Chuyển động Hà Nội

Phát động Tháng Công nhân và Vệ sinh an toàn lao động năm 2023

Kim Thoa 10:20 28/04/2023

Sáng 27/4, tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Ủy ban nhân dân Thành phố và Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân Thành phố Hà Nội năm 2023.

lanh-dao-ha-noi-tang-bang-khen-2238.jpg
Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023. (Ảnh: nhandan.vn)

Tới dự buổi lễ về phía Trung ương có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); Đại biểu TP Hà Nội có các đồng chí Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phạm Quang Thanh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Bạch Liên Hương - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội.

Dự Lễ phát động có các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành… và trên 400 công nhân lao động, đại diện hơn 2,5 triệu công nhân, viên chức, lao động Thủ đô dự Lễ phát động.

Đây là năm thứ 12, Tháng Công nhân được tổ chức tại Hà Nội kể từ khi Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý chọn tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân và là năm thứ 7 thành phố Hà Nội triển khai hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ (tháng 5) theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết: 11 năm qua, “Tháng Công nhân” đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực, tri ân, hướng về người lao động. Năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, sau thời gian ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, các hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, dịch vụ đã trở lại hoạt động bình thường, các dự án, công trình xây dựng tiếp tục được triển khai. Từ đó đặt ra những yêu cầu cao về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Nhấn mạnh bên cạnh kết quả đạt được, năm 2022, trên địa bàn thành phố xảy ra 196 vụ tai nạn lao động làm 198 người lao động bị nạn, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, để thực hiện hiệu quả chủ đề Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023: “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” và chủ đề Tháng Công nhân năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, các sở, ban, ngành thành phố, chính quyền, Công đoàn các cấp, đặc biệt là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tích cực hưởng ứng bằng những hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả nhất.

Trong đó, cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy, UBND thành phố về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2023. Bên cạnh đó, phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Chăm lo đời sống, việc làm cho cho người lao động; quan tâm hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tại Lễ phát động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn năm 2022. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã khen thưởng 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong công tác này.

Nhân dịp "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân" năm 2023, LĐLĐ Thành phố đã trích 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và bị tai nạn lao động trên địa bàn Thành phố (mỗi trường hợp được hỗ trợ từ 1 đến 3 triệu đồng).

Tại lễ phát động, Thành phố trao tặng 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và 50 suất quà cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng). Để đảm bảo thời gian, Ban Tổ chức trao đại diện cho 20 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và 10 cháu con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan
  • Thủ đô Hà Nội phát triển theo mô hình chùm đô thị
    Tại hội nghị lần thứ 12 (ngày 26-27/4), Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội cho ý kiến một số nội dung, trong đó có đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Phát động Tháng Công nhân và Vệ sinh an toàn lao động năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO