Chuyển động Hà Nội

Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh công tác quản lý cán bộ nhằm hiện thực hoá các mục tiêu đề ra

T. Trang 20:15 12/04/2024

Sáng 12/4, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị lần thứ 20 Ban chấp hành Đảng bộ quận Tây Hồ khóa VI (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

003.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Theo lãnh đạo quận Tây Hồ, trong quý I/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ đã tập trung bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, của Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kinh tế - xã hội trên địa bàn quận có nhiều khởi sắc, nổi bật trên các lĩnh vực:

Hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi và phát triển tốt; giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh, doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch đều tăng so với cùng kỳ; số doanh nghiệp, hộ kinh doanh thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng.

006.jpg
Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu tại hội nghị.

Các hoạt động phát triển kinh tế được triển khai thực hiện đồng bộ, đạt nhiều hiệu quả tích cực, thu ngân sách ước thực hiện 784,9 tỷ đồng, đạt 28% kế hoạch năm, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Quận Tây Hồ đã triển khai thí điểm trồng Sen tại các hồ Đầu Đồng, hồ Thủy Sứ (phường Quảng An).

Quận tổ chức tốt các hoạt động và chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng xã hội, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Quận tổ chức thành công “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” vào đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và tổ chức lễ công bố Quyết định ghi danh Nghề làm Xôi Phú Thượng vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc Gia; phối hợp với Sở Du lịch tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on HaNoi 2024” và Công bố quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân.

001.jpg
Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận Nguyễn Việt Cường phát biểu tại hội nghị.

Quận thành lập và tổ chức lễ ra mắt Ban Quản lý Hồ Tây, đây là dấu mốc quan trọng trong bước chuyển giao Hồ Tây về cho quận Tây Hồ quản lý, làm cơ sở để khai thác phát huy tối đa các tiềm năng, giá trị của Hồ Tây và vùng phụ cận.

Cùng với đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; triển khai thành công thí điểm thu phí không dừng tại các điểm trông giữ xe khu vực Phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc, được thành phố đánh giá cao…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, quận Tây Hồ vẫn còn một số hạn chế: Công tác trật tự đô thị tại một số điểm chưa có chuyển biến (khu vực đường 5m gần chợ Nhật Tân, ngõ 374 Âu Cơ, phố Nhật Chiêu - phường Nhật Tân); vẫn còn hiện tượng tái vi phạm về vệ sinh môi trường đô thị; việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán chưa được xử lý triệt để; tiến độ thi công một số dự án còn chậm (dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu - phường Quảng An), dự án xây dựng tuyến đường ngõ 343 An Dương Vương…

Tại hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến, thảo luận làm rõ thêm các nội dung: Kết quả công tác xây dựng hệ thống chính trị 3 tháng đầu năm; những vướng mắc trong công tác xây dựng đảng; phát triển kinh tế - xã hội; bàn các giải pháp cần tập trung triển khai trong thời gian tới.

002.jpg
Bí thư Đảng uỷ phường Xuân La Chu Thị Minh Tân chia sẻ phường Xuân La còn nhiều điểm nóng về TTXD và VSMT.

Theo Bí thư phường Xuân La Chu Thị Minh Tân: Nhận thấy vấn đề trật tự đô thị và vệ sinh môi trường còn là điểm nóng của phường, phường đã thành lập các tổ công tác cùng tổ dân phố tham gia tập trung kiểm tra và khắc phục . Địa bàn giáp danh đối với Cầu Giấy có tái vi phạm tập kết vật liệu xây dựng, UBND phường đã chủ động phối hợp với đội cảnh sát kinh tế công an quận để ra quân xử lý. Đồng thời lập tổ kiểm tra liên ngành cùng cán bộ địa chính của phường sẽ tập trung để giải quyết xử lý.
Với nội dung đăng ký Đảng bộ đảm nhận việc khó, phường tập trung xây dựng chi bộ thật tốt cũng như Đảng bộ phường quyết liệt để triển khai...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đinh Khuyến nhấn mạnh, thời gian tới quận sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức lễ hội sen vào tháng 6; tổ chức các hoạt động hướng tới ngày 27/7; thực hiện tốt các kế hoạch về tư pháp, nội chính; thực hiện các kết luận thanh tra còn tồn đọng; tiếp tục đánh giá, rà soát đầu tư công;...

Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kết hợp chặt chẽ, hiệu quả nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh với phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024 và tạo đà cho những năm tiếp theo; lập thành tích chào mừng kỷ niệm các Ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, của Thủ đô.

004.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng mong muốn các đồng chí cán bộ lãnh đạo ở từng lĩnh vực cần quyết liệt chỉ đạo giải quyết hiệu quả công việc nhất là những công việc còn khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu kết luận chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết: Ý kiến các đại biểu nêu ra tại Hội nghị đã thể hiện rõ những nội dung, trách nhiệm của cá nhân, của ngành, thể hiện sự quyết tâm triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Theo Bí thư Quận ủy Tây Hồ, 2 năm 2022, 2023 quận Tây Hồ là đơn vị dám đảm nhận những việc mới, việc khó của cán bộ chủ chốt quận và đã đạt những kết quả nhất định, năm 2024 là năm có thách thức rất lớn, một số nội dung vẫn đang chỉ dừng ở kế hoạch do đó bên cạnh sự tự nguyện, trách nhiệm của mỗi đồng chí cán bộ chủ chốt trong Ban chấp hành quận, UBND quận cần giao trách nhiệm cho các đồng chí lãnh đạo các phường để đảm bảo tính toàn diện trong việc thực hiện đảm nhận, giải quyết những việc khó khăn, phức tạp.

Thời gian tới để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, Bí thư Quận ủy Tây Hồ mong muốn các đồng chí cán bộ lãnh đạo ở từng lĩnh vực cần quyết liệt chỉ đạo giải quyết hiệu quả công việc nhất là những công việc còn khó khăn, vướng mắc; các cơ quan phòng ban cần phát huy vai trò tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo… đồng thời cần tăng cường việc đẩy mạnh công tác quản lý cán bộ, công tác đánh giá cán bộ…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh công tác quản lý cán bộ nhằm hiện thực hoá các mục tiêu đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO