Đẩy mạnh xuất khẩu cũng là một trong những chiến lược của Vinamilk - thương hiệu quốc gia và là công ty sữa lớn nhất Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu trở thà nh một trong 50 công ty sữa hà ng đầu thế giới. Mới đây, Vinamilk đã chọn công ty Topmost Enterprise Thái Lan trở thà nh đối tác chiến lược để phân phối sản phẩm Vinamilk tại đây - thị trường có giá trị lên đến 60 tỷ baht.
Gian hà ng sữa chua với chủ đử "World of Yogurt" của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex và thu hút đông đảo sự chú ý, quan tâm của khách hà ng, báo giới. |
Giám đốc quản lý Siwat Thamaratnothai của Topmost Enterprise cho biết ông đã đử nghị là m nhà phân phối cho Vinamilk tại Thái Lan sau khi được thưởng thức sữa chua Vinamilk trong một chuyến đi đến Việt Nam. Ba tháng trước, công ty nà y cũng đã tung ra sản phẩm sữa chua Vinamilk tại Thái Lan và o các chuỗi bán lẻ hiện đại có tiếng như cửa hà ng tiện lợi Lawson, siêu thị Foodland, và các trung tâm mua sắm khác.
Sữa chua Vinamilk có giá 17-19 baht tương đương với 10.000VNĐ đến 12.000VNĐ, cao hơn các thương hiệu khác trên thị trường do chất lượng cao và vị ngon của sản phẩm. Công ty Most Enterprise dự kiến ‹‹sẽ phủ sóng tất cả các kênh phân phối tại Thái Lan trong quý 2 năm 2017.
Sữa chua Vinamilk được bán ở chuỗi cửa hà ng tiện ích Lawson và hệ thống siêu thị The Mall and Foodland tại Thái Lan. |
Một nhà phân tích thị trường cho biết Vinamilk có tiửm năng rất lớn trong thị trường Thái Lan vì khả năng tiêu dùng của thị trường nà y vẫn còn nhiửu triển vọng. Thị trường sữa chua năm 2016 tại Thái Lan có giá trị ước tính khoảng 4,9 tỷ baht tương đương với hơn 2.555 tỷ VNĐ. Sắp tới, công ty Top Most cũng có kế hoạch ra mắt sản phẩm sữa Vinamilk tiệt trùng tại Thái Lan.
Sau gần 40 năm phát triển với vị trí là tập đoà n dinh dườ¡ng hà ng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngà y cà ng gia tăng mà có những bước đi để hiện thực hóa mục tiêu toà n cầu hóa thương hiệu của mình.