Điểm hẹn cuối tuần

Phố sách Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội

Ngân Hà - Kim Ngân 02/03/2023 17:19

Có một phố sách mang đậm phong cách và hơi thở Hàn Quốc, đó là phố sách 19/12. Cùng theo chân Người Hà Nội khám phá tọa độ check in độc đáo nằm giữa lòng Thủ đô này nhé!

pho-sach-1.jpeg

Phố sách tọa lạc trên một con phố nhỏ mang tên 19 tháng 12 thuộc phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, là "chiếc cầu" nối dài 200m giữa phố Lý Thường Kiệt và Hai Bà Trưng.

Các nhà sách thuộc con phố này đều được thiết kế chủ đạo từ chất liệu gỗ nâu mộc mạc, kết hợp dáng mái ngói và sàn đá điển hình của người Hàn, tạo cho du khách cảm giác như đi giữa làng Hanok Bukchon (Seoul, Hàn Quốc). Bởi vậy, nhiều du khách đã ưu ái gọi nơi đây là "góc phố Hàn Quốc" của Hà Nội.

Tất cả các nhà sách ở đây đều được thiết kế với tường kính, vừa mở ra một không gian thoáng đãng, vừa giúp du khách có thể dễ dàng nhìn thấy những cuốn sách hay. 

pho-sach-2.jpeg

Một số nhà sách còn trang trí thêm cây xanh và tiểu cảnh nhỏ cho gian hàng. Từ những chi tiết nhỏ nhất như ô cửa, góc mái cũng được thiết kế tỉ mỉ, đúng chuẩn phong cách người Hàn.

pho-sach3.jpeg

Nhờ vào cách bài trí hài hòa và độc đáo con phố đã trở thành địa điểm check in có 1-0-2 của du khách ở mọi độ tuổi và giới tính.

pho-sach-4.jpg
Nhiều cặp đôi chọn “con phố Hàn Quốc” làm địa điểm vui chơi và lưu giữ kỷ niệm.
pho-sach5.jpeg
Phố sách hiện đã trang trí rất nhiều hoa, tiểu cảnh để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 08/3.

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần lựa một chiếc áo sơ mi phối cùng chiếc quần jeans ống đứng là có thể bỏ túi vô vàn những bức hình đẹp mang về rồi. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên đi vào buổi sáng, hoặc buổi chiều khi trời có nắng đẹp và chọn những ngày đầu hoặc giữa tuần để nước ảnh thu về sẽ chất lượng hơn.

Ngoài là tọa độ check in “đứng vào là có ảnh đẹp”, đến với phố sách 19/12, bạn sẽ có cơ hội khám phá 16 nhà sách với các nhà xuất bản lớn tại Việt Nam như: Kim Đồng, Đại Học Sư Phạm, Nhã Nam, Tân Việt, Hà Nội, Tiền Phong,... Những nhà sách này đều thường xuyên cập nhật và chọn lọc những cuốn sách mới nhất, hay nhất và hot nhất, để bạn đọc có thể dễ dàng tìm mua. 

pho-sach-6.jpeg
Nhà sách cũng phân ra các khu sách riêng phù hợp với từng độ tuổi và ngành nghề khác nhau.

Ngoài ra, phố sách cũng thường tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu, giới thiệu các đầu sách mới tại quảng trường nhỏ ở chính giữa con phố này. Đây là cơ hội giao lưu, gặp gỡ các tác giả trong và ngoài nước dành cho các tín đồ yêu thích sách.

Là một người thường xuyên ghé qua “phố sách Hàn Quốc” vào mỗi dịp cuối tuần, chị Vũ Thị Minh (Quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Đây là một điểm hẹn lý tưởng cho nhiều bạn trẻ và gia đình, đặc biệt là đối với những người yêu sách". Chị cũng chia sẻ thêm, các tựa sách ở đây thường được bán với giá bìa hoặc giá chiết khấu từ 10-15% và trong các mùa lễ hội có thể chiết khấu lên tới 50%.

pho-sach-7.jpeg
Chị Vũ Thị Minh đưa con trai đi mua sách dịp cuối tuần.

Bên cạnh các hoạt động về sách, các hoạt động vui chơi, giải trí cũng diễn ra rất sôi nổi trên con phố này. Có một vài quán cafe sách như: AHA, Book cafe,... để phục vụ nhu cầu nghỉ chân, đọc sách, tụ họp của du khách khi tới đây tham quan. Các gian hàng hội chợ cũng rất phong phú và đa dạng.

pho-sach-8.jpeg
Bạn Phan Thị Thúy Hằng (Sinh viên năm 3 Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân) chia sẻ: “Mình  đến đây không chỉ để tìm đọc và mua sách mà còn đến vì những hoạt động vui chơi đặc sắc của con phố này.”

Đối với các em học sinh, gia đình có trẻ nhỏ, tuyến phố cũng bày trí khu vui chơi như: tô tượng, làm chậu cây, trò chơi cầu trượt, các trò chơi kích thích trí thông minh và phát triển khác,...

pho-sach-9.jpeg
Khu vui chơi giải trí: đu quay con ngựa, cầu trượt,... thu hút rất nhiều bạn nhỏ khi đến tham quan phố sách.
pho-sach-10.jpeg
Anh Ngô Tiến Hoài (Quận Hoàng Mai) cho biết, gia đình anh rất thích lên “phố sách Hàn Quốc” vì nơi đây là địa điểm có đầu sách được cập nhật nhanh nhất, đồng thời, có nhiều hoạt động vui chơi, phù hợp với những gia đình yêu sách có con nhỏ.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phố sách Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO