Phụ nữ có thích... của lạ?

PNTP.HCM| 17/09/2012 13:21

(NHN) Nhiửu người từng ví bồ là  phở, vợ là  cơm. Cơm là  thứ ta ăn hà ng ngà y nên dễ trở nên nhà m chán. Phở thỉnh thoảng mới được ăn nên bao giử cũng ngon. Tuy nhiên, cách so sánh nà y dường như từ lâu người ta dà nh cho đà n ông, còn đà n bà  không thế!

Phụ nữ có thích... của lạ?

Tôi không phải là  một nhà  nghiên cứu tâm lý nhưng dựa trên những gì quan sát thấy hà ng ngà y, tôi cho rằng đã là  con người, ai cũng thích cái mới lạ. Việc phụ nữ cũng thích đà n ông lạ hơn là  thích người chồng chung sống với họ hà ng ngà y cũng không nằm ngoà i quy luật đó, vì phụ nữ cũng là  con người.

Khác với đà n ông, đa số phụ nữ ngoại tình thiên vử động cơ tình cảm chứ không phải là  tình dục. Những chuyện tình ngoà i hôn nhân của họ thường bắt đầu từ một tình bạn, mỗi ngà y mỗi thấy hợp nhau hơn, thân thiết hơn, đến chỗ chia sẻ mọi tâm tư tình cảm rồi yêu nhau lúc nà o không biết. Trò chuyện suốt ngà y ở công sở dường như chưa đủ, người vử nhà  còn tiếp tục lên mạng chat với nhaukhi hà ng mấy tiếng đồng hồ.

Hai kẻ tình nhân hình như nói chuyện không bao giử biết chán. Cà ng nói cà ng thấy cái gì cũng hợp nhau và  cà ng trở nên thân thiết, nhớ nhung. Những buổi đi là m biến thà nh niửm vui khôn tả vì được gặp nhau, ăn trưa, uống nước cùng nhau và  sau đó nếu đi đâumà  Trời biết?

Nhưng sẽ là  sai lầm nếu ai đó đem chồng so sánh với người tình và  nghĩ chồng đáng thất vọng bao nhiêu thì người tình lại đáng kử³ vọng bấy nhiêu? Và , sẽ cà ng sai lầm hơn nếu bạn nghĩ giá ly hôn với chồng và  được chung sống hẳn với người tình? Nếu điửu đó trở thà nh hiện thực chứ không phải chỉ là  mơ ước của bạn thì bạn sẽ nhận ra một sự thật là  tránh vử dưa gặp vử dừa. Vì sao? Nói lắm thì hết chuyện! Bạn chỉ chung sống với người tình độ nử­a tháng, sẽ thấy anh ta chẳng còn chuyện gì để nói với bạn nữa đâu. Mà  anh ta cũng không còn chịu khó ngồi nghe bạn nói đi nói lại những chuyện cũ rích nữa. Nghĩa là , anh ta cũng sẽ giống hệt như chồng bạn bây giử.

Tóm lại, tôi cho rằngngười ngoại tình do chồng họ, nhưng cũngnhững người chồng tốt, mà  vợ vẫn ngoại tình do cảm thấy của lạ hấp dẫn hơn. Tiếc rằng ở đời chẳngcái gì cứ lạ mãi, cứ mới. Lạ sẽ thà nh quen, mới sẽ thà nh cũ. Chỉđiửu,khi bạn nhận ra điửu đó thì đã... quá muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ có thích... của lạ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO