầu với dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Hà  Nội, được thiết kế, phát triển và  lắp đặt bởi thương hiệu danh tiếng thế giới vử chiếu sáng Philips Lighting. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoà n thà nh, đưa và o sử­ dụng dịp 30/04/2017, tạo nên điểm nhấn độc đáo, hiện đại vử văn hóa và  nghệ thuật cho cây cầu dây văng dà i nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu khởi nghiệp tại Đà  Nẵng năm 2007, đến nay Tập đoà n Sun Group đã trở thà nh Tập đoà n kinh tế tư nhân hà ng đầu Việt Nam với nhiửu dự án ghi dấu ấn trên khắp đất nước, được thế giới vinh danh. Năm 2016, Sun Group đầu tư tại Hà  Nội với dự án đầu tiên là  Công viên Kim Quy có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là  4.600 tỷ đồng cùng nhiửu dự án khác. Theo tôn chỉ đặt lợi ích của mình trong lợi ích của người dân và  địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group đã tà i trợ, đầu tư nhiửu dự án có ý nghĩa xã hội. Riêng với hạng mục chiếu sáng, Sun Group đã hợp tác với Philips triển khai thà nh công nhiửu dự án, trong đó có thể kể đến hệ thống chiếu sáng LED mử¹ thuật cầu Bãi Cháy, một công trình kiến trúc trọng điểm của thà nh phố Hạ Long.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Аức Chung, Ủy viên Trung ương Аảng, Phó Bí thư Thà nh ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà  Nội khẳng định: Tôi hoan nghênh Tập đoà n Sun Group đã tà i trợ cho các dự án chiếu sáng tại thủ đô Hà  Nội. Dự kiến sau khi dự án hoà n thà nh, cầu Nhật Tân sẽ trở thà nh điểm nhấn trên tuyến đường từ đường Võ Nguyên Giáp tới sân bay Nội Bà i. Hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân không chỉ là m đẹp mà  còn là  biểu tượng cho thà nh phố Hà  Nội và  cũng là  biểu tượng của đất nước Hà  Lan tại Hà  Nội. 

à”ng Аặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HАQT, Tổng Giám đốc Sun Group cho biết: Thửa thuận hợp tác mở ra cơ hội mới, ứng dụng các tiến bộ khoa học kử¹ thuật tiên tiến, đưa việc chiếu sáng đô thị lên một tầm cao mới vử mử¹ thuật. Trong đó, dự án mở đầu sẽ đem lại diện mạo mới cho cây cầu Nhật Tân, cử­a ngõ phía Bắc của Thủ đô. Chúng tôi hi vọng các dự án với ý nghĩa xã hội lớn nà y sẽ góp phần tạo nên không gian đô thị hiện đại, năng động cho Thủ đô Hà  Nội, qua đó thúc đẩy ngà nh du lịch của Thủ đô phát triển. Sun Group cam kết sẽ cùng với Philips Lighting hoà n thà nh dự án đúng thời hạn.

à”ng Eric Benedetti, Tổng Giám đốc của Philips Lighting Việt Nam cho biết: Philips sẽ vận dụng khả năng công nghệ tiên phong và  kinh nghiệm đã tích lũy qua hơn 100 năm của mình để phát triển một hệ thống chiếu sáng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Sun Group, xứng tầm với quy mô của cầu Nhật Tân và  với vị thế của Hà  Nội.

Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng, dà i 3,7km, rộng 33,2m với 8 là n xe, được khánh thà nh và o đầu năm 2015, là  một biểu tượng mới của Hà  Nội với 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cử­a ô. Hệ thống chiếu sáng mới được thiết kế với các hiệu hứng đổi mà u linh hoạt sẽ giúp thể hiện vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ của cây cầu dưới các sắc thái khác nhau. Các chương trình chiếu sáng độc đáo theo chủ đử cũng sẽ được lập trình sẵn để trình chiếu trên cầu và o những dịp, sự kiện đặc biệt, góp phần tạo nét riêng cho không gian đô thị cũng như điểm đến thưởng ngoạn cho cư dân và o ban đêm. Cùng với các tính năng điửu khiển thông minh, khả năng tiết kiệm điện năng và  tuổi thọ bửn lâu của công nghệ đèn LED sẽ cho phép cơ quan quản lý đô thị Hà  Nội tiết kiệm chi phí vận hà nh, bảo trì hệ thống chiếu sáng, hướng đến xây dựng đô thị thông minh, bửn vững.

Cùng với dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân, Sun Group và  Philips Lighting sẽ tiếp tục hợp tác thêm tại một số dự án khác trong tương lai để góp phần mang lại diện mạo mới cho Thủ đô ngà n năm văn hiến.

Nguyên Hương - Trần Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Hà Nội thí điểm quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
    Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ cùng với chuyển đổi số quốc gia và chuyển đổi số thế giới. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các tổ chức, cá nhân mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Sun Group tà i trợ hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO