Đời sống văn hóa

Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế

Hà Oai 17:29 29/09/2024

Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế ra mắt và hoạt động nhằm xây dựng không gian sách Huế để lan tỏa văn hóa đọc đến đông đảo người dân trên mọi miền Tổ quốc.

khoa7006-2.jpg
Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế có 20 hội viên có niềm đam mê là đọc sách, tìm hiểu và lan tỏa các giá trị văn hóa Huế.

Ngày 29/9, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Huế (số 23 - 25 Lê Lợi, TP Huế) tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế. Đến dự có ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế cùng đại diện của các sở ban ngành, cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Huế.

Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế ra đời được sự cho phép của UBND TP Huế nhằm xây dựng Không gian sách Huế, tiến tới xây dựng Không gian văn hóa Huế và đẩy mạnh hoạt động theo hướng xã hội hóa thông qua kết nối các đơn vị, tổ chức. Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế gồm có 20 hội viên (Ban chủ nhiệm CLB gồm 5 thành viên) công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng có chung niềm đam mê là đọc sách, tìm hiểu và lan tỏa các giá trị văn hóa Huế.

Đến nay, Không gian sách Huế đã nhận được tổng cộng gần 300 bản sách của nhiều văn nghệ sĩ, trí thức, tác giả Huế cũng như người yêu Huế trên cả nước. Trong đó, sách viết về Huế 72 đầu sách (94 cuốn), sách do người Huế viết 32 đầu sách (65 cuốn) và các đầu sách khác là 46 đầu sách (139 cuốn).

Bà Trương Thị Mỹ Dung - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế cho biết, trong thời gian tới câu lạc bộ sẽ tiếp tục đón nhận các hội viên mới cũng như tổ chức các hoạt động liên quan đến sách và văn hóa. Dự kiến là các hoạt động như phiên đổi sách, giao lưu tác giả tác phẩm, các chuyên đề văn hóa. Sắp tới, Không gian sách Huế sẽ được giao cho Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế vận hành để làm sao lan tỏa được văn hóa đọc cũng như lan tỏa được các giá trị văn hóa Huế đến đông đảo người dân không chỉ tại Huế mà còn trên mọi miền Tổ quốc.

khoa7085.jpg
Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế có gần 300 bản sách.
khoa7102.jpg
Bí thư Thành ủy Huế chụp ảnh kỷ niệm tại buổi ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế.

Phát biểu tại buổi ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định đánh giá cao các hoạt động trong thời gian qua của nhóm vận động thành lập Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế. Đồng thời, kỳ vọng về việc làm sao Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế sẽ tổ chức được nhiều hoạt động lan tỏa được văn hóa đọc, lan tỏa được giá trị văn hóa Huế.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Những tà áo dài khoe sắc giữa trời thu Hà Nội
    Chương trình biểu diễn thời trang nằm trong khuôn khổ "Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm" do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức. Sự kiện với màn trình diễn mãn nhãn từ hơn 100 mẫu áo dài đến từ nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam và 12 NTK có tiếng khác.
  • Khởi động cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc - Festival Piano Talent 2025
    Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2025 (Festival Piano Talent 2025) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam tổ chức với sự ủng hộ và đồng hành của Cục Văn hoá Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
  • 45 cây trăm tuổi vừa được công nhận cây di sản Việt Nam
    Hội đồng Cây di sản Việt Nam (Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) vừa tổ chức họp và xét duyệt 45 cây lâu năm của 6 tỉnh, thành phố đủ điều kiện được công nhận là cây di sản Việt Nam.
  • [Podcast] Di tích Nhà tù Hỏa Lò – “Địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng
    Trong những ngày đầu tiếp quản Thủ đô, Nhà tù Hỏa Lò là một trong những nơi đầu tiên quân đội nhân dân Việt Nam tiếp quản trong những Ngày Giải phóng Thủ đô. Nằm độc nhất trên con phố Hoả Lò, di tích Nhà tù Hỏa Lò được biết đến là "địa ngục trần gian", từng là nơi giam cầm hàng ngàn chiến sĩ, nhà hoạt động cách mạng của Việt Nam.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO