Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo 'chọc tức' fan bóng đá

Vnexpress| 30/05/2011 19:19

(NHN) Những người hâm mộ bóng đá không thể kiửm chế cơn tức khi trận chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và  MU đêm 28/5 liên tục gián đoạn bởi clip quảng cáo máy lọc nước Kangaroo.

Аoạn video nà y dà i chưa đầy 5 giây và  lặp lại tới 30 lần trong suốt trận đấu.

Anh Quang - một dân cuồng bóng đá thường xuyên thức trắng đêm để theo dõi các trận đấu quốc tế cũng tử ra bức xúc khi bị tra tấn bởi đoạn clip quảng cáo trên. Anh cho biết với những trận đấu được hứa hẹn là  gay cấn thu hút nhiửu người xem, việc có được chân quảng cáo trong những giử và ng như vậy với doanh nghiệp là  một cơ hội.

"Rất nhiửu thương hiệu lớn trên thế giới và  cả Việt Nam cũng chọn thời điểm nà y để quảng cáo. Thế nhưng, cách quảng bá kiểu Kangaroo như vừa qua thì tôi chưa từng thấy. Quả thật, nó là m người xem khó chịu và  chỉ muốn tắt tivi", anh Quang nhận xét.

Nỗi bực tức nà y còn lan tới cả những người không phải là  fan bóng đá. Chị Phương ở quận Tây Hồ, Hà  Nội phải thực dậy giữa đêm 28/5 vì tin nhắn thông báo sẽ có quảng cáo hấp dẫn vử Kangaroo trong trận đấu. Tò mò và  bị đánh thức giữa chừng không thể ngủ lại, chị Phương liửn đánh thức ông xã dậy để cùng xem trận chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và  MU.

Clip vử thương hiệu Kangaroo xuất hiện ngay trong phần quảng cáo trước trận đấu. Dà i chưa đầy 5 giây nhưng nội dung trong clip lặp lại đến gần chục lần liên tục với một tiếng nổ chát chúa, kèm theo câu: "Kangaroo - máy lọc nước hà ng đầu VN". Phần hình ảnh chỉ có duy nhất logo, hình ảnh sản phẩm và  địa chỉ liên hệ với nhà  sản xuất.

"Cứ hình dung giữa đêm hôm, bạn thấy tiếng đập uử³nh và o tai, hình ảnh đơn điệu đập và o mặt mình thì cảm giác thế nà o. Quả thật, nó là m tôi ức chế. à”ng xã tôi bực dọc cứ cáu loạn lên", chị Phương nói.

Chị Phương thậm chí còn thấy khó chịu hơn khi đoạn quảng cáo nói trên cứ lặp đi lặp lại thêm và i lần nữa trước khi trận đầu bắt đầu. Cụt hứng xem bóng đá, chị quyết định bử đi ngủ. Nhưng chồng chị và  những người hâm mộ khác quyết tâm thức đến cùng để xem trận chung kết thì còn phải "chịu đựng" thêm nhiửu lần khi đoạn quảng cáo tiếp tục được lặp đi lặp lại trong giử nghỉ giải lao tới hơn 10 lần nữa.

Nhiửu người sau đó đã mang bức xúc nà y "xả" trên các diễn đà n mạng và  lập tức tạo lên hiệu ứng không mấy tích cực vử đoạn quảng cáo. Mạng xã hội Facebook những ngà y qua cũng xuất hiện những lời phà n nà n vử đoạn clip phản cảm của Kangaroo. Thậm chí, có cư dân mạng đã sử­a đoạn clip nêu trên thà nh "nhạc chế" hoặc tạo hẳn topic để phản đối cách thức truyửn thông nà y.

Thà nh viên một diễn đà n mạng bất bình vử quảng cáo của Kangaroo. Ảnh chụp mà n hình

Trên Facebook, các thà nh viên còn lập Hội phát cuồng vì máy lọc nước Kangaroo để chế giễu clip quảng cáo nà y. Ảnh chụp mà n hình

Tận dụng cơ hội, có doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nội dung trên mạng đã biến tấu clip trên thà nh đoạn nhạc chuông chử cho ai có nhu cầu cà i và o điện thoại di động. Nhiửu ý kiến cũng đử xuất bình chọn cách thức tiếp cận người tiêu dùng bằng cách spam clip quảng cáo của Kangaroo và o diện "thảm họa truyửn thông".

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện maketting của Kangaroo chia sẻ với mong muốn tạo một ấn tượng mạnh đối với khách hà ng, hãng đã lên kế hoạch tận dụng giử và ng giữa các trận đấu bóng để xen quảng cáo và o. Các clip nà y đảm bảo đúng các quy định hiện hà nh, nội dung là nh mạnh và  không vi phạm các giá trị, chuẩn mực. "Có lẽ vì tần suất dà y đặc và  âm thanh quá mạnh nên đã khiến người xem có phần phản ứng", ông nà y nói.

à”ng cho biết khi đưa ra clip quảng cáo trên, công ty đã không tính được hết những rắc rối có thể xảy ra. Dù vậy, ông cũng cho rằng có rất nhiửu cách để quảng bá hình ảnh, có thể là  sự nhẹ nhà ng, tinh tế, dễ thương song đôi khi cũng phải sù xì gai góc để người xem nhớ đến mình.

Vị đại diện của Kangaroo chiến dịch quảng cáo nà y được công ty thực hiện một lần duy nhất và o đêm 28/5 - hôm diễn ra trận chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và  MU. Mục đích của chiến dịch nà y là  tạo ấn tượng mạnh cho giới hâm mộ thể thao trên toà n quốc. Sau trận đấu, chương trình quảng cáo nà y cũng kết thúc.

Không tiết lộ vử số tiửn chi cho chiến dịch quảng cáo nà y, song vị đại diện Kangaroo tiết lộ rằng khoản kinh phí nà y cực lớn, nó tương đương với một năm quảng cáo của doanh nghiệp cỡ vừa.

Giải thích vử việc Kangaroo gử­i tin nhắn mời chà o thuê bao di động và o xem trận đấu bóng và  clip quảng cáo, vị đại diện marketting của Công ty cho biết: "Chúng tôi chỉ thông báo cho một số người thân thiết để chia sẻ ý tưởng nà y".

Theo ông, số lượng tin nhắn chỉ nằm trong giới hạn 100 người. Аây chủ yếu là  anh em, bạn bè và  một số cá nhân quen biết chứ không phổ biến rộng. à”ng khẳng định, đầu số 82x7 là  tổng đà i của Kangaroo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo 'chọc tức' fan bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO