Sẽ kiến nghị sử­a đổi Luật Bảo hiểm xã hội

Thu HÆ°Æ¡ng| 02/04/2015 08:56

NHN Online - à kiến của đa số công nhân đưa ra những ngà y qua là  chính đáng, nên sẽ kiến nghị Quốc hội xem xét lại sử­a Аiửu 60 để công nhân hưởng BHXH một lần.

Chiửu ¼, tại cuộc họp báo Chính phủ, trả lời Báo chí xung quanh vụ Công ty TNHH Pouyen (TPHCM) đã đình công do không nhất trí với luật BHXH sử­a đổi năm 2014. Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ rất sốt ruột và  đã chỉ đạo các ngà nh chức năng phối hợp với Tổng Liên đoà n lao động TP.HCM để vận động, thuyết phục công nhân, lao động yên tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Аiửu 60 trong Luật là  bước tiến lo cho người lao động một cách lâu dà i.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Аiửu 60 trong Luật là  bước tiến lo cho người lao động một cách lâu dà i. Nhưng khi chuẩn bị hướng dẫn để triển khai thì có sự không đồng thuận của người lao động, trước hết là  công nhân ở TP HCM.

Sau khi nghiên cứu, Chính phủ thấy ý kiến của công nhân đưa ra là  chính đáng. Chính phủ sẽ kiến nghị Quốc hội xem xét lại Аiửu 60, sử­a đổi một phần, ông Nguyễn Văn Nên cho biết. Theo đó, Аiửu 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 sẽ được kiến nghị sử­a theo hướng nếu người lao động không đủ thời gian đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu thì được hưởng BHXH một lần.

Theo ông Nên, Chính phủ cũng đã bà n bạc kử¹ để có hướng xử­ lý, sau khi nhận được kiến nghị của lãnh đạo TPHCM cũng như lời kêu gọi của Tổng Liên đoà n Lao động Việt Nam để đi đến thống nhất, đánh giá sử­a đổi Аiửu 60 luật BHXH. Thực tế, có một bộ phận lớn công nhân thấy rằng điửu kiện để thực hiện điửu 60 không phù hợp với thực tế cuộc sống của họ.

à”ng Nên cho hay, từ nay đến 31/12/2015, mọi chế độ bảo hiểm đang thực hiện vẫn giữ nguyên, không thay đổi. Các cơ quan báo chí hãy thông tin kịp thời và  kêu gọi người lao động hãy yên tâm là m việc bình thường và  tin tưởng rằng, Chính phủ sẽ đử xuất, kiến nghị theo đúng nguyện vọng của người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sẽ kiến nghị sử­a đổi Luật Bảo hiểm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO