Sữa chứa nguyên liệu... thuốc súng

VNN| 06/04/2009 08:37

Trước thông tin tại Mử¹ có 15 sản phẩm sữa chứa các chất dùng là m thuốc súng, Bộ Y tế Việt Nam sẽ xác minh lại thông tin, đồng thời cho rà  soát các loại sữa của Mử¹ nhập khẩu và o Việt Nam.

Trung tâm Dự phòng và  Khống chế dịch bệnh thuộc Bộ Y tế và  phục vụ công chúng Mử¹ phát hiện trong 15 loại sữa tổng hợp dà nh cho trẻ em có chứa loại chất hóa học dùng để... sản xuất nhiên liệu tên lử­a đạn đạo và  hửa tiễn. 

Tuy không tiết lộ tên từng sản phẩm, nhưng bản tuyên bố trên khẳng định, trong 15 loại sữa có chứa các chất dùng là m thuốc súng (KClO3, NaClO3, hoặc Mg(ClO3)2- ND) đã phát hiện, có hai thương hiệu nổi tiếng, từng chiếm 87% thị phần thị trường sữa bột nước Mử¹ trong năm 2000.

Trước thông tin trên ngà y 5/4, TS Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục An toà n vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ông chưa nhận được thông tin cảnh báo chính thức vử việc trên từ mạng cảnh báo mất an toà n vệ sinh thực phẩm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 

Tuy nhiên, ông Khẩn cũng cho biết thêm, ông đã biết được thông tin vử 15 loại sữa chứa các chất dùng là m thuốc súng qua mạng internet. Trước tình hình trên, Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Công Thương và  cơ quan hải quan rà  soát các loại sữa của Mử¹ nhập khẩu và o Việt Nam. Cục An toà n vệ sinh thực phẩm sẽ tiến hà nh các kiểm tra theo công bố tiêu chuẩn chất lượng, xác nhận của cơ quan nhập khẩu cũng như các chỉ tiêu an toà n vệ sinh thực phẩm khác, trong đó có chất là m thuốc súng. 

TS. Khẩn khẳng định: Các phòng xét nghiệm của Việt Nam hoà n toà n có thể phát hiện ra các chất trên.

Vử tác hại của các chất dùng là m súng trong sữa bột, TS. Nguyễn Công Khẩn cho biết, rất có thể nó được sinh ra tự nhiên trong quá trình sản xuất, đóng gói. Vì, nếu bổ sung chất đó và o cũng không là m tăng thêm hà m lượng gì trong sữa. Аể là m sáng tử thông tin trên và  an lòng người tiêu dùng, Cục An toà n vệ sinh thực phẩm sẽ lấy mẫu kiểm tra sản phẩm sữa nhập khẩu trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo tuyên bố, loại sữa mà  nhân viên của Trung tâm dự phòng và  khống chế dịch bệnh Mử¹ đã kiểm định là  sữa bột có đường và  sữa bột có thà nh phần đại đậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Sữa chứa nguyên liệu... thuốc súng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO