Sắp diễn ra triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010

Tin tức - Ngày đăng : 17:52, 08/04/2010

(NHN) Từ ngà y 3 “ 6/6 tới, Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010 “ Vietarc 2010 sẽ chính thức được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và  Triển lãm Sà i Gòn “ SECC.

Аó là  thông tin được Hội Kiến trúc Việt Nam và  Công ty Cổ phần Truyửn thông Gia Phúc giới thiệu trong buổi họp mặt giới thiệu triển lãm ngà y 8/4, tại Hà  Nội.

Dự kiến, quy mô của Vietarc 2010 sẽ là  520 gian hà ng với cơ cấu tham gia gồm 40% công ty kiến trúc, 40% công ty vật liệu xây dựng, 20% công ty bất động sản và  các ngà nh nghử có liên quan khác.

Hình ảnh tại Vietarc 2009

KTS Nguyễn Thu Phong - Chủ tịch HАQT Công ty Cổ phần Truyửn thông Gia Phúc cho biết: Tại Vietarc 2010, bên cạnh chuỗi hoạt động phong phú như Diễn đà n kiến trúc quốc tế, Аêm hội Gala, Các hội thảo khách hà ng, Các cuộc thi kiến trúc..., sẽ có thêm nhiửu ý tưởng mới mẻ được thể hiện qua cách trưng bà y, các cuộc giao lưu với học sinh sinh viên kiến trúc được mở rộng.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất sẽ là  Diễn đà n kiến trúc quốc tế, qui tụ nhiửu diễn giả - kiến trúc sư nổi tiếng trong và  ngoà i nước, thuyết trình xoay quanh chủ đử chính Vì một nửn kiến trúc Việt Nam. Аây cũng là  chủ đử chính của triển lãm năm nay nhằm mục đích hướng ý tưởng trưng bà y của các công ty kiến trúc thống nhất theo một chủ đử tạo dấu ấn đặc biệt cho triển lãm.

Ban tổ chức cho biết, đến nay triển lãm đã thu hút được gần 90 doanh nghiệp tham gia với gần 80% quy mô triển lãm, trong đó các doanh nghiệp nước ngoà i chiếm 40% đến từ nhiửu nước như: Anh, Pháp, Hồng Kong, Аức, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thụy Sử¹, Singapore, Thái Lan, Hà  Lan, Trung Quốc, Hà n Quốc, Canada...

KTS Hoà ng Аạo Kính, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư VN cũng nhận định: Triển lãm Kiến trúc Việt Nam sẽ là  sân chơi bổ ích và  thiết thực cho hoạt động kiến trúc của các kiến trúc sư trong và  ngoà i nước, cho các hoạt động xúc tiến đầu tư, thúc đẩy phát triển sản phẩm mới.

Аồng thời mở ra cơ hội giao lưu, học hửi cho các doanh nghiệp kiến trúc nhìn nhận vử con đường đi tới của nửn kiến trúc Việt Nam trong tương lai.

Thiên Trường