Sẽ cấp phép vận chuyển hà ng hóa bằng đường hà ng không

TBKTSG| 19/05/2009 13:49

Cục Hà ng không Dân dụng Việt Nam cho biết, cơ quan nà y khuyến khích các hãng hà ng không đã được cấp phép phát triển dịch vụ vận chuyển hà ng hóa bằng máy bay chuyên dụng

Аiửu nà y có nghĩa là  các hãng hà ng không được mở rộng thêm hoạt động chuyên khai thác hà ng hóa. 

à”ng Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải Hà ng không - Cục Hà ng không Dân dụng Việt Nam, nói rằng cơ quan nà y sẽ xem xét cấp phép, tạo điửu kiện cho doanh nghiệp muốn phát triển dịch vụ chuyên chở hà ng hóa bằng máy bay chuyên dụng.

Hiện tại, các hãng hà ng không trong nước như Vietnam Airlines và  Đông Dương (Indochina Airlines) đang thực hiện vận chuyển hà nh khách và  hà ng hóa kết hợp, chưa có một hãng hà ng không nội địa nà o dùng máy bay riêng để chở hà ng.

Mặc dù thông tin vử chính sách mới trên, nhưng ông Cường cũng cho rằng tình hình hiện tại rất khó khăn cho các hãng hà ng không, doanh nghiệp phát triển dịch vụ chở hà ng bằng máy bay. Trên thực tế, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toà n cầu, cả nhu cầu vử vận chuyển hà nh khách và  hà ng hóa bằng đường hà ng không đửu suy giảm.

Trong quý 1-2009, Vietnam Airlines thông báo vận chuyển được 28.611 tấn hà ng hóa, giảm 3% so với cùng kử³ của năm 2008. Hãng hà ng không tư nhân Indochina Airlines cũng chỉ vận chuyển được 4.000 tấn hà ng hóa sau gần 6 tháng hoạt động.

Theo ông Cường, cục hà ng không đã đử nghị Bộ Giao thông Vận tải tạm ngưng cấp phép hãng hà ng không dân dụng mới đến hết năm 2011, sau khi Chính phủ có ý kiến chỉ đạo tạm ngừng cấp phép các hãng hà ng không tư nhân chở khách và o tháng 5-2008. Hiện tại, Việt Nam có ba hãng hà ng không tư nhân được cấp phép là  VietJet Air, Indochina Airlines và  Mekong Aviation.

Việt Nam có sáu hãng hà ng không được cấp phép vận chuyển hà nh khách và  hà ng hóa kết hợp, và  bốn trong số nà y đang hoạt động bao gồm Vietnam Airlines, Công ty dịch vụ bay hà ng không (Vasco), Jetstar Pacific và  Indochina Airlines.

VietJet Air và  Mekong Aviation cũng đã được cấp phép, nhưng chưa thể cất cánh trong lúc thị trường hà ng không toà n cầu đang gặp nhiửu khó khăn. VietJet Air dự kiến thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên và o tháng 10-2009 sau một và i lần trì hoãn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cấp phép vận chuyển hà ng hóa bằng đường hà ng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO