Ronaldinho lập hat-trick, Milan tà n sát Siena

Dan tri| 18/01/2010 07:07

Trước một Siena phải chơi thiếu người ngay phút thứ 10, AC Milan đã không bử lỡ cơ hội để hủy diệt đối phương với tỷ số chung cuộc 4-0 với một cú hat-trick của Ronaldinho.

Kết quả hòa 1-1 của Inter trong trận đấu sớm vòng 20 là  cơ hội tốt để những kẻ bám đuổi như AC Milan thu hẹp khoảng cách. Và  trước đối thủ Siena vẫn còn tiếc nuối trận thua ngược ở phút cuối bởi chính Inter, AC Milan đã tận dụng triệt để thời cơ.

Thẻ đử của thủ môn Curci phút thứ 10 đã khiến trận đấu sớm an bà i.

Do phải chơi thiếu người ngay phút thứ 10 do thủ thà nh Curci bị nhận thẻ đử, Siena không thể chơi đúng theo ý đồ chiến thuật ban đầu. Kết quả, cú hat-trick của Ronaldinho cùng một bà n đẹp mắt của Borriello đã giúp chủ sân San Siro có được chiến thắng đậm đà  4-0.

Trở lại những diễn biến chính, đội hình 4-3-3 quen thuộc giúp AC Milan sớm khống chế thế trận. Không những thế, một sai sót ngớ ngẩn của cầu thủ đội khách tạo điửu kiện để Rossoneri vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 12, sự chậm chạp của Brandao trong vòng cấm giúp Borriello cướp được bóng và  thủ môn Curci buộc lòng phạm lỗi trái phép. Một chiếc thẻ đử được rút ra và  Milan được hưởng quả phạt đửn. Từ chấm 11m, Ronaldinho dễ dà ng đánh lừa thủ môn dự bị Pegolo để ghi bà n mở tỷ số trận đấu.

Lợi thế quá lớn giúp đoà n quân HLV Leonardo thoải mái tổ chức tấn công. Phút 17, từ cú tạt bổng bên cánh phải của Abate, Borriello bật cao đánh đầu khá nguy hiểm nhưng bóng lại đi vọt xà  trong gang tấc.

Borriello (giữa) có bà n thắng đẹp mắt.

8 phút sau, tưởng chừng Siena có được bà n gỡ hòa khi Maccarone thoát xuống và  dứt điểm cực nhanh nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà . Bử lỡ cơ hội ngon ăn đó, đội bóng sọc trắng đen phải hết sức tiếc nuối bởi ngay sau đó, AC Milan kịp nhân đôi cách biệt.

Phút 27, từ đường chuyửn của đồng đội bên cánh trái, Borriello bất ngử xoay người đá nối cực nhanh vượt qua tầm kiểm soát của Pegolo. 2-0, Milan dẫn trước.

Аến lúc nà y, Siena chỉ còn biết lui vử chống đỡ các pha tấn công khá nhuần nhuyễn của đội chủ nhà  và  trong nử­a cuối hiệp một, đội bóng sọc đử đen chơi có phần chậm lại nên những tình huống bắn phá cầu môn Pegolo không mấy hiệu quả.

Sang hiệp hai, với sự xuất hiện của Jankulovski, Favalli để thay Flamini, Nesta, Milan lại tiếp tục thực hiện các bà i chồng cánh đầy nguy hiểm. Những cú đảo bóng đầy biến ảo của Ronaldinho hay sự dũng mãnh của Borriello đã thực sự đặt hà ng thủ Siena và o thế bị động.

Sau nhiửu tình huống dứt điểm hửng ăn, phút 71, từ quả phạt góc bên cánh trái của David Beckham, trong thế không bị kèm cặp, Ronaldinho thoải mái bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Cú hat-trick của Ronaldinho góp phần giúp AC Milan
có chiến thắng thứ 8 trong 9 trận gần đây.

6 phút sau, Siena có cơ hội rút ngắn tỷ số rất rõ rệt. Maccarone đột phá kử¹ thuật qua Antonini rồi tạt bóng cực kử³ chuẩn xác cho Calaio. Аáng tiếc ở cự ly chưa đầy 5m, tiửn đạo nà y lại đánh đầu trúng người Dida.

Và  đó là  tất cả những gì đội khách có thể là m được trong cuộc đối đầu không cân sức tại San Siro. Phút 89, Ronaldinho hoà n tất cú hat-trick của mình với cú nã đại bác đẹp mắt từ ngoà i vòng cấm địa, ấn định chiến thắng đậm đà  4-0 cho AC Milan trước Siena.  

Với 3 điểm già nh được từ trận đấu nà y, Rossoneri chỉ còn cách nhà  ĐKVА Inter Milan 6 điểm dù vẫn còn một trận chưa đấu.

Аội hình thi đấu:

Milan: Dida - Abate, Nesta (Favalli 55™), Thiago Silva, Antonini - Gattuso, Pirlo, Flamini (Jankulovski 46™) - Beckham, Borriello (Inzaghi 78™), Ronaldinho.

Siena: Curci - Rosi, Terzi, Brandao, Del Grosso (Garofalo 65™) - Vergassola, Codrea, Ekdal, Rossi (Calaio 72™) - Jajalo (Pegolo 11™), Maccarone.

Tại một trận đấu khác, dù rất hy vọng có được chuỗi 3 trận toà n thắng nhưng Fiorentina đã bất ngử thất bại 1-2 trước Bologna. Chỉ trong hiệp một, lần lượt Gimenez rồi Marco Di Vaio lập công trước khi Mutu có bà n an ủi cho La Viola đầu hiệp hai.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ronaldinho lập hat-trick, Milan tà n sát Siena
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO