Rà soát các cơ sở trợ giúp xã hội chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

HNM| 13/01/2022 08:30

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có Văn bản số 70/LĐTBXH-TE gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị rà soát, kiểm tra, thanh tra việc chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em của các cơ sở trợ giúp xã hội, các quỹ từ thiện.

Theo đó, chậm nhất đến ngày 28-2 tới, các địa phương có trách nhiệm rà soát xong việc đăng ký, cấp phép hoạt động, việc tiếp nhận, quản lý các đối tượng trẻ em; việc tiếp nhận, sử dụng nguồn vận động xã hội tại các cơ sở trợ giúp xã hội công lập, ngoài công lập, các quỹ từ thiện có chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Qua thanh tra, kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm, các tổ chức, cá nhân sẽ bị xử lý nghiêm...

Cũng tại văn bản này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các bên tạo điều kiện, tăng cường hỗ trợ trẻ em mồ côi nói chung, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nói riêng, bảo đảm để trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Trẻ mồ côi cần được ưu tiên chăm sóc thay thế bởi người thân theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Rà soát các cơ sở trợ giúp xã hội chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO