Phúc Thọ, Hà  Nội: Cát tặc lại hoà nh hà nh

HNM| 03/06/2015 14:07

NHN Online - Người dân xã Phương Аộ, huyện Phúc Thọ, TP Hà  Nội cho biết, từ cuối tháng 5 đến nay, lại xuất hiện nhiửu tà u cuốc khai thác cát trái phép dưới lòng sông Hồng.


cát tặc
Trên địa bà n xã Phương Аộ, huyện Phúc Thọ, Hà  Nộ xuất hiện nhiửu tà u khai thác cát trái phép.


Chiửu 1/6, trao đổi với phóng viên HNMO, ông Nguyễn Mạnh Quyửn (45 tuổi, trú tại cụm 2 xã Phương Аộ, huyện Phúc Thọ) người đại diện viết đơn kiến nghị cho các hộ dân tại cụm 2 và  cũng là m nhiệm vụ canh đê của xã phản ánh, khoảng 2 tuần trở lại đây, trên địa bà n xã Phương Аộ xuất hiện khoảng 6 đến 7 tà u công suất lớn, độ sâu gầu múc lên đến 30 mét khai thác cát dưới lòng sông Hồng. Hoạt động khai thác cát nà y gây sạt lở nghiêm trọng đến diện tích đất canh tác nông nghiệp của người dân xã Phương Аộ dọc bử sông Hồng.

Một số người dân xã Phương Аộ  cho biết thêm, khoảng 20ha diện tích canh tác của người dân đã bị sạt lở vì hoạt động khai thác cát nà y. 

Cũng ngay trong chiửu 1/6, đại diện chính quyửn địa phương xã Phương Аộ đã có mặt tại khu vực xảy ra khai thác cát trái phép để đo đạc và  lập biên bản báo cáo đử xuất lên UBND Huyện Phúc Thọ.

Theo Trung tá Hoà ng Ngọc Cương, Phó trưởng CA huyện Phúc Thọ, vừa qua, đơn vị cũng đã phối hợp với Phòng cảnh sát môi trường (PC49) “ CA Hà  Nội và  CA huyện Vĩnh Tương xử­ lý một tà u cuốc khai thác cát trên khu vực xã Phương Аộ. Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường xử­ lý để giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Chúng tôi đã nắm được tình trạng tà u khai thác cát trái phép trên địa bà n huyện Phúc Thọ. Tuy nhiên do có nhiửu tà u thuộc quản lý của tỉnh Vĩnh Phúc nên phía huyện Phúc Thọ đã là m văn bản kiến nghị gử­i UBND TP Hà  Nội để báo cáo và  phối hợp xử­ lý giữa hai tỉnh - ông Ngọ Duy Hiểu, Bí thư huyện ủy Phúc Thọ cho biết.

Trước đó, từ cuối năm 2014, Phúc Thọ nổi lên là  một trong những địa phương nóng vử nạn cát tặc. Các đối tượng còn sử­ dụng vũ khí nóng để chống trả lại lực lượng chức năng. Bộ CA đã ra tống đạt quyết định khởi tố 6 bị can trong vụ án "Vi phạm các quy định vử nghiên cứu, thăm dò, khai thác tà i nguyên" tại huyện Phúc Thọ, Hà  Nội. Trong số nà y, 4 bị can hiện đang bị tạm giam để phục vụ công tác điửu tra, 2 đối tượng đang bị truy nã.

Hơn 200 cảnh sát đột nhập và  khống chế hà ng chục người đang hút cát trên sông Hồng đoạn qua huyện Phúc Thọ (Hà  Nội). Ảnh: VTV.
Hơn 200 cảnh sát đột nhập và  khống chế hà ng chục người đang hút cát trên sông Hồng đoạn qua huyện Phúc Thọ (Hà  Nội). Ảnh: VTV.


à”ng Nguyễn Xuân Trường - Trưởng Công an huyện Phúc Thọ cho biết, đối tượng cầm đầu có tên Vũ Anh Toà n (SN 1973, quê ở Phúc Thọ) hiện đang bị truy nã do bử trốn tại địa phương. Công ty do Vũ Anh Toà n lập ra được Sở kế hoạch đầu tư cấp phép kinh doanh khoảng 30 lĩnh vực. Trong đó, dù chỉ được phép khơi thông dòng chảy nhưng lợi dụng danh nghĩa nà y, Toà n đã cho người tiến hà nh thu tiửn của các tà u qua lại trên sông Hồng thuộc địa bà n huyện Phúc Thọ.

Nhử sự và o cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, nạn cát tặc sau một thời gian tạm lắng ở Phúc Thọ thì nay lại manh nha bùng phát trở lại, khiến người dân bức xúc. Аặc biệt, nhân dân xã Phương Аộ lo ngại nếu tình trạng nà y tiếp tục tồn tại thì mùa mưa năm nay diện tích canh tác của người dân sẽ bị thu hẹp đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Phúc Thọ, Hà  Nội: Cát tặc lại hoà nh hà nh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO