Quy tụ các chuyên gia đầu ngành của nhiều lĩnh vực

Thanh Sơn| 04/10/2018 06:41

Dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2018 tới đây, diễn đàn "xây dựng và phát triển văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp" do báo Người Hà Nội phối hợp cùng Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tổ chức. Diễn đàn sẽ quy tụ các diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực tham gia xây dựng...

Đây là sự kiện do báo Người Hà Nội phối hợp cùng Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đồng tổ chức nhằm hưởng ứng quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10/11 hàng năm là “Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”.
Quy tụ các chuyên gia đầu ngành của nhiều lĩnh vực
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập báo Người Hà Nội thông qua một số nội dung diễn đàn (Ảnh: Thanh Sơn).

Với tinh thần nhân văn của chương trình, nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội cho biết, diễn đàn được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, hướng tới xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp có bản sắc văn hóa và kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành, chia sẻ chiến lược phát triển kinh doanh trong thời hội nhập quốc tế sâu rộng.

“Đây cũng là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp gặp mặt, giao lưu, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh với một số nội dung như: bồi đắp thêm cho khái niệm về giá trị văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân, bản lĩnh doanh nhân thời hội nhập; Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu, yếu tố quyết định thành công, sự khác biệt bền vững của doanh nghiệp…”, nhà báo Đào Xuân Hưng nhấn mạnh.

Theo đại diện Ban tổ chức Diễn đàn “Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam”, tại buổi Diễn đàn sẽ có nhiều diễn giả là những người uy tín, là những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao đến từ nhiều lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, văn học nghệ thuật…

Quy tụ các chuyên gia đầu ngành của nhiều lĩnh vực
Đồng chí Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội phát biểu (Ảnh: Thanh sơn).

Đồng chí Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cho biết, sau hơn 1 tháng phát động, diễn đàn đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều đơn vị doanh nghiệp. Chương trình sẽ là sự kiện quan trọng là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân trao đổi với nhau về sáng kiến, kinh nghiệm trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đồng thời là dịp để các cơ quan tổ chức diễn đàn đưa ra thông điệp và xây dựng bộ tiêu chí văn hóa doanh nghiệp.

“Thông qua diễn đàn các đơn vị doanh nghiệp sẽ ký cam kết các tiêu chí xây dựng văn hóa doanh nghiệp, định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp cho phù hợp với đơn vị mình, để xây dựng thương hiệu. Tạo lên những văn hoá của riêng của đơn vị mình, nầng cao năng lực cạnh tranh, giúp nhân viên gắn kết, khách hàng trung thành, hay đem về sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp…” - ông Mạc Quốc Anh thông tin.

Bên cạnh đó, theo ông Mạc Quốc Anh để đẩy mạnh công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh văn hóa cho các doanh nghiệp, Ban tổ chức Diễn đàn “Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam”, sẽ đề xuất, kiến nghị với ban tổ chức của các hoạt động chính trị, văn hóa - xã hội của TP. Hà Nội cũng như Trung ương sắp diễn ra tới đây để lồng ghép giới thiệu, quảng bá về diễn đàn, tiêu biểu như Festival Văn hóa Doanh nghiệp Việt nam 2018, Chương trình ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp, Vinh doanh Doanh nghiệp…

Quy tụ các chuyên gia đầu ngành của nhiều lĩnh vực
Đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội nhấn mạnh tính nhân văn của diễn đàn (Ảnh: Thanh Sơn)

Đồng quan điểm này, đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội cho rằng, văn hóa doanh nghiệp được xem là yếu tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tức là tạo ra một tổ chức tại đó các thành viên được gắn kết với nhau bởi những giá trị, niềm tin, chuẩn mực chung. Nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa, văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp như một yếu tố cấu thành trong sự thành công của doanh nghiệp.

“Thực hiện văn hóa doanh nghiệp trước hết phải dựa vào các giá trị chuẩn mực của văn hóa của dân tộc. Gìn giữ giá trị văn hóa Việt Nam nói chung và xây dựng văn hóa doanh nghiệp nói riêng trong thời kỳ mới là việc làm cần thiết, cần phải được thực hiện thực hiện thường xuyên, liên tục. Diễn đàn sẽ là dịp để giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, từ đó góp phần tuyên truyền, giáo dục, xây dựng các mô hình văn hoá doanh nghiệp tiêu biểu của Khối Doanh nghiệp Thủ đô, góp phần dịch vụ có chất lượng tốt phục vụ vì lợi ích của người Việt Nam theo chủ trương “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…”- đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội nhấn mạnh.

Tại buổi thảo luận ngày 3/10, các thành viên Ban tổ chức chương trình cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các đơn vị, doanh nghiệp, để các doanh nghiệp nắm bắt tinh thần nhân văn của diễn đàn, tham gia đồng hành cùng diễn đàn, cùng thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu đơn vị mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quy tụ các chuyên gia đầu ngành của nhiều lĩnh vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO