Nữ y tá đặc biệt của nhà  lãnh đạo Libya Gadhafi

Dân trí| 06/04/2011 22:14

(NHN) Galyna Kolotnytska là  một trong những y tá riêng của nhà  lãnh đạo Libya Gadhafi, nhưng được biết cô rất thân cận với ông, hiểu rõ mọi thói quen của papa hà o phóng, năm nà o cũng tặng đồng hồ và ng cho các nhân viên.

Galyna Kolotnytska được cho là  tháp tùng nhà  lãnh đạo Gadhafi trong mọi chuyến đi.

Nữ y tá đặc biệt

Galyna Kolotnytska là  y tá riêng của nhà  lãnh đạo Libya. Người phụ nữ tóc và ng xinh đẹp nà y đã tới Libya là m việc cho ông Gadhafi từ 9 năm trước và  được xem là  người rất gần gũi với nhà  lãnh đạo Libya, theo ông tới mọi nơi và  hiểu rõ sở thích của ông.

Tuy nhiên, khi cuộc khủng hoảng ở Libya nổ ra, cô đã cùng 185 người khác được máy bay của Bộ Quốc phòng Ukraine đưa vử Kiev và o ngà y 27/2 vừa qua.

Trong các bức điện tín ngoại giao của Mử¹ được WikiLeaks tiết lộ và o tháng 12 vừa qua, người phụ nữ 39 tuổi, góa chồng và  có một cô con gái lớn 20 tuổi nà y được miêu tả là  một trong những người thân cận nhất của ông Gadhafi và  có thể là  người tình của ông.

Các nhân viên ngoại giao Libya đã lưu ý với nhiửu quan chức sứ quán rằng ông Gadhafi không thể đi đâu mà  không có Kolotnytska, bởi chỉ có cô mới biết được thói quen của ông, một bức điện tín của Cretz, đại sứ Mử¹ tại Libya, và o năm 2009 cho hay.Vị đại sứ cũng cho biết có đồn đại rằng ông Gadhafi và  Kolotnytska, một trong 5 y tá người Ukraine phục vụ ông, có thể có quan hệ tình cảm lãng mạn. Аại sứ Cretz đã bị rút khửi Libya sau khi các bức điện tín bị rò rỉ.

Galyna Kolotnytska tới là m việc cho ông Gadhafi từ 9 năm trước.

Còn theo tiết lộ của cô con gái Galyna Kolotnytska trên tử Segodnya (báo Ukraine), mẹ cô rất bình tĩnh trước khi rời Tripoli. Giọng bà  rất bình thản và  nói chúng tôi không phải lo lắng. Bà  sẽ sớm vử nhࠝ, cô con gái có tên Tatyana cho biết.

Cũng theo lời cô con gái, Galyna Kolotnytska đã ở Libya được 9 năm và  là  một trong rất nhiửu y tá người Ukraine là m việc cho ông Gadhafi. Vì một và i lý do nà o đó, ông ấy không tin tưởng phụ nữ Libya là m y tá, Tatyana cho biết.

Ngoà i ra, các bức điện tín do WikiLeaks tung ra cũng cho thấy một số thông tin đặc biệt vử nhà  lãnh đạo Gadhafi. Ngoà i tiết lộ vử Kolotnytska, các bức điện tín còn cho biết ông Gadhafi sợ ở trên các tầng cao, không thích bay qua biển và  thích điệu nhảy flamenco.

Papa hà o phóng

Chiếc đồng hồ và ng Italia có in hình ông Gadhafi mà  Kolotnytska cho biết được "papa" tặng hằng năm.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phửng vấn tử Komsomolskaya Pravda của Nga và o ngà y hôm qua, Oksana Balinskaya, cũng là  y tá là m việc cho ông Gadhafi phủ nhận tin đồn cho rằng ông Gadhafi và  cô Galyna Kolotnytska có quan hệ tình cảm.

Cô Kolotnytska đã là m việc y như chúng tôi, như các y tá khác. Nhưng cô ấy có kinh nghiệm hơn, bởi đã là m cho ông Gadhafi được 8 năm và  có thể nói được tiếng Ảrập, Balinskaya cho hay.

Balinskaya khẳng định thông tin vử mối quan hệ tình cảm là  không đúng sự thật. Những gì họ đang viết vử Galyna Kolotnytska đửu bịa đặt.

Balinskaya cho biết nhà  lãnh đạo Libya năm nà o cũng tặng đồng hồ và ng của Italia cho các nhân viên và o dịp kỷ niệm ngà y ông lên nắm quyửn 1/9. Đặc biệt, chiếc đồng hồ nà y có in hình của chính ông Gadhafi. Những người là m việc cho ông ấy 6-8 năm sẽ có một bộ sưu tập, cô cho biết thêm.

Cũng theo người y tá nà y, ông Gaddafi là  người hà o phóng, thường đích thân yêu cầu các y tá nhận trợ cấp khi họ tới thăm New York, để họ có thể đi mua sắm quần áo. Và  họ đửu gọi ông Gadhafi là  papa.

Balinskaya cho biết khi quyết định tới Libya là m y tá, cô không hử biết sẽ là m cho đại tá Gadhafi, cho tới khi ông xuất hiện để chà o những người mới được tuyển. Khi đó, theo ông là  nữ y tá Kolotnytska.

Nhóm 5 y tá người Ukraine đã là m việc tại bệnh viện trong đại bản doanh của ông Gadhafi ở Tripoli, chỉ phục vụ nhà  lãnh đạo Libya và  gia đình ông.

Và  cô Balinskaya cho hay, nhà  lãnh đạo Libya hoà n toà n khửe mạnh.

à”ng ấy rất chăm lo cho sức khửe của mình, năm nà o cũng kiểm tra sức khửe tổng thể. Còn vử huyết áp “ ai may mắn lắm mới có được chỉ số như ông.

Trong khi đó, kể từ khi được sơ tán khửi Libya và o cuối tháng 2, nữ y tá là  tâm điểm của báo giới Kolotnytska vẫn im lặng và  tránh tiếp xúc với báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Nữ y tá đặc biệt của nhà  lãnh đạo Libya Gadhafi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO