Phòng tà i nguyên môi trường huyện Trực Ninh phớt lử bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Nam Аịnh ?

Tin tức - Ngày đăng : 11:07, 16/12/2014

NHN Online - Báo Người Hà  Nội nhận được đơn kêu cứu của ông Hà  Xuân Hạnh, trú tại Xóm 3, Trực Khang, Trực Ninh, Nam Аịnh phản ánh lãnh đạo phòng tà i nguyên môi trường huyện Trực Ninh cố tình không cấp giấy chứng nhận quyửn sử­ dụng đất cho gia đình ông mặc dù bản án của Tòa àn tỉnh Nam Аịnh đã có hiệu lực ...

Cụ thể, tháng 6 năm 2011, Tòa án nhân dân tỉnh Nam Аịnh sử­ phúc thẩm ly hôn theo bản án số 27/2011/HNGD “ PT ngà y 21/6/2011, bản án có hiệu lực từ ngà y ký. Theo đó, ông Hạnh không được nuôi con và  cũng không phải trợ cấp nuôi con (theo nguyên đơn yêu cầu) đồng thời ông Hạnh được sở hữu ½ mảnh đất chung của hai vợ chồng và  phải trả khoản nợ với số tiửn 230 triệu đồng.

Sau khi bản án có hiệu lực, tôi đã đi vay mượn, thế chấp sổ lương của cha mẹ vay tiửn chấp hà nh nghiêm chỉnh theo bản án ông Hạnh cho biết.

Tháng 3/2012 Chi cục THADS cùng các cơ quan chức năng đã xác định và  phân chia đất cho gia đình ông Hạnh. Аồng thời, tất cả thủ tục giấy tử đã được ông Hạnh hoà n tất chuyển lên Phòng Tà i nguyên Môi trường huyện Trực Ninh để là m giấy chứng nhận quyửn sử­ dụng đất (sổ đử) mới.

Tuy nhiên, sau nhiửu lần lên là m việc với Phòng Tà i nguyên Môi trường huyện Trực Ninh, ông Hạnh chỉ nhận được câu trả lời: lãnh đạo bận, nộp lại sổ đử cũ thì mới là m được ... Sự việc kéo dà i suốt 3 năm với hà ng chục lý do khác nhau hết lần nà y đến lần khác, ông Hạnh vẫn chưa nhận được câu trả lời thửa đáng và  chưa nhận được sổ đử mới.

Mọi thủ tục giấy tử tôi đã hoà n thiện, không hiểu vì lý do gì lãnh đạo Phòng Tà i Nguyên Môi trường lại phớt lử bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Nam Аịnh, khiến gia đình tôi nhiửu năm nay phải đi vay nặng lãi để trả nợ, trong khi kinh tế gia đình tôi vô cùng khó khăn. ông Hạnh bức xúc.

Công văn 164/CV - THA hoà n toà n không liên quan đến việc cấp sổ đử cho gia đình ông Hạnh

à”ng Nguyễn Mạnh Hoản, Giám độc VP đăng ký quyửn sử­ dụng đất huyện Trực Ninh cho biết: Mọi thủ tục giấy tử để cấp sổ đử cho ông Hạnh đã được hoà n tất nhưng UBND huyện lại nhận được đơn kêu cứu của bà  Hà  Thị Hằng (vợ ông Hạnh) kêu cứu vử việc ông Hạnh không trợ cấp nuôi con? Аồng thời, UBND huyện cũng nhận được công văn số 164/ CV “ THA của Chi cục THA huyện Trực Ninh đử nghị VP đăng ký quyửn sử­ dụng đất tạm dừng các thủ tục giao dịch đối với tà i sản là  mảnh đất ông Hạnh đang sở hữu để đảm bảo việc thi hà nh án.

Tuy nhiên, trao đổi với ông Аỗ Xuân Bính, Chi cục Trưởng Chi cục THADS huyện Trực Ninh, cho biết: Chi cục THADS có gử­i Công Văn 164/CV - THA sang VPDK quyửn sử­ dụng đất đử nghị phối hợp để thi hà nh án yêu cầu ông Hà  Xuân Hạnh nộp tiửn cấp dườ¡ng cho con chứ không liên quan đến bản án số 27/2011/HNGD “ PT ngà y 21/6/2011. Và  hoà n toà n không liên quan đến việc cấp GCNQSD mới cho gia đình ông Hạnh.

Trong khi các cơ quan chức năng đang đùn đẩy trách nhiệm thì gia đình ông Hạnh ngà y ngà y phải đi còng lưng là m để trả tiửn lãi đã vay để thi hà nh bản án. Thiết nghĩ, lãnh đạo UBND huyện Trực Ninh cần sớm và o cuộc để giải quyết sự việc trên, tránh để lâu gây hậu quả nghiêm trọng vử kinh tế cho gia đình ông Hạnh. Аồng thời, tránh khiếu kiện lâu ngà y gây mất an ninh trật tự địa phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV Pháp Luật