Phở trộn - nét biến tấu ẩm thực Hà  Thà nh

vne| 07/12/2012 10:44

(NHN) Nếu bạn là  người mê phở Hà  Nội, quá quen thuộc với món phở nước ăn sáng, hãy thử­ đổi món với phở gà  trộn độc đáo cho bữa tối, nơi phố cổ.

Từ lâu, phở Hà  Nội đã trở thà nh một thương hiệu mà  bất cứ vị khách nà o đặt chân tới đây đửu muốn một lần thưởng thức, bởi sự tinh tế, cầu kử³ trong cách chế biến. Trong những năm trở đây, người Hà  Nội có nhiửu biến tấu với món phở truyửn thống trứ danh như phở cuốn, phở chiên phồng là ng Ngũ Xã.... Аặc biệt, không thể không kể đến món phở trộn gà  nhiửu năm nay đã níu chân được nhiửu thực khách khó tính.

Аược xếp và o một trong các hà ng phở gà  ngon nhất khu phố cổ, quán phở gà  vỉa hè ở phố Lãn à”ng hầu như tối nà o cũng đông nghịt khách. Từ 7h tối trở đi, hầu như các bà n đửu đã kín. Trong số nhiửu món ăn của quán thì phở gà  trộn là  món được nhiửu người ưa dùng nhất, bởi chút lạ mà  quen của món ăn nà y.

Với những ai đã quá quen thuộc với phở nước để ăn sáng, thì giử đây đã có thêm sự lựa chọn với món phở trộn để ăn tối. Phở gà  trộn được chế biến đơn giản từ nguyên liệu chính của món phở gà  nước cổ điển nhưng được thay đổi một chút trong cách ăn.

Bánh phở được chần qua, thịt gà  xé nhử, thêm chút hà nh phi, lạc rang, rau thơm; sau đó trộn đửu với xì dầu, mỡ gà  cùng một và i gia vị với công thức đặc biệt để phở ăn không hử ngấy mà  vẫn dậy lên được vị ngậy ngậy của thịt gà .

Gà  được lựa chọn trong các món ăn đửu là  gà  ta, thơm ngon và  chắc thịt.

Gà  được lựa chọn trong các món ăn đửu là  gà  ta, thơm ngon và  chắc thịt.

Аặc biệt, ở quán thịt gà  dùng để trộn luôn là  thịt gà  ta, ngọt và  chắc thịt; lớp da gà  được luộc vừa đủ lử­a có mà u và ng ươm rất ngon mắt. Sợi phở trắng, mửm và  dai, trộn rất vừa miệng, không hử có vị khét và  mặn của xì dầu.

Khi gọi phở trộn, khách hà ng sẽ được phục vụ thêm một bát nước dùng cho dễ ăn, vốn là  nước luộc gà  cùng một và i gia vị nêm nếm. Tuy nhiên, theo ý kiến nhiửu thực khách thì nước dùng nà y thường hơi mặn, do đây là  nước dùng cho nhiửu món ăn khác của quán như miến nước, bún thang.

Lớp da gà  và ng ươm, béo ngậy

Lớp da gà  và ng ươm, béo ngậ.

Đ‚n kèm với phở trộn gà , nhiửu khách tới đây thường hay gọi món nộm gà  bắp cải. Nguyên liệu chính của món nà y là  bắp cải thái chỉ, ăn chung với thịt gà , rau dăm và  hà nh phi. Cũng tương tự như những món nộm khác, nộm gà  bắp cải cũng được trộn với thứ nước chua chua ngọt ngọt từ đường và  giấm, hòa quyện với lạc rang bùi bùi, hà nh phi thơm nức cùng bắp cải tươi giòn khiến món ăn trở nên độc đáo, mới lạ.

Аặc biệt là  sau bát phở trộn nhiửu đạm, bạn chỉ cần ăn thêm món nộm nà y là  đã có một bữa tối hoà n chỉnh, no căng và  đủ chất.

Bắp cải được sử­ dụng rất tươi ngon, ăn có vị giòn.

Bắp cải được sử­ dụng rất tươi ngon, ăn có vị giòn.

Аiểm trừ duy nhất của quán là  giá cả không mấy dễ chịu, nhất là  trong thời kử³ 'bão giá' hiện tại, khoảng 50.000 đồng mỗi bát. Tuy nhiên, với vị trí ở trung tâm khu phố cổ và  chất lượng món ăn luôn đảm bảo, quán vẫn thu hút được lớn các bạn trẻ, cũng như những gia đình tới đây ăn và o mỗi tối.

Nhiửu vị khách du lịch trong nước cũng như nước ngoà i, nghe danh tiếng của phở Hạnh, 65 Lãn à”ng từ lâu, nên khi đặt chân tới Hà  Nội cũng phải nếm thử­ bằng được một lần cho thửa trí tò mò.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phở trộn - nét biến tấu ẩm thực Hà  Thà nh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO