Chuyển động Hà Nội

Quận Nam Từ Liêm có thêm một tuyến đường mới

Kim Thoa 21:13 07/04/2023

Sáng ngày 7/4, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lễ gắn biển tên đường Trung Thư, phường Trung Văn.

img_0585.jpg
Lễ gắn biển tên đường Trung Thư, phường Trung Văn (ảnh: hanoi.gov.vn)

Tham dự có các đồng chí Dương Ngọc Long – Phó Trưởng phòng Quản lý di sản văn hóa, Sở VH&TT Hà Nội; Trần Thanh Long – UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc Quận cùng lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ các phường và toàn thể Nhân dân trên địa bàn phường Trung Văn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao công bố, trao Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội về việc đặt tên đường Trung Thư.

Đường Trung Thư có chiều dài hơn 600m, nằm trên địa bàn phường Trung Văn, có giá trị giao thông, kinh tế - xã hội, kết nối nhiều khu vực trên địa bàn Nam Từ Liêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cho biết, Trung Thư là tên địa danh cổ, tên gọi khác của làng Trung Văn (nay là phường Trung Văn). Làng Trung Văn xưa có tên là Trung Thư cùng làng Thượng Thư thuộc xã Ngọc Trục, sau đổi tên là làng Trung Văn, tên nôm là Dộc Bé, làng Thượng Thư đổi là Thượng Văn, tên nôm là Dộc Cả. Cuối thời Lê Trung Hưng, Tây Sơn và đầu thời Nguyễn, làng Ngọc Trục thuộc tổng Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, phủ Quốc Oai, trấn Sơn Tây. Năm 1831, huyện Từ Liêm thuộc phủ Hoài Đức, tỉnh Hà Nội. Đầu thế kỷ 20, khi thành lập tỉnh Hà Đông, thuộc phủ Hoài Đức. Sau Cách mạng Tháng Tám và trong kháng chiến chống Pháp, làng Trung Văn thuộc xã Ngọc Trục (1946), thuộc xã Hữu Hưng, huyện Liên Bắc (1948), thuộc xã Cương Kiên, tỉnh Hà Đông (1949). Năm 1961, xã Cương Kiên thuộc huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Năm 1965, xã Cương Kiên được đổi tên thành xã Trung Văn cho đến nay.

Với truyền thống ngôi làng cổ Trung Thư được vinh dự đặt tên, để lưu giữ một tên địa danh cổ, đã đi vào tiềm thức của nhiều thế hệ người dân sinh sống, là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ và Nhân dân phường Trung Văn nói riêng và quận Nam Từ Liêm nói chung. Việc đặt, đổi tên đường, phố nhằm tạo điều kiện cho việc xác nhận địa chỉ, quản lý đô thị cũng như lưu dấu lịch sử, văn hóa cho các thế hệ mai sau.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm có thêm một tuyến đường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO