Chuyển động Hà Nội

Quận Tây Hồ: Gắn biển nhận diện an toàn thực phẩm cho 28 cơ sở kinh doanh

Kim Thoa (T/h) 11:05 07/04/2023

Ngày 6/4, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức lễ gắn biển nhận diện cơ sở kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cho 28 cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, quận đưa vào vận hành trạm xét nghiệm chất lượng thực phẩm tại chợ Phú Gia.

z4242317699057-7ed5672449c8b991fd31b9a330d59470.jpg
Lãnh đạo Sở Công Thương và quận Tây Hồ thực hiện nghi lễ gắn biển nhận diện cơ sở kinh doanh thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. (ảnh: kinhtedothi.vn)

Theo đó, 28 cơ sở kinh doanh thực phẩm được gắn biển nhận diện cơ sở kinh doanh ATTP trong đợt này gồm, 11 cơ sở tại chợ Bưởi, 5 cơ sở tại chợ Tam Đa, 2 cơ sở tại chợ Nhật Tân, 5 cơ sở tại chợ Yên Phụ và 5 cơ sở tại chợ Xuân La.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết: "Để triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025”, trong thời gian qua, quận Tây Hồ đã tăng cường công tác quản lý ATTP tại các chợ để cung ứng nguồn thực phẩm đạt yêu cầu về chất lượng phục vụ người dân, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quản lý, kiểm tra, giám sát của các ngành chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm trong chợ".

Quận đã tăng cường quản lý, phát triển hệ thống chợ trên địa bàn quận theo hướng văn minh thương mại, đảm bảo ATTP, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, đẩy mạnh đầu tư, trang thiết bị, cơ sở vật chất cho công tác này tại các chợ. Nhận thức, năng lực của các cấp, các ngành, các đơn vị quản lý chợ, các cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân trong việc quản lý, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và tuân thủ các quy định về vệ sinh ATTP trong phạm vi chợ được nâng lên. Quận cũng đầu tư cải tạo, sửa chữa, trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, bố trí khu vực kinh doanh trong đáp ứng các yêu cầu, quy định về ATTP.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, hiện trên địa bàn TP có 17.334 cơ sở kinh doanh thực phẩm trong chợ thuộc phạm vi của Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn TP giai đoạn 2022 – 2025”. UBND các quận, huyện, thị xã đang tích cực hướng dẫn các cửa hàng hoàn thiện các thủ tục, điều kiện về ATTP theo quy định và triển khai các nhiệm vụ khác tại đề án. “Đến nay, trên địa bàn TP đã có 1.132 cơ sở kinh doanh thực phẩm tại các chợ được cấp biển nhận diện” – Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Kiều Oanh cho biết.

Việc cấp biển nhận diện đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm trong chợ đáp ứng điều kiện ATTP theo đề án sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện các cơ sở kinh doanh thực phẩm tham gia đề án; Từ đó, xây dựng được uy tín, niềm tin trong Nhân dân về chất lượng thực phẩm được bày bán tại các cửa hàng tham gia đề án.

Các cơ sở được cấp biển nhận diện sẽ được công khai thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, được quảng bá để toàn thể người tiêu dùng Thủ đô nắm rõ và lựa chọn.

Là một trong những cơ sở được trao giấy xác nhận cơ sở sản xuất kinh doanh đủ điều kiện đảm bảo ATTP và gắn biển nhận diện, chị Nguyễn Mai Hương kinh doanh thực phẩm tươi sống tại chợ Xuân La chia sẻ: Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để khách hàng đến với quầy thực phẩm của tôi nhiều hơn. Song là yêu cầu để tôi và các hộ được gắn biển nhận diện có trách nhiệm hơn với mặt hàng mình kinh doanh nhằm phục vụ người dân tốt nhất".

Cùng với việc gắn biển nhận diện cơ sở đủ điều kiện ATTP theo đề án, quận Tây Hồ đã tiến hành lắp đặt và đưa vào vận hành nhà trạm xét nghiệm nhanh thực phẩm trong các chợ trên địa bàn. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND quận, BQL chợ quận đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia khảo sát, dự kiến lắp đặt nhà trạm phục vụ xét nghiệm nhanh thực phẩm tại 4 chợ dân sinh Phú Gia, Yên Phụ, Tứ Liên và Xuân La. Đến ngày 6/4, quận Tây Hồ với việc có thêm 1 trạm xét nghiệm nhanh thực phẩm đi vào hoạt động (trạm tại chợ Phú Gia) đã nâng tổng số nhà xét nghiệm nhanh thực phẩm tại các chợ trên địa bàn lên 2 cơ sở.

Bài liên quan
  • Khởi công xây dựng chợ đầu mối Bích Hòa rộng 5ha
    Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần chợ đầu mối Nam Hà Nội cho biết, dự án chợ đầu mối Bích Hòa tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 50 năm, kỳ vọng sẽ giúp các thương nhân an tâm khi đầu tư, kinh doanh lâu dài.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Gắn biển nhận diện an toàn thực phẩm cho 28 cơ sở kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO