Tác giả - tác phẩm

Ra mắt sách "Tiếng nói và Kỹ năng thuyết trình"

Đình Vũ 07:40 15/05/2024

Tại buổi tọa đàm và ra mắt sách, MC Thanh Mai đã chia sẻ những câu chuyện sau gần 20 năm làm nghề, truyền động lực cho những bạn trẻ muốn đi theo con đường trở thành MC chuyên nghiệp, cũng như các kỹ năng thuyết trình, diễn thuyết trước đám đông, văn hoá giao tiếp...

z5441055200982_2016d2854035b33153c32a4c8d49e60f.jpg
MC Thanh Mai tại buổi tọa đàm tối 14/5.

Tác giả Nguyễn Thị Thanh Mai sinh năm 1984, là MC Truyền hình Việt Nam từ năm 2004. Tác giả theo học Tiến sĩ Ngành Văn hoá học, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương, tác giả được nhiều học viên biết đến với vai trò là chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình; diễn thuyết trước đám đông; văn hoá giao tiếp; kỹ năng sống; tâm lý con người; lễ tân ngoại giao, với 17 năm nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực giọng nói.

z5441057311236_5efe446395db963fcd0299e9e9c92fad.jpg
"Cẩm nang chữa ngọng" của tác giả Thanh Mai ra mắt tháng 11/2023.

Tối 14/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, MC Thanh Mai (Nguyễn Thị Thanh Mai) đã tổ chức buổi tọa đàm và ra mắt 2 cuốn sách "Cẩm nang chữa nói ngọng" và "Kỹ năng Thuyết trình Doanh nhân", 2 mảng thiết thực của đời sống cũng như là tác giả đầu tiên về mảng sách Chuyên khảo nói ngọng và trị liệu âm ngữ tại Việt Nam.

Đây là 2 cuốn sách hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều bạn trẻ mong muốn trở thành một doanh nhân chuyên nghiệp cũng như hoàn thiện giọng nói của mình. Hiện tại ở Việt Nam đã có nhiều trung tâm đào tạo kỹ năng thuyết trình cho đoanh nhân, có nhiều tài liệu giúp người đọc tìm hiểu về lĩnh vực này, nhưng chưa có một MC nổi tiếng nào xuất bản sách cẩm nang chữa nói ngọng cho trẻ nhỏ cũng như người trưởng thành.

z5441056610512_5ecf2240d92a52e4d5d8d914cf0a6a3f.jpg
"Kỹ năng thuyết trình doanh nhân" của Thanh Mai được ra mắt tối 14/5.

Chia sẻ tại buổi ra mắt sách, Thanh Mai cho biết 2 cuốn sách ra đời từ những trăn trở của tác giả khi muốn hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh của mình cả trong và ngoài khóa học. Từ những kinh nghiệm được tích lũy qua năm tháng, Thanh Mai viết cuốn sách như một cuốn giáo trình dành cho những ai đang muốn bản thân được tự tin hơn trước đám đông, cũng như chữa nói ngọng và trị liệu âm ngữ.

"Bên cạnh công việc làm MC, tôi còn tham gia đào tạo, giảng dạy các bạn học viên từ nhỏ tuổi đến người trưởng thành cách chữa nói ngọng, trị liệu âm ngữ cũng như các kỹ năng mềm khác. Công việc này mất nhiều sức lực, tốn nhiều thời gian và phải thật kiên trì. Đến nay, tôi chưa gặp MC nào trong giới làm công việc này như tôi cả. Nếu có, tôi rất vui vì sẽ đồng hành học hỏi được từ họ. Ngoài ra, nói đúng, nói hay tiếng Việt là điều ai cũng mong muốn. Tôi đã trăn trở gần 15 năm để cho ra mắt cuốn sách này. Tôi không nhớ nổi mình đã mất bao nhiêu giờ để luyện và dạy nói. Rất lâu thời gian tôi loay hoay, thậm chí bế tắc, cứ viết đi, sửa lại bản thảo không biết bao nhiêu lần. Cuốn sách này không đơn thuần là tài liệu mang tính lý thuyết, mà có nhiều bài học hướng dẫn thực hành chi tiết và thú vị. Tôi tin rằng qua những trang sách này, độc giả sẽ tìm thấy nhiều kiến thức, sự động viên, và khám phá về cách sửa giọng nói hiệu quả. Đồng thời, cuốn sách là sự đúc kết của tôi qua cách phân tích tổng quan về ngôn ngữ các vùng miền, trình bày phương pháp kiểm tra giọng nói, đề cập đến các lỗi thường gặp để từ đó hỗ trợ cần thiết cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục, phục hồi chức năng ngôn ngữ, giao tiếp, thuyết trình và tất cả những ai quan tâm đến việc cải thiện khả năng phát âm trong giao tiếp" – MC Thanh Mai bộc bạch tại buổi tọa đàm.

z5441062183417_755d8968176c384a8993bf144cc297c6.jpg
Thanh Mai (ngồi giữa) cùng khách mời tham gia tọa đàm tối 14/5.

Ông Mạc Quốc Anh-Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội đánh giá, đây là một cuốn sách mang tính thực tiễn cao, do cuốn sách được tổng hợp, sưu tầm, phân tích lí luận và dẫn chứng thực hành sinh động về kỹ năng nói, giao tiếp và chuyên sâu về kỹ năng thuyết trình cho doanh nhân.

“Cuốn sách dày 268 trang, phù hợp với mọi độ tuổi, là công cụ hỗ trợ cần thiết cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục, phục hồi chức năng ngôn ngữ, giao tiếp, thuyết trình và tất cả những ai quan tâm đến việc cải thiện khả năng phát âm và tôi tin rằng qua những trang sách, độc giả sẽ tìm thấy nhiều kiến thức, sự động viên và khám phá về cách sửa giọng nói hiệu quả”- ông Mạc Quốc Anh nói./.

Bài liên quan
  • Tọa đàm và trưng bày chuyên đề "Xuân xưa trên báo Tết giai đoạn 1865 -2000"
    Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2023), chào mừng Hội báo toàn quốc 2023, ngày 2/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm và trưng bày chuyên đề: “Xuân xưa trên báo Tết 1865 – 2000”. Đây là hoạt động tổ chức để hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 – 21/4/2023).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách "Tiếng nói và Kỹ năng thuyết trình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO