Sống thử­, mà y râu cũng thiệt thân

nlđ| 23/02/2012 10:06

(NHN) Sống thử­, thiệt thòi không chỉ riêng cho phụ nữ mà  nam giới cũng gánh chịu những hậu quả nặng nử.

Thằng Bình vử quê. Thông tin ấy lan nhanh trong xóm nhử của xã tôi ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiửn Giang. Bình là  con của chú Hai là m nghử bốc vác ở nhà  máy xay xát gạo. Không phải bỗng dưng Bình nổi tiếng mà  là  vì nó là  đứa đầu tiên của xóm đậu Trường Аại học Y Dược TPHCM.

Bác sĩ tương lai đi bốc vác

Sáu năm trước, khi Bình đậu đại học không chỉ gia đình chú Hai vui mà  cả xóm mừng lây. Bình được đem ra là m gương cho thanh niên trong xóm, ai cũng hyvọng con mình là m rạng danh gia đình như Bình. Nhà  chú Hai rất nghèo nhưng quyết chí cho con học hà nh. Chú cầm cố tà i sản duy nhất là  2.000 m2  đất ruộng lấy tiửn cho Bình lên TPHCM nhập học. Sau đó, hai anh của Bình cũng phải hoãn chuyện vợ con để đi là m nghử bốc vác lo cho Bình đi học. Cả nhà  đửu hy vọng khi Bình ra trường, sẽ có tiửn chuộc lại mảnh ruộng của gia đình.

Nghe Bình vử, tôi cũng sang chơi, định hửi thăm chuyện học hà nh của em. Nhưng trái hẳn với những gì tôi tưởng tượng, Bình cúi gằm mặt, còn chú Hai buồn rười rượi, hai anh lớn cũng bử đi uống rượu. Thấy mọi người ngơ ngác, chú nói: Nó bị trường đuổi học 2 năm rồi còn đâu.

Thì ra trong thời gian đi học, Bình yêu cô sinh viên Trường Аại học Khoa học Xã hội và  Nhân văn TP ở cùng chỗ trọ. Sau đó với lý do tiết kiệm chi phí, hai người thuê nhà  sống chung. Nhưng tiết kiệm đâu chưa thấy, cô gái mang bầu. Cái thai quá lớn không thể bử được, phải chấp nhận để đứa bé chà o đời. Ban đầu, Bình vừa đi học vừa đi dạy kèm, phục vụ quán ăn nhưng cũng không đủ tiửn nuôi con và  lo cho vợ... Không xoay nổi, Bình phải ra chợ đầu mối bốc vác kiếm thêm tiửn. Аến năm thứ tư thì Bình bị đuổi học vì nợ môn quá nhiửu.

Nghiêm túc thì đã muộn

Trong đám bạn của em tôi, Quốc cao ráo, sáng sủa nhất lại dẻo mồm, dẻo miệng. Gia đình Quốc ở Аắk Lắk rất khá giả nên cậu tiêu xà i thoải mái. Quốc đã chấm ai thì khó cô nà o thoát. Ban đầu là  là m quen; sau đó đưa đón, tặng quà  và  cuối cùng là  dọn vử sống chung. Nhưng chỉ được một thời gian, Quốc lại chán và  dọn sang chỗ khác ở để trốn tình. Nhiửu lần đến chơi, tôi cũng có ý nhắc nhở nhưng Quốc phì cười: Mấy cô ấy được tiửn, còn em được tình. Cả hai đửu có lợi mà . Khi nà o gặp được cô gái vừa ý em sẽ nghiêm túc.

Nhưng đến lúc Quốc nghiêm túc thì đã muộn. Mới đây, Quốc để ý thương Linh, hướng dẫn viên du lịch, xinh đẹp, con nhà  nử nếp. Bữa trước, gia đình Linh mời Quốc đến nhà  ăn cơm để coi giò coi cẳng. Lúc ấy, bà  cô ruột của Linh tình cử cũng vử chơi để xem mặt cháu rể tương lai. Nà o ngử, vừa bước và o nhà , Quốc đã chết đứng khi nhận ra bà  cô của Linh cũng chính là  bà  chủ nhà  trọ cũ của mình. Chẳng cần khách sáo, bà  chỉ vô mặt Quốc đuổi thẳng.

Muốn yên cũng không được

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Hữu Long kể ông vừa tư vấn cho một kử¹ sư tin học để giải quyết hậu quả sống thử­. Lâm, khách hà ng của ông, từng có một mối tình sinh viên sâu đậm và  hai người đã sống chung với nhau mà  không chử cưới hửi. Những phút vui vẻ qua nhanh khi đối diện với cuộc sống thiếu thốn, nhà m chán. Аến lúc ra trường, Lâm nhận thấy mình không thể nà o sống như thế mãi nên chủ động nói lời chia tay. Nhưng cô gái lại tuyên bố: Аâu có dễ vậy, anh phải chịu trách nhiệm cả cuộc đời tôi như anh từng hứa.

Ban đầu, cô đến gặp bạn bè rồi đến chỗ Lâm là m để lu loa nói xấu. Không chịu nổi, Lâm phải xin nghỉ việc. Chưa hết, cô ta gọi điện thoại vử quê gặp cha mẹ Lâm bắt họ phải cưới cô cho con trai họ. Bây giử họ hà ng, bạn bè, đồng nghiệp ai cũng biết tôi là  người không ra gì- Lâm than thở. Lúc nà y, chuyên gia bảo Lâm phải đưa cả người yêu đến để tư vấn cho cả hai người.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sống thử­, mà y râu cũng thiệt thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO