Thông tin doanh nghiệp

Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển

Thu Trang 07:38 16/05/2024

Với hơn 60 năm vững vàng trên con đường phát triển, thế hệ Rạng Đông ngày nay cảm nhận rất rõ thời khắc lịch sử, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới.

ex9a3934.jpg
Rạng Đông tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Rạng Đông công nghệ cao, của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh; chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, kinh tế tri thức và phát triển bền vững; Rạng Đông của thời đại AI tạo sinh. Nhưng trên tất cả là Rạng Đông – Doanh nghiệp dân tộc – Thương hiệu Việt Nam vững vàng đi ra thế giới, đồng hành cùng dân tộc, hiện thực hóa Khát vọng phát triển.

Với khát vọng “Make in Vietnam”, Rạng Đông đã tiên phong trong việc phát triển sản xuất thông minh, sử dụng robot hóa, ứng dụng công nghệ học máy (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối công nghiệp (IIoT); Thực hiện sản xuất hàng loạt theo nhu cầu cá thể hóa. Hệ thống sản xuất Thực - Số với phần Thực được tinh gọn và tối ưu các quy trình vận hành, thực hiện tự động hoá từng phần tiến tới toàn phần của các khâu sản xuất.

Tích hợp giữa OT và IT theo từng vòng lặp trong hệ thống sản xuất, ngày càng nâng cao trình độ trưởng thành số, tạo thành các phiên bản số với độ phân giải ngày càng cao, tốc độ tiến gần tới thời gian thực (Near realtime), dựa trên hệ thống lõi ERP - SAP, với dữ liệu được kết nối theo chiều ngang và chiều dọc, trên cơ sở dữ liệu Data warehouse được định hình về mặt cấu trúc và làm dày theo các vòng lặp.

Hệ sinh thái Sản phẩm/Dịch vụ 4.0 của Rạng Đông được xây dựng với 5 thuộc tính: Thông minh hóa, cá thể hóa, nền tảng hóa và tạo ra dữ liệu, đồng sáng tạo và xanh hóa, kinh tế tuần hoàn ứng dụng trong các giải pháp Smarthome, Smart city, Smart farm, năng lượng tái tạo trên nền tảng RalliSmart.

r3.jpg
Mô hình kinh doanh DBM - O2O của Rạng Đông không chỉ là việc phát triển bán hàng đa kênh, mà còn là sự kết hợp giữa kinh doanh nền tảng và trải nghiệm khách hàng.

Rạng Đông không chỉ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ, mà còn đẩy mạnh việc hợp tác với các đối tác công nghệ trong nước như: Viettel, FPT, VNPT, Nagakawa, Olli… để mở rộng phạm vi ứng dụng và đưa hệ sinh thái của mình tới hàng triệu người dùng trên khắp Việt Nam. Sự chuyển đổi từ việc cung cấp sản phẩm thông thường sang sản phẩm và dịch vụ cao cấp, kết hợp với công nghệ và tri thức, cùng với các dịch vụ đồng bộ, trọn gói, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược sản phẩm của công ty.

Kể từ ngày 31/12/2019, Rạng Đông đã ngừng sản xuất các sản phẩm đèn huỳnh quang và compact hiệu suất thấp, chuyển hướng hoàn toàn sang sản xuất các sản phẩm đèn LED hiệu suất cao. Đồng thời, gần 130 sản phẩm LED đã được gắn nhãn năng lượng, giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, giảm lượng rác thải công nghiệp và chi phí xử lý rác thải, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng.

Tại Rạng Đông, hệ sinh thái sáng tạo của Rạng Đông ngày càng được mở rộng ra bên ngoài. 4 trung tâm tri thức: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chiếu sáng (LR&DC), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Kỹ thuật số (DR&DC), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Mô hình Kinh doanh số (DBMR&DC), Tổ tư vấn Chuyển đổi số là nơi tập hợp, quy tụ các nhà khoa học từ các Viện, Trường, các cơ quan quản lý cùng với Rạng Đông tiến hành các dự án, đề tài nghiên cứu, ứng dụng vào hoạt động, sản phẩm của Công ty.

Kiên định mục tiêu, kiên trì con đường phát triển bằng Khoa học Công nghệ, Đổi mới sáng tạo & Sự tử tế, Rạng Đông tiếp tục xây dựng thành công một Rạng Đông mới, một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam, đóng góp một phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai vùng các cường quốc năm châu./.

Trong thời đại số, Rạng Đông đã đi những bước rất chắc chắn để hình thành con người số, văn hóa số, thúc đẩy hình thành doanh nghiệp số trên nền tảng giá trị văn hóa truyền thống 6T (Tận tâm – Tận lực – Tự giác – Tự tin – Tự trọng – Trung thực) – 4 Cùng (Cùng hướng nhìn – Cùng tấm lòng – Cùng làm – Cùng hưởng), bổ sung thêm những phẩm chất mới trong giai đoạn chuyển đổi số: Tiên phong – Trách nhiệm – Thông minh.

Bài liên quan
  • Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy
    Ngày 27/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.
(0) Bình luận
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
  • Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương được điều động đến công tác tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVII.
Đừng bỏ lỡ
Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO