Thông tin doanh nghiệp

Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển

Thu Trang 07:38 16/05/2024

Với hơn 60 năm vững vàng trên con đường phát triển, thế hệ Rạng Đông ngày nay cảm nhận rất rõ thời khắc lịch sử, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới.

ex9a3934.jpg
Rạng Đông tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Rạng Đông công nghệ cao, của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh; chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, kinh tế tri thức và phát triển bền vững; Rạng Đông của thời đại AI tạo sinh. Nhưng trên tất cả là Rạng Đông – Doanh nghiệp dân tộc – Thương hiệu Việt Nam vững vàng đi ra thế giới, đồng hành cùng dân tộc, hiện thực hóa Khát vọng phát triển.

Với khát vọng “Make in Vietnam”, Rạng Đông đã tiên phong trong việc phát triển sản xuất thông minh, sử dụng robot hóa, ứng dụng công nghệ học máy (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối công nghiệp (IIoT); Thực hiện sản xuất hàng loạt theo nhu cầu cá thể hóa. Hệ thống sản xuất Thực - Số với phần Thực được tinh gọn và tối ưu các quy trình vận hành, thực hiện tự động hoá từng phần tiến tới toàn phần của các khâu sản xuất.

Tích hợp giữa OT và IT theo từng vòng lặp trong hệ thống sản xuất, ngày càng nâng cao trình độ trưởng thành số, tạo thành các phiên bản số với độ phân giải ngày càng cao, tốc độ tiến gần tới thời gian thực (Near realtime), dựa trên hệ thống lõi ERP - SAP, với dữ liệu được kết nối theo chiều ngang và chiều dọc, trên cơ sở dữ liệu Data warehouse được định hình về mặt cấu trúc và làm dày theo các vòng lặp.

Hệ sinh thái Sản phẩm/Dịch vụ 4.0 của Rạng Đông được xây dựng với 5 thuộc tính: Thông minh hóa, cá thể hóa, nền tảng hóa và tạo ra dữ liệu, đồng sáng tạo và xanh hóa, kinh tế tuần hoàn ứng dụng trong các giải pháp Smarthome, Smart city, Smart farm, năng lượng tái tạo trên nền tảng RalliSmart.

r3.jpg
Mô hình kinh doanh DBM - O2O của Rạng Đông không chỉ là việc phát triển bán hàng đa kênh, mà còn là sự kết hợp giữa kinh doanh nền tảng và trải nghiệm khách hàng.

Rạng Đông không chỉ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ, mà còn đẩy mạnh việc hợp tác với các đối tác công nghệ trong nước như: Viettel, FPT, VNPT, Nagakawa, Olli… để mở rộng phạm vi ứng dụng và đưa hệ sinh thái của mình tới hàng triệu người dùng trên khắp Việt Nam. Sự chuyển đổi từ việc cung cấp sản phẩm thông thường sang sản phẩm và dịch vụ cao cấp, kết hợp với công nghệ và tri thức, cùng với các dịch vụ đồng bộ, trọn gói, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược sản phẩm của công ty.

Kể từ ngày 31/12/2019, Rạng Đông đã ngừng sản xuất các sản phẩm đèn huỳnh quang và compact hiệu suất thấp, chuyển hướng hoàn toàn sang sản xuất các sản phẩm đèn LED hiệu suất cao. Đồng thời, gần 130 sản phẩm LED đã được gắn nhãn năng lượng, giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, giảm lượng rác thải công nghiệp và chi phí xử lý rác thải, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng.

Tại Rạng Đông, hệ sinh thái sáng tạo của Rạng Đông ngày càng được mở rộng ra bên ngoài. 4 trung tâm tri thức: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chiếu sáng (LR&DC), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Kỹ thuật số (DR&DC), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Mô hình Kinh doanh số (DBMR&DC), Tổ tư vấn Chuyển đổi số là nơi tập hợp, quy tụ các nhà khoa học từ các Viện, Trường, các cơ quan quản lý cùng với Rạng Đông tiến hành các dự án, đề tài nghiên cứu, ứng dụng vào hoạt động, sản phẩm của Công ty.

Kiên định mục tiêu, kiên trì con đường phát triển bằng Khoa học Công nghệ, Đổi mới sáng tạo & Sự tử tế, Rạng Đông tiếp tục xây dựng thành công một Rạng Đông mới, một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam, đóng góp một phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai vùng các cường quốc năm châu./.

Trong thời đại số, Rạng Đông đã đi những bước rất chắc chắn để hình thành con người số, văn hóa số, thúc đẩy hình thành doanh nghiệp số trên nền tảng giá trị văn hóa truyền thống 6T (Tận tâm – Tận lực – Tự giác – Tự tin – Tự trọng – Trung thực) – 4 Cùng (Cùng hướng nhìn – Cùng tấm lòng – Cùng làm – Cùng hưởng), bổ sung thêm những phẩm chất mới trong giai đoạn chuyển đổi số: Tiên phong – Trách nhiệm – Thông minh.

Bài liên quan
  • Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy
    Ngày 27/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Tăng cường kiến thức dinh dưỡng cho huấn luyện viên và vận động viên
    Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao”. Đây là cơ hội để các nhà quản lý, huấn luyện viên, chuyên gia y học thể thao và vận động viên cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về dinh dưỡng, phục hồi và chăm sóc sức khỏe trong luyện tập và thi đấu.
  • Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
    Ngày 17/11, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ VIII (2025 - 2030).
Đừng bỏ lỡ
Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO