Y tế - Giáo dục

Quận Ba Đình: Xuất sắc đạt 22 giải tại cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024

Hồ Ngọc Trâm 16:39 10/06/2024

Từ năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý công nhận Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc thành cuộc thi truyền thống dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) với điều kiện đảm bảo an toàn, có sự tự nguyện của học sinh, phụ huynh và điều kiện thực tế của các Sở Giáo dục & Đào tạo.

Từ đó đến nay, cuộc thi được tổ chức thường niên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh thành trong cả nước.

Đến với sân chơi Câu lạc bộ Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024, đoàn Hà Nội B có 2 đội thi với 20 học sinh xuất sắc đến từ các trường Tiểu học và THCS quận Ba Đình, trong đó đội Toán - Tiếng Việt cấp Tiểu học gồm 10 học sinh lớp 5, đội Toán - Ngữ văn cấp THCS gồm 10 học sinh lớp 8.

z5525072626422_6e7364d95984aa633b4f4d5ebd31da18.jpg
z5525072644181_d189e1c087d7d2596ffa977de50a73eb.jpg
Đoàn học sinh quận Ba Đình xuất sắc đạt nhiều giải tại Cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024.

Mỗi thí sinh tham gia dự thi sẽ phải trải qua 2 vòng thi: Thi cá nhân và thi đồng đội. Ở nội dung thi cá nhân, mỗi thí sinh phải làm 15 câu trong vòng 60 phút trong đó có 10 câu trắc nghiệm và 5 câu tự luận. Tại nội dung thi tiếp sức Văn-Toán, đề thi Toán bằng Tiếng Anh, đề thi Tiếng Việt bằng Tiếng Việt. Tổng thời gian làm bài của cả 10 học sinh không quá 50 phút, 12 đội xuất sắc nhất sẽ tham dự vòng thi du lịch. Trong phần thi Du lịch Văn-Toán, đề thi toán bằng Tiếng Anh, đề thi Tiếng Việt bằng Tiếng Việt. Cả đội lần lượt giải 6 bài gồm 3 bài ngữ văn (Tiếng Việt) và 3 bài toán. Tổng thời gian làm bài không quá 30 phút. Phần thi Du lịch Văn-Toán sẽ kết thúc khi hết giờ hoặc có 5 đội về đích.

Kết quả Cuộc thi, đoàn Hà Nội B đạt 20 giải cá nhân và 2 giải đồng đội. Trong đó, phần thi cá nhân, quận Ba Đình đã đạt được: 04 Huy chương vàng; 07 Huy chương bạc; 07 Huy chương đồng; 02 Giải triển vọng. Trong đó, em Dương Nguyễn, học sinh trường Tiểu học Thành Công B đạt giải “Thí sinh đạt điểm cao nhất” phần thi cá nhân với số điểm tuyệt đối 100/100 điểm. Trong phần thi đồng đội, Đội Tiểu học đạt cúp Bạc; Đội THCS đạt cúp Đồng.

Đây là lần đầu tiên đoàn học sinh quận Ba Đình tham gia sân chơi Câu lạc bộ Toán–Tiếng Việt tuổi thơ toàn quốc với mục đích được tham gia một sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích, giúp học sinh có trải nghiệm thú vị, tự tin khẳng định chính mình, được gặp gỡ, giao lưu với các bạn nhỏ cùng trang lứa, được thăm quan, trải nghiệm các danh lam, thắng cảnh, các di tích văn hoá, lịch sử của thành phố Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên-Huế nói chung./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình
    Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.
  • Đối thoại, gỡ “điểm nghẽn” cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội
    Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”. Dự kiến Hội nghị diễn ra vào cuối tháng 6 hoặc ngày đầu tháng 7/2024.
  • Vùng đất có tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn của Liên hợp quốc
    Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
  • Những điều cần lưu ý trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Chỉ còn vài ngày nữa, học sinh cả nước nói chung, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.  Trước kỳ thi quan trọng này, các thí sinh cần lưu ý đến một vài điểm quan trọng dưới đây.
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình: Xuất sắc đạt 22 giải tại cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO