Phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025
Cuộc thi là cơ hội vàng để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và các nghệ nhân trên địa bàn thành phố thể hiện tài năng, đưa ra những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống.

Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.
Cuộc thi do Sở Công Thương Hà Nội triển khai. Theo đó, những sản phẩm độc đáo, góp phần đa dạng hóa thị trường và thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Cuộc thi là cơ hội vàng để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và các nghệ nhân trên địa bàn thành phố thể hiện tài năng, đưa ra những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống.
Cuộc thi chia sản phẩm dự thi theo 6 nhóm: gốm sứ; sơn mài; mây, tre, giang đan, guột tế; khảm trai, gỗ, sừng mỹ nghệ; thêu, lụa tơ tằm; đồng, đá và các sản phẩm thủ công khác.
Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày 01/7 đến hết ngày 31/7/2025. Dự kiến chấm thi trong tháng 8 - 9/2025 và trao giải tại Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Giftshow 2025) vào tháng 10/2025.
Hồ sơ dự thi gồm: đơn đăng ký, bản sao chứng minh nhân dân/đăng ký kinh doanh, bản vẽ mô tả sản phẩm, bản thuyết minh ý tưởng, ảnh chụp sản phẩm (15x20 cm) và sản phẩm mẫu.
Bài dự thi gửi về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội – Sở Công Thương Hà Nội, địa chỉ: 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội; email: [email protected]./.
Hà Nội hiện có khoảng 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 337 làng nghề truyền thống đã được công nhận. Thủ đô được xem là cái nôi của nhiều ngành nghề thủ công truyền thống, không chỉ giàu tiềm năng kinh tế mà còn lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc qua hàng trăm năm lịch sử. Đặc biệt, Hà Nội là địa phương duy nhất cả nước hội tụ 47/52 nghề truyền thống cấp quốc gia, chiếm gần 90% tổng số nghề truyền thống cả nước – một lợi thế lớn để phát triển sản phẩm gắn với công nghiệp văn hóa trong thời kỳ hội nhập.