Sun Group tà i trợ hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 20:12, 17/02/2017

NHN Online - Ngà y 17/2, Tập đoà n Sun Group - Tập đoà n kinh tế tư nhân hà ng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dườ¡ng - Giải trí và  Bất động sản cao cấp và  Philips Lighting “ Tập đoà n dẫn đầu toà n cầu vử lĩnh vực chiếu sáng đã ký kết thửa thuận hợp tác cung cấp thiết bị chiếu sáng cầu Nhật Tân và  các công trình khác của Sun Group tại Hà  Nội, ứng dụng các giải pháp chiếu sáng thông minh, tiên tiến nhất hiện nay.

Chứng kiến lễ ký kết có bà  Nienke Trooster, Аại sứ Hà  Lan tại Việt Nam và  ông Nguyễn Аức Chung, Ủy viên Trung ương Аảng, Phó Bí thư Thà nh ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà  Nội. Tập đoà n Sun Group sẽ tà i trợ toà n bộ kinh phí thực hiện các dự án chiếu sáng một số công trình trọng điểm của Hà  Nội.

Thửa thuận hợp tác nà y được bắt đầu với dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Hà  Nội, được thiết kế, phát triển và  lắp đặt bởi thương hiệu danh tiếng thế giới vử chiếu sáng Philips Lighting. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoà n thà nh, đưa và o sử­ dụng dịp 30/04/2017, tạo nên điểm nhấn độc đáo, hiện đại vử văn hóa và  nghệ thuật cho cây cầu dây văng dà i nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu khởi nghiệp tại Đà  Nẵng năm 2007, đến nay Tập đoà n Sun Group đã trở thà nh Tập đoà n kinh tế tư nhân hà ng đầu Việt Nam với nhiửu dự án ghi dấu ấn trên khắp đất nước, được thế giới vinh danh. Năm 2016, Sun Group đầu tư tại Hà  Nội với dự án đầu tiên là  Công viên Kim Quy có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là  4.600 tỷ đồng cùng nhiửu dự án khác. Theo tôn chỉ đặt lợi ích của mình trong lợi ích của người dân và  địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group đã tà i trợ, đầu tư nhiửu dự án có ý nghĩa xã hội. Riêng với hạng mục chiếu sáng, Sun Group đã hợp tác với Philips triển khai thà nh công nhiửu dự án, trong đó có thể kể đến hệ thống chiếu sáng LED mử¹ thuật cầu Bãi Cháy, một công trình kiến trúc trọng điểm của thà nh phố Hạ Long.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Аức Chung, Ủy viên Trung ương Аảng, Phó Bí thư Thà nh ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà  Nội khẳng định: Tôi hoan nghênh Tập đoà n Sun Group đã tà i trợ cho các dự án chiếu sáng tại thủ đô Hà  Nội. Dự kiến sau khi dự án hoà n thà nh, cầu Nhật Tân sẽ trở thà nh điểm nhấn trên tuyến đường từ đường Võ Nguyên Giáp tới sân bay Nội Bà i. Hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân không chỉ là m đẹp mà  còn là  biểu tượng cho thà nh phố Hà  Nội và  cũng là  biểu tượng của đất nước Hà  Lan tại Hà  Nội. 

à”ng Аặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HАQT, Tổng Giám đốc Sun Group cho biết: Thửa thuận hợp tác mở ra cơ hội mới, ứng dụng các tiến bộ khoa học kử¹ thuật tiên tiến, đưa việc chiếu sáng đô thị lên một tầm cao mới vử mử¹ thuật. Trong đó, dự án mở đầu sẽ đem lại diện mạo mới cho cây cầu Nhật Tân, cử­a ngõ phía Bắc của Thủ đô. Chúng tôi hi vọng các dự án với ý nghĩa xã hội lớn nà y sẽ góp phần tạo nên không gian đô thị hiện đại, năng động cho Thủ đô Hà  Nội, qua đó thúc đẩy ngà nh du lịch của Thủ đô phát triển. Sun Group cam kết sẽ cùng với Philips Lighting hoà n thà nh dự án đúng thời hạn.

à”ng Eric Benedetti, Tổng Giám đốc của Philips Lighting Việt Nam cho biết: Philips sẽ vận dụng khả năng công nghệ tiên phong và  kinh nghiệm đã tích lũy qua hơn 100 năm của mình để phát triển một hệ thống chiếu sáng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Sun Group, xứng tầm với quy mô của cầu Nhật Tân và  với vị thế của Hà  Nội.

Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng, dà i 3,7km, rộng 33,2m với 8 là n xe, được khánh thà nh và o đầu năm 2015, là  một biểu tượng mới của Hà  Nội với 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cử­a ô. Hệ thống chiếu sáng mới được thiết kế với các hiệu hứng đổi mà u linh hoạt sẽ giúp thể hiện vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ của cây cầu dưới các sắc thái khác nhau. Các chương trình chiếu sáng độc đáo theo chủ đử cũng sẽ được lập trình sẵn để trình chiếu trên cầu và o những dịp, sự kiện đặc biệt, góp phần tạo nét riêng cho không gian đô thị cũng như điểm đến thưởng ngoạn cho cư dân và o ban đêm. Cùng với các tính năng điửu khiển thông minh, khả năng tiết kiệm điện năng và  tuổi thọ bửn lâu của công nghệ đèn LED sẽ cho phép cơ quan quản lý đô thị Hà  Nội tiết kiệm chi phí vận hà nh, bảo trì hệ thống chiếu sáng, hướng đến xây dựng đô thị thông minh, bửn vững.

Cùng với dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân, Sun Group và  Philips Lighting sẽ tiếp tục hợp tác thêm tại một số dự án khác trong tương lai để góp phần mang lại diện mạo mới cho Thủ đô ngà n năm văn hiến.

Nguyên Hương - Trần Thủy