Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển
Với hơn 60 năm vững vàng trên con đường phát triển, thế hệ Rạng Đông ngày nay cảm nhận rất rõ thời khắc lịch sử, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới.
Rạng Đông công nghệ cao, của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh; chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, kinh tế tri thức và phát triển bền vững; Rạng Đông của thời đại AI tạo sinh. Nhưng trên tất cả là Rạng Đông – Doanh nghiệp dân tộc – Thương hiệu Việt Nam vững vàng đi ra thế giới, đồng hành cùng dân tộc, hiện thực hóa Khát vọng phát triển.
Với khát vọng “Make in Vietnam”, Rạng Đông đã tiên phong trong việc phát triển sản xuất thông minh, sử dụng robot hóa, ứng dụng công nghệ học máy (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối công nghiệp (IIoT); Thực hiện sản xuất hàng loạt theo nhu cầu cá thể hóa. Hệ thống sản xuất Thực - Số với phần Thực được tinh gọn và tối ưu các quy trình vận hành, thực hiện tự động hoá từng phần tiến tới toàn phần của các khâu sản xuất.
Tích hợp giữa OT và IT theo từng vòng lặp trong hệ thống sản xuất, ngày càng nâng cao trình độ trưởng thành số, tạo thành các phiên bản số với độ phân giải ngày càng cao, tốc độ tiến gần tới thời gian thực (Near realtime), dựa trên hệ thống lõi ERP - SAP, với dữ liệu được kết nối theo chiều ngang và chiều dọc, trên cơ sở dữ liệu Data warehouse được định hình về mặt cấu trúc và làm dày theo các vòng lặp.
Hệ sinh thái Sản phẩm/Dịch vụ 4.0 của Rạng Đông được xây dựng với 5 thuộc tính: Thông minh hóa, cá thể hóa, nền tảng hóa và tạo ra dữ liệu, đồng sáng tạo và xanh hóa, kinh tế tuần hoàn ứng dụng trong các giải pháp Smarthome, Smart city, Smart farm, năng lượng tái tạo trên nền tảng RalliSmart.
Rạng Đông không chỉ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ, mà còn đẩy mạnh việc hợp tác với các đối tác công nghệ trong nước như: Viettel, FPT, VNPT, Nagakawa, Olli… để mở rộng phạm vi ứng dụng và đưa hệ sinh thái của mình tới hàng triệu người dùng trên khắp Việt Nam. Sự chuyển đổi từ việc cung cấp sản phẩm thông thường sang sản phẩm và dịch vụ cao cấp, kết hợp với công nghệ và tri thức, cùng với các dịch vụ đồng bộ, trọn gói, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược sản phẩm của công ty.
Kể từ ngày 31/12/2019, Rạng Đông đã ngừng sản xuất các sản phẩm đèn huỳnh quang và compact hiệu suất thấp, chuyển hướng hoàn toàn sang sản xuất các sản phẩm đèn LED hiệu suất cao. Đồng thời, gần 130 sản phẩm LED đã được gắn nhãn năng lượng, giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, giảm lượng rác thải công nghiệp và chi phí xử lý rác thải, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng.
Tại Rạng Đông, hệ sinh thái sáng tạo của Rạng Đông ngày càng được mở rộng ra bên ngoài. 4 trung tâm tri thức: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chiếu sáng (LR&DC), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Kỹ thuật số (DR&DC), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Mô hình Kinh doanh số (DBMR&DC), Tổ tư vấn Chuyển đổi số là nơi tập hợp, quy tụ các nhà khoa học từ các Viện, Trường, các cơ quan quản lý cùng với Rạng Đông tiến hành các dự án, đề tài nghiên cứu, ứng dụng vào hoạt động, sản phẩm của Công ty.
Kiên định mục tiêu, kiên trì con đường phát triển bằng Khoa học Công nghệ, Đổi mới sáng tạo & Sự tử tế, Rạng Đông tiếp tục xây dựng thành công một Rạng Đông mới, một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam, đóng góp một phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai vùng các cường quốc năm châu./.
Trong thời đại số, Rạng Đông đã đi những bước rất chắc chắn để hình thành con người số, văn hóa số, thúc đẩy hình thành doanh nghiệp số trên nền tảng giá trị văn hóa truyền thống 6T (Tận tâm – Tận lực – Tự giác – Tự tin – Tự trọng – Trung thực) – 4 Cùng (Cùng hướng nhìn – Cùng tấm lòng – Cùng làm – Cùng hưởng), bổ sung thêm những phẩm chất mới trong giai đoạn chuyển đổi số: Tiên phong – Trách nhiệm – Thông minh.