Quận Nam Từ Liêm chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử

Ly Ly| 20/05/2021 18:04

Chỉ còn 3 ngày nữa, Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Việc bầu ra được những đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đủ tâm, đủ tầm, đủ lực để thực hiện nhiệm vụ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đất nước nói chung, nhân dân Quận Nam Từ Liêm và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Sáng ngày 20/5, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Thường trực Quận ủy, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, trong đó có kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội thuộc địa bàn quận.

Quận Nam Từ Liêm chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng Lãnh đạo Quận Nam Từ Liêm kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trước ngày bầu cử

Đồng chí Nguyễn Văn Phong đã khen ngợi, động viên các lực lượng chức năng đang làm việc tại khu cách ly, mặc dù thời tiết đang vào hè rất nắng, nóng nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng có một số ý kiến chỉ đạo các cán bộ trong khu cách ly tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly, triển khai kế hoạch bầu cử cho các cử tri trong khu cách ly vừa đảm bảo quyền lợi của công dân vừa đảm bảo quy định phòng chống COVID-19.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Trần Đức Hoạt, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử cho biết Quận đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử từ rất sớm, bảo đảm tiến độ, chất lượng từng phần việc. Công tác chuẩn bị bầu cử đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã và đang được toàn hệ thống chính trị và nhân dân Nam Từ Liêm tập trung cao độ, chuẩn bị chu đáo, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Quận Nam Từ Liêm chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử

Đồng chí Trần Đức Hoạt, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm (ngoài cùng bên phải cùng các đồng chí Lãnh đạo Quận kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn Quận Nam Từ Liêm

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử quận Nam Từ Liêm, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND quận được bầu 35 đại biểu. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, có 58 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận. Toàn quận có 102 tổ bầu cử, tổng cộng có 144 125 cử tri. Đến ngày 3-5-2021, tại trụ sở UBND phường và các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành việc niêm yết danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên. Ủy ban Bầu cử quận thành lập 5 đoàn kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác bầu cử tại 10 phường, kịp thời có phương án khắc phục, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện…

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận đã triển khai tuyên truyền, phổ biến, cung cấp đầy đủ thông tin về cuộc bầu cử đến toàn thể cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận. Hình thức tuyên truyền đa dạng hóa như đăng tải tin bài trên trang Fanpage Quận, Bản tin Thông tin nội bộ Quận, phát thanh, xe lưu động tại các phường, in sách, in tài liệu hỏi đáp về bầu cử…

Công tác tổ chức trang trí, thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng cuộc bầu cử tại Trụ sở cơ quan Quận ủy, HĐND, UBND quận và các tuyến đường, tuyến phố chính như: đường Lê Đức Thọ, đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Cơ Thạch, Lê Quang Đạo… đảm bảo đúng kế hoạch và sự chỉ đạo của Thành phố.

Quận Nam Từ Liêm chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử
Quận Nam Từ Liêm chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử
Quận Nam Từ Liêm chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử

Trụ sở Quận ủy, HĐND, UBND và các tuyến phố chính được trang trí sinh động, sẵn sàng cho ngày bầu cử

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 phục vụ bầu cử, UBND quận yêu cầu UBND Các phường, Trung tâm Y tế thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tại các khu vực bỏ phiếu bố trí cán bộ y tế, cộng tác viên tham gia thường trực, giám sát công tác phòng chống dịch. Bố trí khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nhiệt kế điện tử, khai báo y tế, thực hiện tốt Thông điệp 5K… Đặc biệt, công tác phân luồng, kẻ vạch đi vào và ra một chiều tại điểm bỏ phiếu, đảm bảo khoảng cách 2m giữa các cử tri; bàn, chỗ ngồi ghi phiếu đảm bảo khoảng cách 2m. Các phương án tổ chức bầu cử cho người cách ly tại nhà, các điểm cách ly tập trung và nơi thực hiện cách ly xã hội hoặc phong tỏa cũng đều được chuẩn bị sẵn sàng.

Quận Nam Từ Liêm chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử
Bàn khử khuẩn trong ngày bầu cử

Tính đến ngày 19/5, tại khu cách ly đang thực hiện cách ly cho các trường hợp F1, người bệnh, người nhà người bệnh thuộc Bệnh viện K cơ sở Tân Triều với tổng số 239 công dân (lũy tích 557). Trước đó, vào ngày 16/5 Trung tâm Y tế quận đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 288 công dân liên quan đến bệnh viện K, lấy mẫu cho các đối tượng trong khu cách ly đúng theo quy định và phát hiện 23 ca dương tính, các trường hợp dương tính đã được chuyển viện để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO