Văn hóa - Xã hội

Phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025

Việt Thương 09:58 30/07/2025

Cuộc thi là cơ hội vàng để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và các nghệ nhân trên địa bàn thành phố thể hiện tài năng, đưa ra những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống.

dsc09790.jpg
Làng nghề mộc truyền thống huyện Thạch Thất

Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Cuộc thi do Sở Công Thương Hà Nội triển khai. Theo đó, những sản phẩm độc đáo, góp phần đa dạng hóa thị trường và thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Cuộc thi là cơ hội vàng để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và các nghệ nhân trên địa bàn thành phố thể hiện tài năng, đưa ra những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống.

Cuộc thi chia sản phẩm dự thi theo 6 nhóm: gốm sứ; sơn mài; mây, tre, giang đan, guột tế; khảm trai, gỗ, sừng mỹ nghệ; thêu, lụa tơ tằm; đồng, đá và các sản phẩm thủ công khác.

Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày 01/7 đến hết ngày 31/7/2025. Dự kiến chấm thi trong tháng 8 - 9/2025 và trao giải tại Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Giftshow 2025) vào tháng 10/2025.

Hồ sơ dự thi gồm: đơn đăng ký, bản sao chứng minh nhân dân/đăng ký kinh doanh, bản vẽ mô tả sản phẩm, bản thuyết minh ý tưởng, ảnh chụp sản phẩm (15x20 cm) và sản phẩm mẫu.

Bài dự thi gửi về Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội – Sở Công Thương Hà Nội, địa chỉ: 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội; email: [email protected]./.

Hà Nội hiện có khoảng 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 337 làng nghề truyền thống đã được công nhận. Thủ đô được xem là cái nôi của nhiều ngành nghề thủ công truyền thống, không chỉ giàu tiềm năng kinh tế mà còn lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc qua hàng trăm năm lịch sử. Đặc biệt, Hà Nội là địa phương duy nhất cả nước hội tụ 47/52 nghề truyền thống cấp quốc gia, chiếm gần 90% tổng số nghề truyền thống cả nước – một lợi thế lớn để phát triển sản phẩm gắn với công nghiệp văn hóa trong thời kỳ hội nhập.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện nạn đói năm 1945 từ ký ức và tư liệu lịch sử
    Nạn đói năm 1945 - thảm họa từng khiến hơn hai triệu người Việt Nam thiệt mạng cho đến nay vẫn là một nỗi ám ảnh trong lịch sử của dân tộc ta. Cuốn sách “Sự thật về nạn đói năm 1945" (qua tư liệu và ký ức lịch sử)” của nhà sử học Nguyễn Quang Ân, do NXB Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành đã tái hiện chân thực thảm họa ấy. Qua những tư liệu quý giá và lời kể từ nhân chứng lịch sử, tác phẩm khơi dậy ký ức bi thương, đồng thời soi sáng nguyên nhân lịch sử và hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí độc lập dân tộc t
  • Phát huy truyền thống, xây dựng phường Ba Đình trở thành đầu tàu, kiểu mẫu của Thủ đô
    Sáng 29/7, Đảng bộ phường Ba Đình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Tổng Bí thư Tô Lâm gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
  • Cuộc phiêu lưu của chì gầy
    Tôi nằm vạ vật ở quầy bán văn phòng phẩm đã lâu mà chẳng cô cậu học sinh nào đoái hoài. Lớp bụi thời gian phủ lên thân thể gầy còm khiến tôi ngứa ngáy, khó chịu. Nhìn các bạn bút chì cùng trang lứa được đón về trong niềm hân hoan, tôi “gato” lắm. Nhiều lần tôi muốn nhào ra khỏi hộp hét lớn “bút chì gầy ở đây nè!” rồi lại thất vọng khi người ta chọn mấy chị bút máy xinh đẹp, anh bút xóa vạm vỡ hay các bạn bút bi sặc sỡ.
  • Hà Nội ra công văn yêu cầu phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Công văn số 4291/UBND-KGVX ngày 28/7/2025 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.
  • Phim Conan 28 gây sốt tại thị trường Việt Nam
    Theo thống kê của Box Office Vietnam, tính đến sáng 28/7, bộ phim "Conan movie 28: Dư ảnh của độc nhãn" có tổng doanh thu phòng vé hơn 105 tỷ đồng. Trong 3 ngày cuối tuần qua (25-27/7), phần mới của "Thám tử lừng danh Conan" thu hơn 52 tỷ đồng. Ở hai ngày chiếu sớm 19-20/7, tác phẩm đạt hơn 40 tỷ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO