Nứt nẻ ở công trình tiền tỉ: Chủ tịch xã không nắm rõ tên nhà thầu?

Nhóm PV| 07/12/2018 15:08

Công trình nâng cấp, cải tạo sân vận động xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có vốn đầu tư hàng tỉ đồng. Công trình hiện đang được thi công, tuy nhiên bước đầu đã bộc lộ những dấu hiệu không đảm bảo chất lượng. Các vết nứt, bong tróc, lòi thép đã xuất hiện trên bề mặt công trình.

Công trình nâng cấp, cải tạo sân vận động xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có tổng mức dự toán là 2.793.659.000 Vnđ. Trong đó chi phí xây dựng 2.244.087.000Vnđ. Nhà thầu thi công là Công ty TNHH XD Thành Tuấn, có địa chỉ tại xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An(?). Giá trị trúng gói thầu là 2.307.048.000đ. Hình thức hợp đồng: Hợp đồng trọn gói; thời gian thực hiện là 11 tháng kể từ ngày khởi công. Đơn vị tư vấn kiêm giám sát là Công ty CPTVXD Bình Thư, có địa chỉ tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên, dư luận băn khoăn là Công ty TNHH XD Thành Tuấn là đơn vị nào? ở đâu? Bởi trên địa bàn xã Diễn Vạn không có công ty xây dựng nào như trong Quyết định số 74/QĐ-UBND cả.

Các hạng mục công trình bao gồm: Sân vận động; nhà vệ sinh; cổng hàng rào; sân khấu ngoài trời; sân bê tông; mương thoát nước; đường bê tông… Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2017, tuy nhiên đến nay mới chỉ xây dựng được các hạng mục như cổng rào; mương thoát nước; sân khấu ngoài trời và đang san nền. Dù mới chỉ thi công được chừng đó hạng mục. Thế nhưng đơn vị thi công có nhiều dấu hiệu không đảm bảo.

Sân khấu ngoài trời đã có nhiều vết nứt. Các vết nứt ở chân móng chạy dọc lên nền sân khấu, dọc các bậc tam cấp cũng đã bị nứt nẻ nhiều. Ở phần mương, dù mới được thi công xong nhưng các nắp đậy có dấu hiệu nứt bể và thậm chí lòi cả sắt. Tại hạng mục san nền: Đất đắp nền đất cấp III, độ chặt yêu cầu K=0,90. Tuy nhiên đất nền được san lấp lại dùng bằng đất màu(?)

Dưới đây là một số hình ảnh về công trình sân vận động xã Diễn Vạn đang được thi công.

Nứt nẻ ở công trình tiền tỉ: Chủ tịch xã không nắm rõ tên nhà thầu?

Đắp nền bằng đất màu

Nứt nẻ ở công trình tiền tỉ: Chủ tịch xã không nắm rõ tên nhà thầu?

Thép lộ ra ngoài và bắt đầu hoen gỉ

Nứt nẻ ở công trình tiền tỉ: Chủ tịch xã không nắm rõ tên nhà thầu?

Bờ phía trước của sân khấu nứt dọc từ dưới móng nứt lên

Dư luận băn khoăn đặt ra câu hỏi là tại sao một công trình trọng điểm do UBND xã làm chủ đầu tư, có số vốn hàng tỉ đồng. Nhưng công tác quản lý cũng như giám sát đang là một vấn đề khó hiểu. Khó hiểu ngay cả khi chính Chủ tịch UBND xã cũng không nắm rõ tên nhà thầu. Vậy nhà thầu (đơn vị thi công là ai?).

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nứt nẻ ở công trình tiền tỉ: Chủ tịch xã không nắm rõ tên nhà thầu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO