Phòng tà i nguyên môi trường huyện Trực Ninh phớt lử bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Nam Аịnh ?

Nhóm PV Pháp Luật| 16/12/2014 11:07

NHN Online - Báo Người Hà  Nội nhận được đơn kêu cứu của ông Hà  Xuân Hạnh, trú tại Xóm 3, Trực Khang, Trực Ninh, Nam Аịnh phản ánh lãnh đạo phòng tà i nguyên môi trường huyện Trực Ninh cố tình không cấp giấy chứng nhận quyửn sử­ dụng đất cho gia đình ông mặc dù bản án của Tòa àn tỉnh Nam Аịnh đã có hiệu lực ...

Cụ thể, tháng 6 năm 2011, Tòa án nhân dân tỉnh Nam Аịnh sử­ phúc thẩm ly hôn theo bản án số 27/2011/HNGD “ PT ngà y 21/6/2011, bản án có hiệu lực từ ngà y ký. Theo đó, ông Hạnh không được nuôi con và  cũng không phải trợ cấp nuôi con (theo nguyên đơn yêu cầu) đồng thời ông Hạnh được sở hữu ½ mảnh đất chung của hai vợ chồng và  phải trả khoản nợ với số tiửn 230 triệu đồng.

Sau khi bản án có hiệu lực, tôi đã đi vay mượn, thế chấp sổ lương của cha mẹ vay tiửn chấp hà nh nghiêm chỉnh theo bản án ông Hạnh cho biết.

Tháng 3/2012 Chi cục THADS cùng các cơ quan chức năng đã xác định và  phân chia đất cho gia đình ông Hạnh. Аồng thời, tất cả thủ tục giấy tử đã được ông Hạnh hoà n tất chuyển lên Phòng Tà i nguyên Môi trường huyện Trực Ninh để là m giấy chứng nhận quyửn sử­ dụng đất (sổ đử) mới.

Tuy nhiên, sau nhiửu lần lên là m việc với Phòng Tà i nguyên Môi trường huyện Trực Ninh, ông Hạnh chỉ nhận được câu trả lời: lãnh đạo bận, nộp lại sổ đử cũ thì mới là m được ... Sự việc kéo dà i suốt 3 năm với hà ng chục lý do khác nhau hết lần nà y đến lần khác, ông Hạnh vẫn chưa nhận được câu trả lời thửa đáng và  chưa nhận được sổ đử mới.

Mọi thủ tục giấy tử tôi đã hoà n thiện, không hiểu vì lý do gì lãnh đạo Phòng Tà i Nguyên Môi trường lại phớt lử bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Nam Аịnh, khiến gia đình tôi nhiửu năm nay phải đi vay nặng lãi để trả nợ, trong khi kinh tế gia đình tôi vô cùng khó khăn. ông Hạnh bức xúc.

Công văn 164/CV - THA hoà n toà n không liên quan đến việc cấp sổ đử cho gia đình ông Hạnh

à”ng Nguyễn Mạnh Hoản, Giám độc VP đăng ký quyửn sử­ dụng đất huyện Trực Ninh cho biết: Mọi thủ tục giấy tử để cấp sổ đử cho ông Hạnh đã được hoà n tất nhưng UBND huyện lại nhận được đơn kêu cứu của bà  Hà  Thị Hằng (vợ ông Hạnh) kêu cứu vử việc ông Hạnh không trợ cấp nuôi con? Аồng thời, UBND huyện cũng nhận được công văn số 164/ CV “ THA của Chi cục THA huyện Trực Ninh đử nghị VP đăng ký quyửn sử­ dụng đất tạm dừng các thủ tục giao dịch đối với tà i sản là  mảnh đất ông Hạnh đang sở hữu để đảm bảo việc thi hà nh án.

Tuy nhiên, trao đổi với ông Аỗ Xuân Bính, Chi cục Trưởng Chi cục THADS huyện Trực Ninh, cho biết: Chi cục THADS có gử­i Công Văn 164/CV - THA sang VPDK quyửn sử­ dụng đất đử nghị phối hợp để thi hà nh án yêu cầu ông Hà  Xuân Hạnh nộp tiửn cấp dườ¡ng cho con chứ không liên quan đến bản án số 27/2011/HNGD “ PT ngà y 21/6/2011. Và  hoà n toà n không liên quan đến việc cấp GCNQSD mới cho gia đình ông Hạnh.

Trong khi các cơ quan chức năng đang đùn đẩy trách nhiệm thì gia đình ông Hạnh ngà y ngà y phải đi còng lưng là m để trả tiửn lãi đã vay để thi hà nh bản án. Thiết nghĩ, lãnh đạo UBND huyện Trực Ninh cần sớm và o cuộc để giải quyết sự việc trên, tránh để lâu gây hậu quả nghiêm trọng vử kinh tế cho gia đình ông Hạnh. Аồng thời, tránh khiếu kiện lâu ngà y gây mất an ninh trật tự địa phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Phòng tà i nguyên môi trường huyện Trực Ninh phớt lử bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Nam Аịnh ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO