Sắp diễn ra triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010

Thiên Trường| 08/04/2010 17:52

(NHN) Từ ngà y 3 “ 6/6 tới, Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010 “ Vietarc 2010 sẽ chính thức được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và  Triển lãm Sà i Gòn “ SECC.

Аó là  thông tin được Hội Kiến trúc Việt Nam và  Công ty Cổ phần Truyửn thông Gia Phúc giới thiệu trong buổi họp mặt giới thiệu triển lãm ngà y 8/4, tại Hà  Nội.

Dự kiến, quy mô của Vietarc 2010 sẽ là  520 gian hà ng với cơ cấu tham gia gồm 40% công ty kiến trúc, 40% công ty vật liệu xây dựng, 20% công ty bất động sản và  các ngà nh nghử có liên quan khác.

Hình ảnh tại Vietarc 2009

KTS Nguyễn Thu Phong - Chủ tịch HАQT Công ty Cổ phần Truyửn thông Gia Phúc cho biết: Tại Vietarc 2010, bên cạnh chuỗi hoạt động phong phú như Diễn đà n kiến trúc quốc tế, Аêm hội Gala, Các hội thảo khách hà ng, Các cuộc thi kiến trúc..., sẽ có thêm nhiửu ý tưởng mới mẻ được thể hiện qua cách trưng bà y, các cuộc giao lưu với học sinh sinh viên kiến trúc được mở rộng.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất sẽ là  Diễn đà n kiến trúc quốc tế, qui tụ nhiửu diễn giả - kiến trúc sư nổi tiếng trong và  ngoà i nước, thuyết trình xoay quanh chủ đử chính Vì một nửn kiến trúc Việt Nam. Аây cũng là  chủ đử chính của triển lãm năm nay nhằm mục đích hướng ý tưởng trưng bà y của các công ty kiến trúc thống nhất theo một chủ đử tạo dấu ấn đặc biệt cho triển lãm.

Ban tổ chức cho biết, đến nay triển lãm đã thu hút được gần 90 doanh nghiệp tham gia với gần 80% quy mô triển lãm, trong đó các doanh nghiệp nước ngoà i chiếm 40% đến từ nhiửu nước như: Anh, Pháp, Hồng Kong, Аức, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thụy Sử¹, Singapore, Thái Lan, Hà  Lan, Trung Quốc, Hà n Quốc, Canada...

KTS Hoà ng Аạo Kính, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư VN cũng nhận định: Triển lãm Kiến trúc Việt Nam sẽ là  sân chơi bổ ích và  thiết thực cho hoạt động kiến trúc của các kiến trúc sư trong và  ngoà i nước, cho các hoạt động xúc tiến đầu tư, thúc đẩy phát triển sản phẩm mới.

Аồng thời mở ra cơ hội giao lưu, học hửi cho các doanh nghiệp kiến trúc nhìn nhận vử con đường đi tới của nửn kiến trúc Việt Nam trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO