Phung phí cơ hội, Bayern đà nh chia điểm với Juventus

Dan tri| 01/10/2009 06:32

Chơi hoà n toà n trên chân trong hiệp 1 và  tạo được vô số cơ hội, tuy nhiên sự thiếu sắc xảo trong dứt điểm đã buộc Bayern Munich phải chấp nhận chia điểm sau trận hòa 0-0 với Juventus. Trong khi đó, Bordeaux cũng già nh thắng lợi trước Maccabi Haifa với tỷ số 1-0.

Có thể nói đây là  một kết quả đáng tiếc cho Hùm xám xứ Bavaria và  có phần may mắn cho Juve. Dù vậy nó cũng một lần nữa phơi bà y điểm yếu trong khả năng dứt điểm của Bayern. Dù có đến 4 tiửn đạo tên tuổi nhưng tất cả các chân sút của đội bóng nước Аức đửu đang mất phong độ. Nếu không nhanh chóng cải thiện tình hình, chắc chắn họ sẽ phải hối tiếc.

Bước và o trận đấu cả hai đội đửu có những điửu chỉnh lớn trong đội hình so với trận đấu hồi cuối tuần. Bên phía Bayern, Klose được tin cẩn trong vai trò tiửn đạo duy nhất. Ở giữa sân Ottl bất ngử có tên trong đội hình xuất phát thay cho Tymoshchuk, trong khi đó ở tuyến cuối Breno được thay bằng Braafheid. Vử phần Juve, HLV Ferrrara cũng có hà ng loạt sự thay đổi với Grygera, Grosso và  Iaquinta ra sân ngay từ đầu.

Hà ng thủ Juve gặp rất nhiửu khó khăn khi ngăn cản lối chơi kử¹ thuật và  tốc độ của đội chủ nhà . Ảnh: Getty Images

Với ưu thế chủ nhà  Bayern nhanh chóng trà n sang phần sân đối phương ngay sau hồi còi khai cuộc. Sự hiện diện của cặp bà i trùng Robben - Ribery ở hai cánh khiến Hùm xám tử ra vô cùng nguy hiểm với những pha xuống biên tốc độ và  có tính xuyên phá rất cao. Trong khi đó, tuyến giữa của Juve thực sự tử ra lép vế trong cả 45 phút đầu tiên.

Phút thứ 4, tưởng như đội chủ nhà  sớm có được bà n mở tỷ số khi Robben có pha chọc khe rất thông minh cho Mueller thâm nhập vòng cấm địa. Аáng tiếc là  pha dứt điểm cuối cùng của tà i năng trẻ người Аức lại cạo râu cột dọc phía xa, ra ngoà i.

Аến phút 19, các CАV tại Allianz Arena lại ồ lên tiếc nuối khi chứng kiến pha là m xiếc với bóng của Ribery qua mặt cả 2 trung vệ đối phương trong vòng cấm địa. Vậy nhưng khi chỉ còn lại Buffon trước mặt, nhạc trưởng người Pháp lại lốp bóng lướt qua xà .

Liên tiếp sau đó, cầu môn của Buffon bị đặt trong tình trạng báo động khi hết Klose đánh đầu sạt cột lại đến Mueller bứt phá thần tốc bên cánh phải rồi căng ngang và o cho Robben. Rất may cho Lão bࠝ là  Diego kịp cắt bóng trong gang tâng.

Ở phần sân bên kia, mãi đến phút 33 đội khách mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Nhận bóng ở trung lộ sát vạch 16m50, Camoranesi khôn khéo đảo người trước khi dứt điểm bóng đập đất hiểm hóc. Rất may cho Bayern là  thủ thà nh Hans Jorg Butt kịp đổ người cứu thua.

6 phút sau, cầu môn đội chủ nhà  thêm một lần chao đảo khi Trezeguet nhanh chân sút nối sau qua tạt từ cánh trái của đồng đội. Аáng tiếc là  bóng lại vọt xà  dù thủ môn của Bayern đã đứng nhìn.

Phút 41, Bayern phải chịu một thiệt thòi lớn khi Robben gặp chấn thương và  không thể thi đấu tiếp. Bất đắc dĩ, HLV Van Gaal phải đưa Ivica Olic và o sân. Tổn thất nà y khiến sức tấn công của Hùm xám bên biên phải trong hiệp 2 suy giảm đáng kể.

Bayern đã phung phí hà ng loạt cơ hội tốt, nên đà nh chấp nhận chia điểm trên sân nhà . Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, sau hiệp 1 thi đấu mử nhạt, những phút đầu hiệp 2 tuyến giữa của Juve dần thi đấu chắc chắn và  cầm được nhiửu bóng hơn. Tuy vậy tính chính xác trong những đường chuyửn quyết định vẫn chưa cao.

Phút 65, trong một tình huống tấn công trung lộ, cơ hội đến với Iaquinta khi Van Buyten hơi thiếu quyết liệt trong pha phá bóng. Vậy nhưng tiửn đạo người à lại xoay người dứt điểm vọt xà  trong khi Trezeguet đang băng và o trong tư tế trống trải.

Trước đó 5 phút, tưởng như Bà  đầm giࠝ đã phải nhận bà n thua khi Ribery có pha đi bóng sở trường bên biên trái rồi tạt và o dọn cỗ cho Klose. Аáng tiếc là  từ cự ly chỉ 5m, tiửn đạo người Аức lại đệm bóng chệch cột dọc.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra khá buồn tẻ khi Bayern không còn duy trì được ưu thế rõ rệt ở giữa sân còn Juve chủ động chơi với đội hình thấp và  rất rắn. Phút 74, cả hai đội cùng có điửu chỉnh ở hà ng tiửn đạo với Gomez và o thay Klose, Amauri thế chỗ Trezeguet. Tuy nhiên vẫn không có bà n thắng nà o được ghi. 0-0 là  tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả nà y cùng với việc Bordeaux vượt qua Maccabi Haifa với tỷ số 1-0, ngôi đầu bảng A tạm thời vẫn thuộc vử Bayern. Cùng có 4 điểm, Bordeaux xếp ở vị trí thứ hai do kém hiệu số. Ngà y 21/10 tới, Hùm xám sẽ hà nh quân tới Pháp để phân định ngôi đầu với đội bóng xứ sở rượu vang trong khi Juve trở vử sân nhà  tiếp Maccabi Haifa.

Аội hình thi đấu:

Bayern: Butt - Lahm, van Buyten, Badstuber, Braafheid - T. Mà¼ller, Ottl, Schweinsteiger - Robben (Olic 44™), Ribery “ Klose (Gomez 74™)

Juve: Buffon “ Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Grosso - Felipe Melo, Camoranesi (Tiago 90™) , Marchisio “ Diego (Poulsen 60™) “ Trezeguet (Amauri 74™), Iaquinta

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phung phí cơ hội, Bayern đà nh chia điểm với Juventus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO