Hà Nội

Quận Đống Đa: Sôi nổi các hoạt động nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Huyền Anh 11:58 26/03/2024

Hoà chung không khí của Thủ đô và cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn quận Đống Đa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, mang tính giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Nhiều đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng

Thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng ở Đảng bộ Thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, Ban Thường vụ Quận ủy Đống Đa ban hành Kế hoạch và quán triệt, triển khai thực hiện Đề án đến các tổ chức cơ sở đảng để đẩy mạnh kết nạp đảng trong khối trí thức, khối giáo dục và học sinh Trung học phổ thông (THPT).

Ngay sau khi có Đề án của Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy đã làm việc với cấp ủy các trường THPT trên địa bàn, giao nhiệm vụ cho từng cấp ủy nhà trường tổ chức định hướng tư tưởng cho các em học sinh và phụ huynh. Bên cạnh đó, Quận uỷ đã chỉ đạo Trung tâm chính trị quận xây dựng chương trình học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng phù hợp với học sinh về điều kiện thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng học tập. Ban Tổ chức Quận ủy có hướng dẫn quy trình tạo nguồn kết nạp Đảng đối với khối giáo dục và học sinh THPT.

3.jpg
Lễ kết nạp Đảng viên tại trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa.

Ngày 25/3, Đảng bộ Trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng cho 07 quần chúng ưu tú là những đoàn viên, học sinh lớp 12 tiêu biểu của trường.

Tham dự Lễ kết nạp có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trần Thế Cương – Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD ĐT Hà Nội; Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên , Bí thư Quận ủy Đống Đa.

1.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội tham dự và phát biểu trong Lễ kết nạp đảng viên tại trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phong ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường THPT Kim Liên đã luôn đoàn kết, duy trì nâng cao chất lượng giáo dục; các phong trào thi đua, công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên trong nhà trường.

2.jpg
Đồng chí Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD ĐT Hà Nội và đồng chí Đinh Trường Thọ - Bí thư Quận ủy Đống Đa tặng hoa chúc mừng các em học sinh được kết nạp đảng.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Phong biểu dương, khen ngợi 7 đảng viên mới của Đảng bộ quận Đống Đa. Các em là những học sinh tiềm năng, đủ tuổi, có thành tích xuất sắc, là thủ lĩnh trong các phong trào học tập, phong trào thi đua, phong trào đoàn và đồng thời là những học sinh đầu tiên trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ Quận vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi. Đồng chí tin tưởng rằng, với kiến thức, trí tuệ, tinh thần, sức trẻ, sức sáng tạo của thanh niên cùng với được đào tạo trong môi trường giáo dục có chất lượng như Trường THPT Kim Liên, các em sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành đảng viên chính thức; phát huy vai trò tiên phong của một người đảng viên để rèn luyện, nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, là những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng đất nước hôm nay và mai sau.

Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Cùng ngày 25/3, Ban giám đốc Công viên hoá Đống Đa đã phối hợp với các trường học trên địa bàn quận tổ chức các hoạt động như: Lễ dâng hương tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung Nguyễn Huệ; Lễ kết nạp Đoàn Đội; Tham quan học tập lịch sử tại Công viên Văn hóa Đống Đa.

4.jpg
Lễ kết nạp Đội viên tại tượng đài Quang Trung Nguyễn Huệ trong Công viên Văn hoá Đống Đa.

Hoạt động tham quan học tập lịch sử tại gò Đống Đa và Nhà trưng bày Quang Trung với sự tham gia của gần 3.000 giáo viên, học sinh các nhà trường: Khối Mầm non Trung Tự, Kim Liên, Láng Thượng, Sao Mai; khối Tiểu học Đống Đa, Quang Trung, Thái Thịnh, Láng Thượng, Kim Liên, Trung Tự, Bế Văn Đàn, Phương Mai, Tô Vĩnh Diện; khối THCS Cát Linh, Phương Mai, Quang Trung.

6.jpg
Các em học sinh tham quan Nhà trưng bày Quang Trung tại Công viên Văn hoá Đống Đa.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên địa bàn quận, giúp các em ôn lại trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc; hiểu rõ hơn về thân thế sự nghiệp và chiến thắng oanh liệt của Hoàng đế bách chiến bách thắng Quang Trung - Nguyễn Huệ; từ đó thôi thúc các em nỗ lực phấn đấu học tập, góp phần xây dựng Hà Nội – Thủ đô anh hùng Hà Nội – Thành phố vì hoà ngày càng “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn, xứng đáng với những công lao to lớn, khát vọng cháy bỏng và sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa: Sôi nổi các hoạt động nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO