Rộn rà ng thị trường hoa, quà  tặng Valentine

Dân trí| 11/02/2010 09:23

Chỉ còn 3 ngà y nữa là  đến Lễ tình nhân 14/2 (Valentine), thị trường hoa, quà  tặng cho ngà y lễ nhân đôi hạnh phúc của những đôi lứa yêu nhau đã hút hà ng.

Hà  Nội: Sôcôla luôn được đôi lứa yêu nhau lựa chọn

Năm nay, ngà y Valentine trùng với mùng 1 Tết Nguyên đán, vì vậy những đôi yêu nhau đã có sự chuẩn bị từ rất sớm cho ngà y lễ trọng đại của mình. Tại Hà  Nội, thị trường quà  tặng Valentine đã khởi động từ cuối tháng 1.

Hiện các mặt hà ng như: hóa mử¹ phẩm, quần áo tình nhân, các mặt hà ng lưu niệm, gấu bông, hai chú chuột tình nhân, giử xách, gối tình nhân mang hình trái tim đang được tiêu thụ khá mạnh, giá bán trung bình dao động từ và i chục đến và i trăm nghìn đồng.

Trong ngà y lễ Valentine, bánh kem sôcôla, kẹo sôcôla và  hoa hồng luôn là  quà  tặng đặc biệt của những đôi lứa yêu nhau.

Không có nhiửu chương trình khuyến mãi nhưng mùa Valentine tại Hà  Nội vẫn rất nhộn nhịp.

Anh Việt Anh (sinh viên) chia sẻ: Valentine là  ngà y lễ đặc biệt. Mình và  bạn gái đửu thuộc tuýp người lãng mạn nên trong ngà y Valentine mình tặng sôcôla và  hoa hồng cho cô ấy với lời nhắn gử­i vử một sự ngọt ngà o, một niửm hạnh phúc trọn vẹn.

Khảo sát thị trường chung cho thấy: Sôcôla ngoại (Pháp, Bỉ, à) có giá bán dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/hộp, các loại sôcôla khác rẻ hơn và  được bán ra với mức giá từ 30.000 - 70.000 đồng/hộp...Аối với hoa hồng, giá bán cũng bắt đầu tăng mạnh từng ngà y, hiện tại giá hoa hồng đang ở mức 8.000 đồng/bông đến 10.000 đồng/bông.

Do Valentine trùng với ngà y mùng 1 Tết nên hoa hồng sẽ đắt hà ng nhất và o chiửu 30 Tết. Cùng với việc sắm sử­a trang trí trong những ngà y Tết Nguyên đán nên dự báo trong hai ngà y tới giá hoa hồng sẽ tăng cao - chị Hương, chủ một cử­a hà ng hoa trên đường Bưởi cho hay.

Trong các siêu thị và  trung tâm thương mại như: Vincom Tower, Trà ng Tiửn Plaza, BigC... quà  Valentine đang được trưng bà y rất nhiửu, trong đó quà  tặng chủ đạo là  đồ trang sức, mử¹ phẩm và  đồ lưu niệm giá cao.

TPHCM: Sốt dịch vụ giao hoa tận nhà 

òa trong không khí nhộn nhịp những ngà y cuối năm, các cử­a hà ng thời trang không quên chưng biển khuyến mãi cho ngà y lễ Tình nhân. Những món quà  truyửn thống như hoa hồng, gấu bông... vẫn là  lựa chọn số 1.Năm nay ngà y lễ Valentine rơi đúng ngà y mùng một tết nên giá cả mọi thứ đửu dội lên đáng kể.

Kẹo đắng tình yêu không mấy đắt khách vì bị hà ng hóa Tết lấn át. Giá gấu bông nhanh chóng dựng ngược ăn theo ngà y lễ. Từ tiệm đến các hà ng gấu bông vỉa hè giá đửu tăng từ 10 - 50.000 đồng mỗi loại. Аặc biệt, thú nhồi bông hình trái tim hoặc cặp trái tim kết đôi thì tăng gấp rườ¡i.

Chị Hà , một chủ của hà ng lưu niệm, giải thích: Valentine năm nà o cũng tăng nhưng năm nay tăng cao nhất vì trùng với tết. Công trả cho nhân viên bán hà ng cũng phải cao gấp đôi ngà y thường.Аặc biệt, Valentine trùng ngà y Tết nên dịch vụ giao hoa tận nơi được mùa đắt hà ng. Аến thời điểm nà y, hầu hết các cử­a tiệm hoa tươi đửu đã cháy chỗ. Hoa tăng trên 50% và  không ngừng tăng từng ngà y.

Nhiửu loại hoa đã tăng trên 50%.

Phí chuyển hoa được tính trong giá thà nh nhưng chỉ trong bán kính từ 10 - 15km,  xa hơn thì thêm phí từ 30 - 50.000 đồng/ lần. Chị Anh, chủ shop hoa Minh Anh trên đường Phạm Văn Hai, P.3, Q.Tân Bình cho hay, khách đến đặt dịch vụ điện hoa cách đây từ mười ngà y. Shop chị cũng tuyển 10 nhân viên giao hoa trong hai ngà y 30 và  mùng một Tết.Tăng cao nhất là  hoa hồng từ 3.000 đồng/bông giử đã lên 6.000 đồng, hoa ly cũng tăng gần gấp đôi. Lẵng hoa trung bình có giá 300.000 đồng, tăng hơn năm ngoái trên 100.000 đồng.

Chị Anh dự báo, trong một hai ngà y tới không chỉ shop chị mà  nhiửu shop khác sẽ phải từ chối khách hà ng đến đặt dịch vụ chuyển hoa tận nơi vì không đủ nhân viên giao hà ng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khơi dậy giá trị di sản bị lãng quên từ quán Đạo giáo
    Trong hệ thống tín ngưỡng tôn giáo của người Việt, đình, chùa, đền, miếu từ lâu đã được nhận diện như những thiết chế tiêu biểu, in đậm dấu ấn trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, có một loại hình di tích tôn giáo từng giữ vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần dân tộc nhưng dần bị lãng quên: đó là quán Đạo giáo. Cuốn sách "Quán Đạo giáo với một số vấn đề lịch sử và tôn giáo ở Việt Nam" của TS. Nguyễn Thế Hùng (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) là một chuyên khảo công phu nhằm lấp đầy khoảng trống trong nghiên cứu cũng như nhận thức xã hội về loại hình di sản đặc biệt này.
  • Phường Sơn Tây (mới) ngày đầu thực hiện tổ chức chính quyền 2 cấp: Vì Nhân dân phục vụ
    Từ ngày 1/7/2025, cùng với cả nước, phường Sơn Tây (thị xã Sơn Tây cũ - thành phố Hà Nội) thực hiện hoạt động chính quyền 2 cấp. Từ đầu giờ sáng nay, 1/7, toàn bộ cán bộ, công chức Phục vụ hành chính công phường Sơn Tây đã có mặt đầy đủ, đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ.
  • Kỳ họp thứ Nhất HĐND phường Cửa Nam: Không để đứt gãy công việc khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
    Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, sáng 1/7, HĐND phường Cửa Nam (Thành phố Hà Nội) khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để xem xét, quyết định công tác nhân sự và thực hiện các nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Đây là kỳ họp đặc biệt của phường Cửa Nam để hoàn thiện tổ chức bộ máy, vận hành chính quyền địa phương 2 cấp hiệu lực, hiệu quả góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại.
  • Ngày đầu tiên vận hành chính quyền 2 cấp tại phường Ba Đình diễn ra thông suốt
    Sáng 1/7, 126 xã, phường trên địa bàn Thành phố Hà Nội chính thức vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp được đánh giá diễn ra thuận lợi, người dân đánh giá cao tinh thần phục vụ chu đáo của đội ngũ cán bộ, công chức.
  • Kỳ họp thứ Nhất HĐND phường Phú Thượng: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân
    Sáng 1/7, HĐND phường Phú Thượng (Hà Nội) khóa I tổ chức kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021-2026, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Đừng bỏ lỡ
Rộn rà ng thị trường hoa, quà  tặng Valentine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO