Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo 'chọc tức' fan bóng đá

Vnexpress| 30/05/2011 19:19

(NHN) Những người hâm mộ bóng đá không thể kiửm chế cơn tức khi trận chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và  MU đêm 28/5 liên tục gián đoạn bởi clip quảng cáo máy lọc nước Kangaroo.

Аoạn video nà y dà i chưa đầy 5 giây và  lặp lại tới 30 lần trong suốt trận đấu.

Anh Quang - một dân cuồng bóng đá thường xuyên thức trắng đêm để theo dõi các trận đấu quốc tế cũng tử ra bức xúc khi bị tra tấn bởi đoạn clip quảng cáo trên. Anh cho biết với những trận đấu được hứa hẹn là  gay cấn thu hút nhiửu người xem, việc có được chân quảng cáo trong những giử và ng như vậy với doanh nghiệp là  một cơ hội.

"Rất nhiửu thương hiệu lớn trên thế giới và  cả Việt Nam cũng chọn thời điểm nà y để quảng cáo. Thế nhưng, cách quảng bá kiểu Kangaroo như vừa qua thì tôi chưa từng thấy. Quả thật, nó là m người xem khó chịu và  chỉ muốn tắt tivi", anh Quang nhận xét.

Nỗi bực tức nà y còn lan tới cả những người không phải là  fan bóng đá. Chị Phương ở quận Tây Hồ, Hà  Nội phải thực dậy giữa đêm 28/5 vì tin nhắn thông báo sẽ có quảng cáo hấp dẫn vử Kangaroo trong trận đấu. Tò mò và  bị đánh thức giữa chừng không thể ngủ lại, chị Phương liửn đánh thức ông xã dậy để cùng xem trận chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và  MU.

Clip vử thương hiệu Kangaroo xuất hiện ngay trong phần quảng cáo trước trận đấu. Dà i chưa đầy 5 giây nhưng nội dung trong clip lặp lại đến gần chục lần liên tục với một tiếng nổ chát chúa, kèm theo câu: "Kangaroo - máy lọc nước hà ng đầu VN". Phần hình ảnh chỉ có duy nhất logo, hình ảnh sản phẩm và  địa chỉ liên hệ với nhà  sản xuất.

"Cứ hình dung giữa đêm hôm, bạn thấy tiếng đập uử³nh và o tai, hình ảnh đơn điệu đập và o mặt mình thì cảm giác thế nà o. Quả thật, nó là m tôi ức chế. à”ng xã tôi bực dọc cứ cáu loạn lên", chị Phương nói.

Chị Phương thậm chí còn thấy khó chịu hơn khi đoạn quảng cáo nói trên cứ lặp đi lặp lại thêm và i lần nữa trước khi trận đầu bắt đầu. Cụt hứng xem bóng đá, chị quyết định bử đi ngủ. Nhưng chồng chị và  những người hâm mộ khác quyết tâm thức đến cùng để xem trận chung kết thì còn phải "chịu đựng" thêm nhiửu lần khi đoạn quảng cáo tiếp tục được lặp đi lặp lại trong giử nghỉ giải lao tới hơn 10 lần nữa.

Nhiửu người sau đó đã mang bức xúc nà y "xả" trên các diễn đà n mạng và  lập tức tạo lên hiệu ứng không mấy tích cực vử đoạn quảng cáo. Mạng xã hội Facebook những ngà y qua cũng xuất hiện những lời phà n nà n vử đoạn clip phản cảm của Kangaroo. Thậm chí, có cư dân mạng đã sử­a đoạn clip nêu trên thà nh "nhạc chế" hoặc tạo hẳn topic để phản đối cách thức truyửn thông nà y.

Thà nh viên một diễn đà n mạng bất bình vử quảng cáo của Kangaroo. Ảnh chụp mà n hình

Trên Facebook, các thà nh viên còn lập Hội phát cuồng vì máy lọc nước Kangaroo để chế giễu clip quảng cáo nà y. Ảnh chụp mà n hình

Tận dụng cơ hội, có doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nội dung trên mạng đã biến tấu clip trên thà nh đoạn nhạc chuông chử cho ai có nhu cầu cà i và o điện thoại di động. Nhiửu ý kiến cũng đử xuất bình chọn cách thức tiếp cận người tiêu dùng bằng cách spam clip quảng cáo của Kangaroo và o diện "thảm họa truyửn thông".

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện maketting của Kangaroo chia sẻ với mong muốn tạo một ấn tượng mạnh đối với khách hà ng, hãng đã lên kế hoạch tận dụng giử và ng giữa các trận đấu bóng để xen quảng cáo và o. Các clip nà y đảm bảo đúng các quy định hiện hà nh, nội dung là nh mạnh và  không vi phạm các giá trị, chuẩn mực. "Có lẽ vì tần suất dà y đặc và  âm thanh quá mạnh nên đã khiến người xem có phần phản ứng", ông nà y nói.

à”ng cho biết khi đưa ra clip quảng cáo trên, công ty đã không tính được hết những rắc rối có thể xảy ra. Dù vậy, ông cũng cho rằng có rất nhiửu cách để quảng bá hình ảnh, có thể là  sự nhẹ nhà ng, tinh tế, dễ thương song đôi khi cũng phải sù xì gai góc để người xem nhớ đến mình.

Vị đại diện của Kangaroo chiến dịch quảng cáo nà y được công ty thực hiện một lần duy nhất và o đêm 28/5 - hôm diễn ra trận chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và  MU. Mục đích của chiến dịch nà y là  tạo ấn tượng mạnh cho giới hâm mộ thể thao trên toà n quốc. Sau trận đấu, chương trình quảng cáo nà y cũng kết thúc.

Không tiết lộ vử số tiửn chi cho chiến dịch quảng cáo nà y, song vị đại diện Kangaroo tiết lộ rằng khoản kinh phí nà y cực lớn, nó tương đương với một năm quảng cáo của doanh nghiệp cỡ vừa.

Giải thích vử việc Kangaroo gử­i tin nhắn mời chà o thuê bao di động và o xem trận đấu bóng và  clip quảng cáo, vị đại diện marketting của Công ty cho biết: "Chúng tôi chỉ thông báo cho một số người thân thiết để chia sẻ ý tưởng nà y".

Theo ông, số lượng tin nhắn chỉ nằm trong giới hạn 100 người. Аây chủ yếu là  anh em, bạn bè và  một số cá nhân quen biết chứ không phổ biến rộng. à”ng khẳng định, đầu số 82x7 là  tổng đà i của Kangaroo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Một dòng họ tài danh phát tích từ Lương Xá
    Nhà bác học Phan Huy Chú đã viết: “Ở làng Lương Xá nhà dòng dõi làm tướng, đời đời làm quan… Họ Đặng, từ Nghĩa Quốc công Đặng Huấn là công thần thời Lê Trung Hưng, có con gái lấy An vương Trịnh Tùng, sinh Văn tổ Trịnh Tráng. Về sau con cái đời đời vẻ vang, được phong Quận công, lấy Công chúa và làm chức Trấn thủ hơn 200 năm giàu sang mãi mãi…”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn.
  • Xuyên qua giấc mơ từ điểm tựa ký ức
    Đất nước, Dân tộc, Nhân dân, Thời đại là những đại tự sự, thường là đối tượng trữ tình trong trường ca. Với “Xuyên qua giấc mơ” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), Trần Ngọc Mỹ đã đưa hình ảnh đất nước trong quá khứ và hiện tại vào trang viết với tất cả xúc cảm mãnh liệt, chân thành. Trường ca gồm 6 chương: Lời ký ức, Ý nghĩ, Trên đường, Thời chúng ta sống, Những cuộc gặp gỡ và Tỉnh giấc. Xuyên suốt tác phẩm, chủ thể trữ tình hiện diện ở vị thế người con để nhìn về quá khứ và hiện tại của đất nước qua đối thoại với bố và đặc biệt là với mẹ. Nhân vật trong trường ca thường là người anh hùng hay là người có tầm vóc lịch sử nhưng nhân vật trong trường ca của Trần Ngọc Mỹ là con người bình thường. Đó là nhân vật con, tiêu biểu cho thế hệ trẻ mang nhiều trăn trở, khát vọng về cuộc sống...
  • Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật: Phát huy sức mạnh thi đua, khẳng định uy tín và vị thế
    Chiều 29/9/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2025 - 2030. Đại hội là dấu mốc quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá kết quả, chỉ ra hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn mới, xây dựng Nhà xuất bản chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, xứng đáng là cơ quan xuất bản lý luận, chính trị của Trung ương Đảng.
  • VEF Global dẫn đầu đoàn 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự CAEXPO 2025 và Hội nghị AI ASEAN – Trung Quốc với nhiều kết quả nổi bật
    Trong khuôn khổ Triển lãm CAEXPO 2025 và Hội nghị Bộ trưởng Trung Quốc – ASEAN về Trí tuệ Nhân tạo (AI) diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 30 đơn vị tiêu biểu đã tham dự sự kiện quan trọng này dưới sự dẫn dắt của Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam - VEF Global. Đây là chuyến công tác mang ý nghĩa đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, học hỏi và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ AI thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo 'chọc tức' fan bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO