Phạm Huy Hùng đắm say với Trời - đất và  người

Trịnh Mão| 02/12/2009 10:54

(NHN) Chiửu 4/12 tới, tại 42 Yết kiêu, loạt tranh 33 tác phẩm sơn mà i của họa sĩ Phạm Huy Hùng với chủ đử ˜Trời-đất và  người™, sáng tác trong gần 10 năm, lần đầu tiên sẽ được ra mắt người yêu nghệ thuật Thủ đô.

Аây là  triển lãm đầu tay của hoạ sĩ, với những sáng tác trong vòng gần 10 năm, bên cạnh công việc chính là  dạy vẽ luyện thi và o các trường Cao đẳng, Аại học Mử¹ thuật tại Hà  Nội và  bắt mạch, kê đơn bốc thuốc đông y cho người thân quen, bạn bè.

Tác phẩm sẽ được trưng bà y tại triển lãm

Sinh năm 1968 tại Thanh Hoá, hoạ sĩ Phạm Huy Hùng có một thời tuổi trẻ khá ˜phiêu lãng™, trướckhi bắt và o sự nghiệp cầm cọ vẽ. Anh từng thi đỗ và o trường đại học y, và o trường nhạc, trường an ninh, nhưng như một số mệnh đã định sẵn, cuối cùng đửu bử không học.

Năm 1994, đỗ và o khoa Hội họa trường Mử¹ thuật Hà  Nội, năm 1999 thì tốt nghiệp. Hiện sống ở Hà  Nội, mở xưởng sáng tác và  dạy vẽ tại nhà . Chất liệu sáng tác chính: sơn mà i.

Tranh của Phạm Huy Hùng khắc họa vẻ đẹp đơn sơ với những tình cảm thường nhật của đời sống, trông qua cứ như phác thảo, nhưng thực ra nó được vẽ đi vẽ lại hà ng năm trời. Một số bức khác dồn nén tâm tư đối với cái siêu hình trong đời sống của họa sĩ, chứa đựng rất nhiửu hình đồ như ký hiệu học, như những bộ ngôn ngữ trừu tượng của riêng họa sĩ, hun đúc và  được sáng tạo từ những biểu tượng khoa học - nghệ thuật cổ.

Tất cả được trình bà y công phu rất trang trọng, như và ng son của quá khứ được tôn vinh trong cái nhìn ngườ¡ng vọng của con người mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Phạm Huy Hùng đắm say với Trời - đất và  người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO