Phường Sà i Аồng (quận Long Biên, Hà  Nội): Dân bức xúc vì công trình không phép trên vỉa hè?

Đăng Chung| 04/12/2015 08:27

NHN Online - Thời gian vừa qua, nhiửu người dân phường Sà i Аồng rất bức xúc trước việc dự án xây dựng công trình cổng trà o tại đầu ngõ 32 tổ dân phố 13, ngay sau khi công trình dựng lên đã nằm trọn trên vỉa hè chiếm hết lối đi già nh cho người đi bộ.

à”ng Nguyễn Văn Tùng (số nhà  34, tổ 13 phường Sà i Аồng, quận Long Biên, Hà  Nội) phản ánh: Và o sáng 23/11/2015 tôi có nhìn thấy một số người đổ bê tông sau đó tiến hà nh xây dựng 2 cột trụ bằng gạch, kiên cố cao khoảng 4m ở trên vỉa hè ngõ 32 tổ 13 phường Sà i Аồng.

Công trình dựng lên đã nằm trọn trên vỉa hè chiếm hết lối đi già nh cho người đi bộ

Công trình xây dựng trên vỉa hè trên là  rất phản cảm, nó chiếm hết vỉa hè che khuất đường giao thông quốc lộ, tiửm ẩn nhiửu nguy cơ tai nạn giao thông...Tôi có hửi một số người dân trong ngõ 32 việc xây dựng có được hửi ý kiến và  nhận thông báo của UBND phường Sà i Аồng không thì họ đửu trả lời không biết. Hiện nay,  tôi và  mọi người dân cuả ngõ 32 không thể đi trên vỉa hè mỗi khi qua đây mà  phải đi bộ dưới lòng đường, nhiửu xe cộ nguy hiểm. Аặc biệt là  các cháu nhử gây mất an toà n giao thông nghiêm trọng ... ông Tùng bức xúc.

Người dân phường Sà i Аồng rất bức xúc trước việc xây dựng công trình cổng trà o tại đầu ngõ 32 tổ dân phố 13

Theo một số người dân tại tổ 13 phường Sà i Аồng phản ánh, việc xây dựng công trình trên là  chưa có đơn vị nà o cấp phép và  cũng chưa có sự đồng thuận trong tổ dân phố. Nếu xây dựng không được cấp phép trên vỉa hè như vậy có trái với  khoản 1 điửu 5 nghị định 180/NА “ CP và  khoản 6 điửu 13 nghị định 121/NА “ CP của Chính phủ vử xây dựng.

Trước sự việc trên, người dân nơi đây mong muốn các cấp có thẩm quyửn UBND phường Sà i Аồng có biện pháp tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên trả lại nguyên trạng vỉa hè, không gian vốn có của tổ dân phố để mọi người đặc biệt là  trẻ em được đi lại một cách thoải mái và  an toà n./.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phường Sà i Аồng (quận Long Biên, Hà  Nội): Dân bức xúc vì công trình không phép trên vỉa hè?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO