Văn hóa - Xã hội

Quảng Ninh dừng kinh doanh dịch vụ bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long

KT 21:06 06/04/2023

Hoạt động kinh doanh dịch vụ bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long bị tạm dừng và chỉ được cho phép hoạt động trở lại khi đã có đầy đủ các biện pháp, giải pháp khắc phục được nguy cơ gây mất an toàn.

xxxx.jpg
Những máy bay trực thăng vận tải hành khách thăm vịnh Hạ Long (Ảnh được đăng tải trên hệ thống dịch vụ bán vé của doanh nghiệp)

Đây là nội dung chỉ đạo trong Công văn số 770/UBND-GT1 ngày 6/4 của UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn trên vùng biển giữa địa phận Hải Phòng – Quảng Ninh.

Vào 17h06 ngày 5/4/2023 xảy ra vụ tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty Trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18, tại tọa độ 20051'55"N - 107001'31"E, thuộc khu vực biên giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh và các lực lượng chức năng khẩn trương cơ động ra vị trí máy bay bị nạn để tổ chức tìm kiếm cứu nạn và tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.

Đến chiều ngày 6/4, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy cả 5 thi thể và bàn giao cho cơ quan chức năng tại Bệnh viện Bãi Cháy để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Hoạt động bay trực thăng ngắm cảnh do Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng, thực hiện. Hiện công ty cung cấp tour hành trình bay ngắm cảnh tại nhiều địa điểm như vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Điện Biên, Mai Châu (Hòa Bình), mùa vàng Mù Cang Chải (Yên Bái), Vũng Tàu - Côn Đảo. Trong đó, dịch vụ ngắm vịnh Hạ Long, Đà Nẵng và Vũng Tàu được cung cấp quanh năm (theo yêu cầu), còn những điểm đến khác mang tính thời vụ.

Riêng với các dịch vụ bay ở Hạ Long, giá từ 2,2 - 6,16 triệu đồng/khách.

Cụ thể, với bay khám phá, ngắm cảnh 10 phút trên vịnh Hạ Long được bán với giá 2,2 triệu đồng một khách ở vé ghế đầu, còn ghế sau 1,92 triệu đồng/khách. Nếu thời gian bay lâu hơn (15 phút) có giá 3,2 triệu đồng/vé cho khách ghế đầu và ghế sau còn 2,92 triệu đồng. Thời gian bay nhiều nhất là 30 phút, mức giá dao động từ 5,88 - 6,16 triệu đồng tuỳ vị trí.

Được biết, Cục Hàng không Việt Nam không phải là đơn vị cấp phép bay cho hoạt động du lịch này.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh dừng kinh doanh dịch vụ bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO